Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan, Napoli cùng hòa: Đấy là dấu hiệu Juve sẽ lại vô địch

Thứ Hai 19/11/2012 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juventus chỉ đạt được một nửa mục tiêu sau trận hòa Lazio ở Turin nhưng dù cho mọi việc không hoàn toàn diễn ra theo “lập trình” thì Serie A vẫn đang đi theo đúng quỹ đạo mà họ mong đợi.

Đơn giản vì khi Juve không thắng trên sân nhà thì cả hai đội theo sát họ nhất là Napoli và Inter cũng đều chỉ có được 1 điểm. Trong 3 trận mà Juve phải đá thì có cảm giác là họ đã dự kiến trước là không thể thắng cả 3 trận được vì mật độ quá dày và trận nào cũng đã hoặc hứa hẹn sẽ diễn ra khó khăn. Thực ra thì không có cơ sở gì thật cụ thể để nói vậy nhưng có thể khẳng định chắc chắn một điều là Juve đã tính trước rằng làm sao phải phân bổ sức lực để bắt buộc phải thắng Chelsea còn giữa Lazio và Milan thì đương nhiên họ phải có một chút “ưu tiên” cho cuộc chiến với Milan.

Juve sắp trở lại với lịch đấu dễ chịu
Juve sắp trở lại với lịch đấu dễ chịu

Lí do rất đơn giản. Với Chelsea thì chỉ có thắng Juve mới có hy vọng tiếp tục cạnh tranh một vé đi tiếp. Với Lazio và Milan thì tuy trận thắng nào cũng đều mang về 3 điểm giống nhau nhưng những cuộc chiến Juve-Milan ngoài chuyện điểm số còn mang ý nghĩa danh dự và niềm tự hào. Và cho dù Milan lúc này đang suy yếu thì điều đó không có nghĩa là họ không thể gây khó khăn cho Juve trong một trận đấu cụ thể.

Thế nên, Juve đá với Lazio với mục tiêu cố gắng thắng nhưng nhất thiết phải giữ sức, tránh va chạm quyết liệt để hạn chế nguy cơ chấn thương. Họ đã đạt được mục tiêu giữ sức vì có thể thấy cả trận gặp Lazio, Juve đá rất nhàn nhã. Nhưng họ lại không đạt được mục tiêu giành 3 điểm chủ yếu vì thủ thành Marchetti của Lazio bắt quá hay.

Tuy kế hoạch của Juve không hoàn toàn thành công nhưng những trận hòa của Napoli và Inter lại đảm bảo rằng Serie A vẫn đi theo quỹ đạo họ mong đợi. Có một sự trùng hợp ngẫu nhiên là vào lúc Juve hòa thì cả Napoli lẫn Inter cũng đều hòa và vì thế khoảng cách giữa họ và Juve vẫn giữ nguyên còn Serie A thì lại trôi qua một vòng đấu nữa.

Phải nói rằng những cơ hội như thế này của các đối thủ đeo bám Juve không nhiều bởi hai lí do. Thứ nhất, Juve hiếm khi để mất điểm kiểu này. Thứ hai, không phải lúc nào Juve cũng bị kẹp giữa một lịch đấu khó khăn như vậy. Thế mà Napoli và Inter lại không tận dụng được cơ hội. Tất nhiên, trong 2/3 chặng đường còn lại của mùa bóng, Juve vẫn có thể xảy chân và phải đối mặt với lịch đấu khó khăn nhưng không có gì đảm bảo rằng những đối thủ đeo bám họ sẽ biết cách tận dụng cơ hội.

Chủ tịch Inter chỉ nhắc đi nhắc lại chuyện đội bóng của ông không đáng thua Atalanta và hòa Cagliari vì những quyết định sai của các trọng tài nhưng rõ ràng Inter chơi phòng ngự ở hai trận này kém hẳn so với trận họ thắng Juve, thậm chí là kém hơn rất nhiều trận thắng trước đó của họ. Cái đó thì không thấy ông Moratti và cả HLV Stramaccioni nói gì. Rõ ràng một đội bóng mà chỉ biết bấu víu vào 1-2 tình huống gây tranh cãi để than vãn thì rất khó để bước lên đỉnh cao.

Với Juve, sau trận gặp Milan, lịch đấu của họ cho tới hết lượt đi khá dễ chịu. Liệu Inter, Napoli hay các đối thủ tiềm tàng khác có còn cơ hội chờ họ xảy chân để sửa sai nữa hay không? Cứ mỗi vòng đấu trôi qua mà Juve vẫn dẫn đầu BXH và khoảng cách giữa họ với các đội xếp sau ít nhất vẫn giữ nguyên thì có nghĩa là họ lại tiến gần tới Scudetto thêm một bước.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X