Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter - Parma: Hãy chiến đấu cho đến "chết", Inter!

Chủ Nhật 21/04/2013 13:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Chúng tôi còn 6 trận và sẽ đá cho đến chết. Bạn làm công việc của bạn còn tôi làm việc của tôi. Người ngoài cho rằng chúng tôi cố tìm ra lý do để đổ lỗi, nhưng sự thật là những chấn thương đã buộc chúng tôi phải thay đổi chiến thuật. Khi chúng tôi có đầy đủ đội hình, chúng tôi có khả năng đánh bại mọi đội bóng”.

Đó là những phát biểu lên gân của HLV Stramaccioni trước trận gặp Parma. Thua Roma, cánh cửa đến Europa League qua con đường Coppa Italia của Inter bị chặn lại. Họ chỉ còn cách gắng gượng ở Serie A trong 6 trận còn lại, để cố gắng lọt vào tốp 5.

Stramaccioni
 

Thảm họa chấn thương

Không biết vì sao mà Inter gặp nhiều chấn thương đến thế. Sau khi Palacio dính chấn thương, họ có thêm Cassano, Guarin và Cambiasso nhập viện, với hai người sau vừa gia nhập danh sách thương binh từ trận thua Roma.

Số cầu thủ chấn thương của Inter đã vượt quá một đội hình: 13 người, toàn những cầu thủ quan trọng: Palacio (chân sút số 1), Cambiasso (tiền vệ kinh nghiệm nhất), Milito (chân sút số 2), Cassano (chân chuyền số 1)… Ngay các phương án đa năng như Guarin, Obi hay Mudingayi, cũng không thoát khỏi bão chấn thương.

Đúng như Stramaccioni nói, các chấn thương buộc Inter phải thay đổi chiến thuật. Họ thậm chí còn không có đủ tiền đạo để đá 3-4-3, khi chỉ còn mình Rocchi. Trong trận thua Roma, khi đang bị dẫn, Stramaccioni buộc phải tung ba cầu thủ của đội Primavera vào để cố gắng tạo đột biến. Tạo đột biến thế nào được với những người như vậy?

Nhiều yếu tố khiến thành tích của Inter sa sút thảm hại. Họ đã thua 4/5 trận gần đây nhất ở Serie A, cũng như thất bại trận thứ 2 trong mùa này trước Roma, để bị loại khỏi Coppa Italia. Tất cả khẳng định: Inter đã biến mùa này thành một bãi rác.

Inter vẫn còn cơ hội

Nhưng nếu tỉnh táo phân tích, Inter chưa hề hết cơ hội dự Europa League. Đội bóng của Stramaccioni đang đứng thứ 7, kém 2 bậc so với tốp được dự cúp châu Âu. Nhưng họ hiện chỉ kém Lazio số điểm đúng bằng một trận thắng. Quan trọng hơn, trong 6 vòng còn lại, Inter còn đến 2 trận gặp các đội nhóm đầu là Napoli và chính Lazio, để đòi lại những gì đã mất.

Thêm vào đó, khi Inter sa sút thì không phải mọi đội xếp trên họ đều tiến lên. Milan đã hòa 2 trận liền, và rất khó thắng cả Juve lẫn Catania trong 2 trận tới. Sau khi trở về từ Europa League, Lazio đang mang bệnh chấn thương của chính Inter: họ đã mất 7 cầu thủ vì chấn thương và thẻ phạt trước Juve, tiếp tục mất 5 người trước Udinese, và quan trọng nhất: đã suy giảm thể lực rõ rệt sau thời gian dài cày ải.

Trên lý thuyết, nếu đá tốt 6 vòng còn lại và đánh bại Lazio, Inter sẽ trở lại tốp 5. Không hề là “đếm cua trong lỗ”, nếu chúng ta chứng kiến những lần bật dậy phi thường của đội bóng này trong những thời điểm khó khăn. Như trận thắng 3-1 trước Juve sau khi bị dẫn trước, thắng 4-1 trước Tottenham dù thua 0-3 ở lượt đi (dù vẫn bị loại), thắng Catania khi bị dẫn 0-2, hay thắng Bologna ở hiệp phụ Coppa Italia, sau khi dẫn…2-0 (bị gỡ phút cuối nhưng rồi lại vùng lên).

Inter là đội bóng kỳ lạ. Họ luôn cần đến khó khăn dồn ép để trở nên phi thường. Thời Mourinho, HLV người Bồ luôn đặt Inter vào thế chống lại tất cả để tìm kiếm sự phi thường ấy. Bây giờ với Stramaccioni, anh vừa kích thích toàn đội bằng tuyên ngôn: Sẽ đá cho đến chết!

Đây là lúc cần tính cách Inter thể hiện nhất. Họ phải cố đá đúng với tinh thần của Strama, sau đó, chờ những trụ cột trở lại. Tin từ  Appiano Gentile, Palacio đã trở lại tập luyện, và có thể đá được 4 vòng cuối cùng…

Đội hình dự kiến:
Inter (3-4-3): Handanovic; Ranocchia, Samuel, Silvestre; Zanetti, Kuzmanovic, Kovacic, Benassi, Pereira; Alvarez, Rocchi.
Parma (3-5-2): Mirante; Rosi, Benalouane, Lucarelli; Rosi, Marchionni, Valdes, Parolo, Gobbi; Amauri, Sansone.
Dự đoán: 2-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X