Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan: Thohir không phải siêu nhân

Thứ Hai 13/01/2014 16:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Inter Milan đã thua hai trận liên tiếp, Eric Thohir vẫn cười. Ông không vô cảm, và cũng chẳng phải không thấy những gì đang xảy ra. Chỉ có điều, Erick Thohir không phải “Siêu nhân”.

Chính ông đã nói câu đó. “Tôi không phải Siêu nhân nên không thể làm quá nhiều việc trong thời gian ngắn được”, Erick Thohir cảm thán. “Kế hoạch của tôi là tạo nên một Inter khỏe mạnh, đưa đội bóng qua giai đoạn chuyển giao này và tiến ra thị trường quốc tế…”

Erick Thohir thâu tóm Inter là một thương vụ đầy bất ngờ
 

Chưa thể “chữa trị”

Có nghĩa là Erick Thohir thấy Inter ốm yếu, nhưng chưa thể chữa trị. Tiếp quản một CLB không đơn giản là ký một văn bản, nói những điều lớn lao rồi bắt đầu lên kế hoạch chi tiền cho những thương vụ bom tấn. Tình hình tài chính Inter hiện phức tạp hơn chúng ta tưởng rất nhiều, với mức thua lỗ mỗi tháng khoảng 6-7 triệu euro, và ngân sách hoạt động mùa 2013-14 chỉ khoảng 75-80 triệu euro. Cho nên, Inter chưa thể mua ngôi sao. CĐV Inter nào đang mơ đến Lionel Messi và Ezequiel Lavezzi cập bến Giuseppe Meazza mùa Đông này, hãy tự véo má mình rồi quên đi.

Dự án đưa Inter lọt tốp 10 CLB hàng đầu châu Âu của Erick Thohir quả thật đẹp, nhưng sẽ kéo dài ít nhất 3 năm. Quá nhiều thứ để làm, mà 2 việc cấp bách nhất là giảm quỹ lương và trả nợ. Trước khi mua siêu sao, Inter sẽ thanh lý 8 thượng nghị sĩ và cầu thủ không đóng góp được nhiều cho CLB, mà Cambiasso, Diego Milito và Walter Samuel, 99% sẽ rời đội cuối mùa này. Mục đích của kế hoạch là giảm quỹ lương CLB, vốn đã giảm 10 triệu euro từ mùa Hè.

Trong thỏa thuận bán 70% cổ phần Inter cho Erick Thohir, Chủ tịch Massimo Moratti có yêu cầu ông chủ Indonesia trả số nợ khoảng 200 triệu euro cho CLB. Nhưng đến nay, số nợ đến hạn của Inter với các ngân hàng vẫn còn nguyên. Thỏa thuận hợp đồng chỉ rõ rằng: Một năm nữa, Erick Thohir phải trả 1 phần nợ và phát hành chứng khoán, với tổng chi phí lên tới 180 triệu euro. Chỉ hết nợ, Inter mới mua được cầu thủ giá cao. Chuyên gia tài chính Michael Williamson của D.C United, đội bóng mà Erick Thohir là cổ đông lớn, sẽ được kéo về đảm nhiệm chức Giám đốc tài chính Inter từ tháng 2/2014, để cùng với Thohir bắt đầu “bốc thuốc” cho Inter. Chính Thohir nói: 2014-15 mới là lúc kỷ nguyên mới bắt đầu.

Thua? Buồn đấy, nhưng biết làm sao

Thế nên, Erick Thohir sẽ không thể là Roman Abramovich hoặc các tỉ phú Ả Rập của Manchester City và PSG. Tiền không phải là lá cây, sẽ được tiêu có lộ trình và được goám sát chặt chẽ. Trước Inter, hai đội thể thao mà Thohir mua cổ phần là đội bóng rổ Philadenphia 76ers và D.C United đều có số phận y hệt vậy. Cả hai không lột xác sau vài tháng, mà vẫn tiến lên chậm chạp. Mua D.C United năm 2012, nhưng ở giải vô địch Miền Tây Hoa Kỳ năm 2013, Thohir mặc nhìn đội bóng đứng bét với vẻn vẹn 16 điểm sau 34 vòng.

Erick Thohir nói rằng “đang đàm phán với vài cầu thủ và sẽ nhanh chóng ký hợp đồng với họ để tăng sức mạnh cho Inter”, thì có thể tin rằng, sẽ chẳng có siêu sao nào đến Inter mùa Đông này. Giống như Thohir nói ông không phải là siêu nhân, thày trò Walter Mazzarri đừng kỳ vọng người nhện từ đâu đó bay xuống giải cứu. Họ sẽ phải cắn rằng mà đá, từ nay đến cuối mùa…

…Như Moratti nói trước ngày bán Inter cho Erick Thohir: “Inter con gái tôi. Đã đến lúc trường học và kỷ luật tốt cho nó, vì tôi không thể nuông chiều mãi được”. Hành trình tự lập của cô gái đỏng đảnh Inter, sẽ cần bàn tay sắt của Erick Thohir, và cả đợi chờ.

4 Dù đã làm cách mạng 3 lần với Benitez, Stramaccioni và Mazzarri, Inter hiện vẫn còn 4 trụ cột thời Mourinho là Zanetti, Cambiasso, Samuel và Milito. Bốn anh nhiều khả năng sẽ bị Erick Thohir đẩy đi.

180 Theo thỏa thuận trong hợp đồng mua 70% cổ phần Inter, Erick Thohir phải chi 180 triệu euro trả nợ trong năm đầu tiên.

2 Sau giai đoạn khởi đầu bằng 6 trận bất bại, Inter đã thua 2 trong 3 trận gần nhất ở Serie A trước Napoli và Lazio.

20h00 ngày 13/1, sân Giuseppe Meazza; Inter – Chievo:
Đội hình dự kiến:
Inter: Handanovic - Campagnaro, Samuel, Juan Jesus - Jonathan, Zanetti, Cambiasso, R.Alvarez, Nagatomo - Palacio, Milito.
Chievo: Puggioni - Sardo, Cesar, Dainelli, Frey, Dramé - Sestu, Bentivoglio, Radovanovic, Hetemaj - Thereau.
Dự đoán: 1-0

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X