Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan: Mời Leonardo, tiếp tục làm cách mạng

Thứ Ba 14/05/2013 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải này đã sớm khép lại với Inter khi họ hết sạch cơ hội dự Europa League từ vòng trước. Vì thế, chuyện tương lai đã được đem ra bàn bạc.

Stramaccioni vẫn sẽ tại vị. Điều này được kênh Sky khẳng định sau cuộc họp giữa Chủ tịch Moratti, Stramaccioni và BLĐ đội bóng tại trụ sở CLB hôm 10/5. Chủ tịch Moratti vẫn tin tưởng HLV 37 tuổi Stramaccioni và dự án của anh. Thêm vào đó, cấp thượng tầng Inter có thể sẽ bổ sung thêm một nhân vật nữa, không ai khác, chính là Leonardo Nascimento - HLV Inter mùa 2010-11, hiện đang làm GĐTT của PSG. Mâu thuẫn của Leo với Ibra trong bữa tiệc ăn mừng chức vô địch Ligue 1 của PSG hôm qua càng làm thông tin trở nên đáng tin cậy.

Leonardo sẽ đến giúp Inter hồi sinh
Leonardo sẽ đến giúp Inter hồi sinh

Theo đó, Leo sẽ làm cố vấn về mặt chuyên môn cho Stramaccioni, điều mà Marco Branca không làm được ở mùa này. Ngoài ra, các mối quan hệ của Leo sẽ giúp Inter mua các cầu thủ mới. Campagnaro, Andreolli, Icardi, Laxalt và Botta là những cái tên đã được đưa vào danh sách mua sắm.

Sự có mặt của Leo sẽ tạo không khí tươi mới ở Inter. Mùa 2010-11, với vai trò HLV Inter, Leo đã đưa CLB về nhì ở Serie A (hồi sinh ở những vòng cuối để đua Scudetto với Milan) và lọt vào tứ kết Champions League. Danh hiệu Coppa Italia vào cuối mùa khiến Leo có một chia tay đẹp với Inter. Anh vẫn nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các cầu thủ hiện tại.

Về nhân sự, chắc chắn Inter sẽ thay máu toàn diện. Mùa vừa qua, Branca mua sắm rất tồi, nhưng không phải tất các đều là vứt đi. Dự kiến, thủ môn Handanovic, trung vệ Juan Jesus, tiền vệ Kovacic và tiền đạo Palacio sẽ được giữ lại. Bốn cầu thủ này chính là hạt nhân ở 4 vị trí của Inter mùa sau: Handanovic là sự thay thế hoàn hảo của Julio Cessar, Jesus là một phát hiện mùa này, Palacio là chân sút số 1 mùa này (đã có 22 bàn trên mọi đấu trường). Riêng Kovacic, anh chưa tạo ra thành tựu nào nổi bật, nhưng tiềm năng thì lớn vô cùng. Kovacic đang được đánh giá là “số 10 kiểu mới” của bóng đá hiện đại (một sự lai tạp giữa “số 8” và “số 10” cổ điển).

Danh sách ra đi thì rất dài. Silvestre, Pereira, Rocchi, Chivu, Jonathan gần như chắc chắn phải ra đi. Cầu thủ đã hòa nhập khá tốt trong mùa đầu tiên, Cassano, cũng có thể bị đẩy đi vì thể lực kém. Trong khi hai công thần đang bị chấn thương nặng là Milito và Zanetti sẽ trở lại thi đấu nếu đáp ứng được yêu cầu chuyên môn. Còn không, Zanetti sẽ được giao cho vai trò khác nếu không thi đấu nữa, trong khi tương lai Milito chưa rõ ràng.

Với Stramaccioni, Inter đã thất bại thảm hại ở mùa này. Với Stramaccioni và Leonardo, họ có thành công?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X