Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan sẵn sàng trả ... gần 50 triệu bảng cho Karim Benzema

Thứ Hai 21/10/2013 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ngay sau khi thế chỗ Chủ tịch lâu năm Massimo Moratti, Erick Thohir đang thực hiện những bước đi rất mạnh mẽ trên TTCN, nhằm nâng cấp đội hình của Inter Milan. Sau Shinji Kagawa, mới đây ông đã điền tên Karim Benzema vào danh sách chiêu mộ ngay trong mùa đông này.

Benzema như người vô hình ở Bernabeu
Inter sẵn sàng mua Benzema mới giá 45 triệu bảng

Sau khi Arsenal và Chelsea công khai ý định muốn sở hữu tiền đạo không còn nằm trong kế hoạch của Real Madrid, Inter Milan cũng đã chính thức nhảy vào cuộc đua được hứa hẹn sẽ rất "hot" trong chợ đông này. Kể từ khi nằm trong tay ông chủ người Indonesia Erick Thohir, đội bóng thành Milano đã bắt đầu theo đuổi những mục tiêu lớn chứ không còn mua bán tương đối "cò con" như trong những năm qua. Họ đặt vấn đề với những ngôi sao thuộc Premier League như Edin Dzeko, Daniel Agger, Shinji Kagawa hay Emanuele Giaccherini, và Karim Benzema là cái tên đầu tiên tại La Liga mà Thohir muốn đưa về Giuseppe Meazza.

Trong vài tháng qua, sau khi thi đấu không mấy thành công trong giai đoạn khởi đầu mùa giải, Benzema đã lọt vào tầm ngắm của những Chelsea, Arsenal, trong bối cảnh Real Madrid cũng đang rục rịch chuẩn bị tiền mua Luis Suarez về thay thế anh. Với việc Benzema không còn nằm trong kế hoạch của Carlo Ancelotti, Real Madrid sẵn sàng để anh ra đi với giá chỉ khoảng 20 triệu bảng, và điều này làm cho bộ đôi thành London "mừng húm". Tuy nhiên, với hầu bao rủng rỉnh của Thohir, Inter sẵn sàng trả nhiều hơn thế cho sân sút người Pháp. Đương nhiên khi nhận được những lời đề nghị hậu hĩnh hơn, chẳng tội gì mà Perez từ chối. Hãy xem cái mức giá mà Inter sẵn sàng trả để có được Benzema, và thấy được lợi thế của họ lớn như thế nào trong thương vụ này: 45 triệu bảng. Số tiền này rất cần thiết với Real khi họ đang huy động 50 triệu để mua S7 của Liverpool, và vì thế mà Inter, dù mới nhập cuộc, nhưng đã vượt xa hơn Arsenal hay Chelsea rất nhiều.

Với mục tiêu xây dựng lại thế lực của mình tại đấu trường Serie A cũng như tìm lại ánh hào quang đã tắt từ mùa 2009-2010 (thống trị châu Âu với chiến lược gia Jose Mourinho và cú ăn 3 thần thánh), đội bóng chủ sân Giuseppe Meazza chẳng ngại ngần gì trong việc gia cố lực lượng một cách vô cùng mạnh mẽ. Đã đi xuống sau khi Người Đặc biệt ra đi (thậm chí là sa sút một cách thê thảm), với Thohir, nửa xanh thành Milano hoàn toàn có thể hi vọng vào một tương lai tươi sáng hơn với những ngôi sao và các danh hiệu. Benzema có thể là tiền đạo xuất chúng nhất nhì Serie A nếu cập bến Inter, trong bối cảnh đồng đội cũ của anh, Gonzalo Higuain, dù mới chỉ chuyển tới Napoli từ Real hè vừa rồi nhưng đã thể hiện mình là chân sút vô cùng đẳng cấp ở đấu trường này, bên cạnh những Tevez, Balotelli... Nếu đặt Benzema cạnh những cái tên giỏi nhất Serie A trên hàng công này, anh cũng không kém cạnh là bao.

Dù cho Benzema luôn là một cái tên trụ cột tại Bernabeu kể từ khi chuyển tới từ Lyon năm 2009, nhưng với hiệu suất ghi bàn đã suy giảm cũng như thể hiện sự lười biếng trên sân tập và khi thi đấu, chân sút 25 tuổi phải nhường chỗ cho đàn em Alvaro Morata, người còn nguyên nhiệt huyết chiến đấu cho Real. Bất chấp điều đó, Benzema vẫn được đánh giá là một trong những tài năng xuất chúng nhất của bóng đá Pháp. Khi được thay đổi môi trường thi đấu, chắc chắn B9 sẽ thay đổi và nhiều khả năng sẽ lấy lại được phong độ hủy diệt khi xưa, trong bối cảnh anh tốc độ và kĩ thuật hơn nhiều so với mặt bằng chung hậu vệ của Serie A.

45 triệu bảng là con số rất lớn, nhưng nếu Inter chịu chi, họ không chỉ có được chữ kí của tiền đạo người Pháp, mà còn khẳng định cho cả châu Âu thấy quyết tâm phục hưng của mình. Một mũi tên trúng 2 đích, vì vậy có thể Thohir sẽ theo vụ này tới cùng.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X