Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan: Xong Europa League, giờ là ngôi đầu Serie A!

Thứ Bảy 10/11/2012 12:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng Partizan Belgrade, trong ngày Rubin Kazan cũng có 3 điểm là thừa đủ để Nerazzurri vào vòng 32 đội. Tạm gạt Europa League sang một bên, mục tiêu tiếp theo của Inter sẽ là ngôi đầu bảng Serie A mà Juve đang nắm giữ.

Xong Europa League, giờ là ngôi đầu Serie A!
Xong Europa League, giờ là ngôi đầu Serie A!

Các cầu thủ Partizan sẽ phải nhớ mãi một người của Inter, là thủ môn Handanovic. Không phải Palacio, chân sút vẫn thể hiện phong độ tuyệt vời ở cúp châu Âu với 5 bàn cho đến hiện tại (6 bàn trong 6 trận liên tiếp trên mọi đấu trường!); và cũng không phải Guarin, chàng trai cơ bắp đã chơi tuyệt hảo trận đêm qua. Bởi phong độ xuất sắc của Handanovic trong 180 phút tại Europa League vừa rồi mới chính là điều kiện tiên quyết để tuyến trên tỏa sáng. Ở Giuseppe Meazza, thủ môn người Slovenia làm nản lòng Markovic đã chơi xuất sắc hôm đó. Và đêm qua, anh lại biến hình thành 1 "quái vật" trong khung gỗ, từ chối mọi cơ hội của đội chủ nhà, trong đó có 2 pha cứu thua không tưởng chỉ trong gần 2 phút (từ phút 32 đến 33).

Một trận thắng then chốt và ba “điểm 10” cho Inter. 10 điểm trên bảng xếp hạng, bằng Rubin Kazan; trận thắng thứ 10 liên tiếp trên mọi đấu trường trong hơn 2 tháng (chỉ còn kém kỉ lục của MancinInter 3 trận); và một điểm 10 nữa: trận thắng sân khách thứ 10 liên tiếp của StramcInter, một kỉ lục! Sau trận đấu, trang điện tử của tờ Gazzetta dello Sport ví Inter như một cậu sinh viên xuất sắc vì đã giành tổng cộng 30 điểm, số điểm tối đa có thể giành được tại các trường đại học ở Italia.

Nhưng đó chưa phải là tất cả. Giải quyết sớm vòng bảng Europa League còn mang lại cho Inter lợi thế rất lớn trong cuộc đua ở giải quốc nội với Juve. Nó giúp đội bóng của Strama có thể gạt bỏ giải đấu này ra khỏi bộ nhớ ít nhất từ nay cho đến giữa tháng 12.

Juve thì phải chiến đấu cật lực để ít nhất không “chết” cho tới sau trận gặp Shakhtar, bởi giải quyết xong đội bóng Ukraina cũng là lúc Bà Đầm Già sẽ được tiêm một liều doping tinh thần cực mạnh mang tên Conte (trở lại từ trận gặp Palermo, ngày 9/12). Nhưng trước đó, 3 vòng đấu, chỉ 1 điểm hơn Inter và một lịch thi đấu khủng khiếp sẽ là cơ sở để các diễn biến mang tính bước ngoặt có thể sẽ xảy ra. Nếu muốn giành Scudetto, Inter phải tận dụng được thời khắc này. Còn Juve, trong khó khăn, người ta đang chờ đợi ý chí của họ gầm lên mạnh mẽ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X