Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan: Stramaccioni cứu “đội bóng của Branca”

Thứ Hai 22/04/2013 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vì Lazio đã thua Udinese trong trận đá sớm, nên nếu thắng Parma, Inter sẽ vượt lên trên đối thủ. Và hôm qua, trong một trận đấu hết sức khó khăn ở Giuseppe Meazza, đội xanh-đen đã làm được điều đó.

Với 13 cầu thủ thuộc đội một gặp chấn thương, Inter chỉ có thể tung ra sân đội hình xuất phát rất yếu ớt. Trong sơ đồ 4-3-3, có thể gọi đội hình chính thức mà Stramaccioni bố trí hôm qua là “Đội bóng của Branca”: 8/11 người đá chính là những cầu thủ được GĐTT Inter mua về (và bắt đầu được sử dụng) từ mùa bóng này (trừ 3 người là Zanetti, Ranocchia và Alvarez). Và hiển nhiên, tất cả đều thấy, “đội bóng của Branca” đã đá tệ hại như thế nào.

Rocchi ghi bàn duy nhất cho Inter trước Parma.
Rocchi ghi bàn duy nhất cho Inter trước Parma.

Cả hiệp một, Inter chỉ tung được 1 cú dứt điểm trúng khung thành Parma. Hai tiền vệ trung tâm, một già (Kuzmanovic), và một trẻ (Kovacic), những người được Branca mua về từ mùa Đông, không nắm giữ được thế trận. Một sản phẩm khác của GĐTT Inter, Ezequiel Schelotto, cũng đến từ TTCN mùa Đông, phung phí hai cơ hội quý giá của đội xanh-đen trong hiệp này. Thậm chí nếu may mắn, để các cú sút xa của Parolo phút 27, Valdez phút 28 (trúng xà ngang), và Marchionni phút 32 (chệch cột) đi chính xác hơn chút nữa, Parma hoàn toàn có thể nhấn Inter xuống địa ngục.

Hiệp hai, mọi chuyện vẫn không tiến triển. Inter vẫn chơi rề rà, vẫn thiếu sức sống. Phải nhờ một khoảnh khắc xuất thần của Tommaso Rocchi, Nerazzurri mới có chiến thắng: Tiền đạo 36 tuổi khống chế thật gọn gàng đường chuyền của Jonathan, sau đó dứt điểm hiểm hóc, ghi bàn duy nhất của trận đấu. Inter thắng trận, dù chơi cực tệ trong cơn bão chấn thương tàn phá. May mắn đã cứu họ.

May mắn còn cứu Inter một lần nữa khi hôm qua, trong trận đấu diễn ra sau khoảng hơn 2 tiếng, Roma bất ngờ hòa Pescara. Điều này đồng nghĩa với việc Inter vượt lên trên cả hai đội bóng thủ đô Roma, Lazio (đội bóng cũ của Rocchi) và AS Roma, trên bảng xếp hạng. Lazio thua Udinese 0-1, nên đã kém Inter 2 điểm. Roma chỉ giành được 1 điểm trước Pescara, nên kém Inter 1 điểm, và đứng dưới 1 bậc.

Những kết quả bất ngờ này khiến cuộc đua giành các suất dự cúp châu Âu mùa tới càng rối rắm. Fiorentina hôm qua cũng thắng Torino 4-3, để gây sức ép khủng khiếp lên đội đứng thứ 3, Milan (chỉ còn kém 1 điểm), trước trận đá muộn với Juve (đá rạng sáng nay). Milan sẽ buộc phải thắng Juve, vì Napoli hôm qua cũng đã thắng Cagliari, để tạm thời gia tăng khoảng cách với họ lên thành 7 điểm.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X