Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan: Nhờ Mazzarri, Jonathan hồi sinh

Thứ Tư 04/09/2013 19:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Douglas Maicon đã trở lại Serie A và vừa đặt dấu ấn trong bàn mở tỉ số của Roma trước Hellas Verona, nhưng các CĐV Inter Milan không quan tâm đến người cũ lắm. Họ đang chú ý và ngày càng yêu hơn một anh chàng cũng có cái đầu trọc bên hành lang phải, đang có phong độ tuyệt vời trong 2 vòng đầu tiên: Jonathan.

HLV Mazzarri -
HLV Mazzarri -

Trước Catania, Jonathan đảo chân như… Ronaldo, xuống sát đường biên rồi đưa bóng vào thuận lợi cho Rodrigo Palacio ghi bàn. Trước đó, trận vòng 1 gặp Genoa, cũng Jonathan tạt bóng để Nagatomo đánh đầu ghi bàn mở tỉ số. Jonathan bắt đầu có dấu hiệu hồi sinh từ những trận tập huấn đầu mùa, nhưng kể cả vậy, các interista cũng hơi bất ngờ trước sự tỏa sáng của kẻ chuyên mắc sai lầm bên biên phải thời Stramaccioni.

Vừa tháng Tư năm ngoái, Jonathan mắc 2 sai lầm tệ hại trong trận thắng Sampdoria tại Serie A, khiến Stramaccioni gấp rút thay anh ra chỉ sau 57 phút. Nhưng chỉ 4 tháng sau, vẫn sơ đồ ấy (3-5-2), gần như là Inter ấy, mà chẳng hiểu sao, Jonathan tự tin hơn hẳn. Anh đang là một trong những người chơi hay nhất Inter khi Javier Zanetti chấn thương; Schelotto không biết phòng ngự bên cánh phải.

Cùng đá 3-5-2, nhưng Walter Mazzarri chú trọng tấn công biên hơn hẳn Stramaccioni. Năm ngoái, Strama được bổ sung thêm 2 cầu thủ chạy cánh là Pereira và Schelotto nhưng không biết sử dụng. Chính trong trận gặp Catania ở sân Angelo Massimino mùa trước, Inter bị dẫn đến 0-2 vì những sai lầm từ cánh và chống phản công. Nhưng mùa này, đôi cánh Inter góp công lớn mang về những trận thắng thuyết phục: Jonathan đã kiến tạo 2 bàn; Nagatomo kiến tạo 1 bàn, ghi 1 bàn. Vòng trước, đôi cánh này phối hợp với nhau tạo 1 bàn. Họ đã thực sự bay, sau một thời gian chấp chới.

Sau trận, HLV Mazzarri vẫn không hài lòng vì Inter “quá ngây thơ trong kiểm soát bóng”. Triết lý của Walter Mazzarri rõ ràng hướng Inter đến sự chắc chắn và lối chơi chủ động hơn hẳn Stramaccioni mùa trước, luôn đá rất bị động. Inter không có ngôi sao nào cập bến mùa này, nên tư duy tích cực của ông Mazzarri và sự tỏa sáng của các cựu binh như Jonathan, là những yếu tố cần thiết để tạo ra sự mới mẻ cho đội. Họ chẳng khác gì những “tân binh”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X