Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan: Mazzarri không phải "Siêu nhân"

Thứ Tư 07/08/2013 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù HLV Walter Mazzarri có nỗ lực thế nào thì Inter cũng không tránh khỏi thất bại tan nát 0-4 trước Valencia, trong màn trình diễn bộc lộ tất cả những yếu kém của một đội Inter đang chập chững đi lại từ đầu.

Nếu như Valencia-không-Soldado không “nhẫn tâm” dội vào lưới thủ môn tội nghiệp Samir Handanovic tới 4 bàn thì "phe bảo thủ" ở Inter vẫn còn lý do để phẩy tay cười khẩy vào kết quả của trận giao hữu. Nhưng thực tế đã được phơi bày rõ ràng trên sân Metlife cho thấy để Inter hồi sinh được, không thể chỉ phó mặc vào Mazzarri hay một vài tài năng trẻ mới đến.

Thua tan tác trước Valencia, Inter có thay đổi?
Thua tan tác trước Valencia, Inter có thay đổi?

Hàng thủ vô hình, hàng công vô hiệu

Mùa giải trước, bất chấp thủ môn Handanovic chơi xuất sắc, Inter vẫn để thủng lưới đến 57 bàn thua ở Serie A, chỉ ít hơn đội bét bảng Pescara và nhiều hơn Palermo, đội đã phải xuống hạng. Trên lý thuyết, việc đầu tiên Mazzarri phải làm để vực dậy đội bóng từ chỗ dễ rất bị đánh bại là siết lại hàng thủ và yêu cầu được bổ sung những cầu thủ phòng ngự có chất lượng. Nhưng ông không làm điều đó.

Dường như Mazzarri, cũng như các sếp ở Inter, quá tin tưởng vào hai trung vệ miễn phí có tên Hugo Campagnaro (đến từ Napoli) và Marco Andreolli (Chievo). Thực tế, cả hai đều chưa chứng tỏ được gì ở kỳ tập huấn này nếu không muốn nói là gây thất vọng (Campagnaro đã phải nhận thẻ đỏ trận thua Chelsea và vắng mặt trận gặp Valencia).

Inter thủng lưới dễ dàng phải chăng vì họ vừa để trung vệ Matias Silvestre gia nhập Milan (Silvestre có màn ra mắt đội bóng mới khá ấn tượng ở trận Milan thua Chelsea 0-2 sáng qua)? Đương nhiên không, bởi cầu thủ người Argentina này là một trong những nỗi thất vọng lớn mùa giải trước. Nhưng xét cho cùng, cả hàng thủ Inter mùa trước chỉ có duy nhất Juan Jesus là chơi tốt và ổn định. Sự sa sút của Samuel, Chivu, Ranocchia gây ra thảm họa phòng ngự Inter. Sau hai trận giao hữu gần nhất, người ta thấy rằng chưa có gì thay đổi. Hàng thủ Inter vẫn dễ dàng bị vượt qua.

Phòng ngự đã tệ, Inter tấn công cũng chẳng khá hơn. Hai tiền đạo trẻ Belfodil và Icardi chưa đủ tự tin, Palacio không thể một mình tạo nên khác biệt trong sơ đồ 3-5-2 còn thiếu nhiều yếu tố để phát huy hiệu quả như Napoli của Mazzarri. Sau 6 trận giao hữu đã chơi, Inter mới ghi được 9 bàn thắng và họ “tịt ngòi” đã 269 phút liên tiếp khi đụng các đối thủ mạnh.

Không thể không mua

Walter Mazzarri vẫn nói cứng sau thất bại rằng “Tôi đánh giá hiệu quả tập huấn qua nỗ lực làm việc chứ không phải kết quả”, nhưng tỷ số các trận đấu chính là thứ phản ánh đúng nhất hiệu quả của việc chăm chỉ tập luyện. Kết quả càng ngày càng tồi hơn sau mỗi trận đấu gần đây nói lên rằng Mazzarri nên cảm thấy lo lắng hơn là lạc quan tếu.

Trong khi ấy, người hâm mộ Inter có lẽ phải cảm ơn Valencia vì chỉ những thất bại nặng nề như vậy mới khiến các sếp Inter phải “mở mắt”. Inter cần bổ sung cầu thủ, nhưng không phải những kẻ vô danh như Wallace hay Taider, mà là các ngôi sao lớn hơn. Nếu Chủ tịch Moratti muốn bán đội bóng cho tỷ phú Thohir thì hãy bán nhanh, bởi càng kéo dài những ngày lay lắt này, mùa giải mới sẽ càng khó khăn hơn cho Inter.

Mazzarri không phải mẫu người thích đòi hỏi. Ông nổi danh với việc tạo nên những kỳ tích từ sự khiêm tốn trong suốt những năm đã qua của sự nghiệp, đặc biệt việc tạo ra những chân sút mắn bàn thắng, nhưng ông cũng chẳng phải là “Phù thủy” hay “Siêu nhân” để biến không thành có.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X