Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan vùi dập “tí hon” Pescara

Thứ Hai 27/08/2012 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay trong trận đấu đầu tiên ở Serie A sau 20 năm, nhà ĐKVĐ Serie B, Pescara đã nhận “gáo nước lạnh” khi bị “ông lớn” Inter vùi dập với tỷ số 3-0 ngay trên sân nhà.

45,6 triệu euro đã được ông chủ Moratti vung ra trong mùa Hè này (đứng thứ 5 tại châu Âu) với hy vọng sẽ giúp Inter “phục hưng” sau thành tích tồi tệ ở mùa giải năm ngoái. Cũng chưa thể đoán trước tương lai của Inter ở mùa giải này ra sao nhưng ít nhất “đầu đã xuôi” sau chiến thắng hủy diệt với tỷ số 3-0 trước đội bóng mới trở lại Serie A sau 20 năm, Pescara ngay trên sân khách đêm qua.

Ngoài Samir Handanovic, Mudingayi hay Palacio vắng mắt vì chấn thương và án treo giò, hầu hết tân binh của Inter như: M. Silvestre, Gargano, Cassano, Guarin (mua đứt từ Porto) đều được HLV Stramaccioni sử dụng trong trận đấu này. Nhìn chung, tất cả đều trải qua một trận đấu xuất sắc, thậm chí, Cassano chính là người tung ra đường chuyền để D.Milito lập công.

Inter đã đánh dấu sự phục hưng bằng chiến thắng hủy diệt trước Pescara
Inter đã đánh dấu sự phục hưng bằng chiến thắng hủy diệt trước Pescara

Trở lại với diễn biến chính trận đấu, trước đối thủ quá yếu, không khó để những “ngôi sao” bên phía Inter kiểm soát thế trận. Sức ép liên tục của Nerazzurri đã được cụ thể hóa chỉ sau 15 phút thi đấu.

Xuất phát từ tình huống dàn xếp tấn công bên cánh phải, D.Milito thực hiện đường căng ngang cho Sneijder đang băng lên ở vị trí trống trải, tất nhiên, chẳng có lý do gì tiền vệ người Hà Lan lại bỏ qua cơ hội ngon ăn này, 1-0, Inter khẳng định sức mạnh của mình.

Và cũng chỉ mất đúng 2 phút sau, những chân sút Inter đã buộc thủ thành Perin bên phía Pescara vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Từ đường chọc khe của đồng đội, Cassano, với pha thoát xuống thông minh, đã có cơ hội đối mặt với Perin nhưng anh đã chơi đồng đội khi chuyền bóng để D.Milito dứt điểm vào lưới trống, 2-0, Inter vượt lên.

Mặc dù vậy, Pescara cho thấy tại sao họ lại đoạt chức vô địch Serie B mùa giải trước. Hai bàn thua chóng vánh không khiến đội bóng “tí hon” này cảm thấy nao núng mà trái lại, họ bình tĩnh đáp trả đối phương. Phút 31, đáng lẽ ra, mành lưới của Inter đã rung lên nếu như tiền đạo Caprari của Pescara chính xác hơn trong pha dứt điểm cuối cùng khi trước mặt anh chỉ còn thủ thành Castellazzi.

Chưa hết, phút 42, trung vệ Cascione tiếp tục buộc thủ thành Castellazzi phải trổ hết tài năng cứu thua cho Inter sau cú đánh đầu rất hiểm hóc. Đó cũng là dấu ấn cuối cùng của hai đội trong hiệp 1. Với “vốn dắt lưng” 2 bàn, Inter chơi khá ung dung trong hiệp 2, họ chủ động giảm nhịp độ trận đấu hòng khống chế sự hưng phấn của đối thủ. Cơ hội vẫn tiếp tục tới với đoàn quân áo xanh đen.

Phút 76, cú chạm bóng tinh tế của cầu thủ vào sân thay người Coutinho đã đặt D.Milito vào thế đối mặt với thủ thành Perin, đáng tiếc, chân sút người Argentina lại dứt điểm không thành công. Phút 81, tới lượt D.Milito đáp lễ với đường căng ngang từ bên cánh phải cho Coutinho đang đà băng lên và lần này, tiền vệ người Brazil đã không phung phí, 3-0, Inter đặt dấu chấm hết cho Pescara.

Trong những phút còn lại, dù cho Pescara rất nỗ lực tìm kiếm bàn thắng đầu tiên ở Serie A sau 20 năm nhưng trước Inter già dơ, bản lĩnh hơn rất nhiều, những chân sút của Pescara vẫn chỉ biết “im lặng”. Với chiến thắng này, Inter tạm thời song hành cùng Napoli (đội thắng Palermo 3-0) trên ngôi đầu BXH.

Đội hình thi đấu:
Pescara:
Perin; Zanon, Cascione, Capuano, Romagnoli; Balzano, Weiss, Colucci; Nielsen (Quintero 62), Jonathas (Abbruscato 75), Caprari (Celik 66)
Inter: Castellazzi; Zanetti, Silvestre, Ranocchia, Nagatomo; Gargano (Duncan 86), Cambiasso, Guarin; Sneijder, Cassano (Coutinho 68); Milito (Livaja 84)

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X