Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan: May mà có anh, Rodrigol!

Thứ Sáu 05/04/2013 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

May mà có anh, Palacio: Một cú đúp đến đúng thời điểm Inter đang mất phương hướng đã đưa đội Xanh-đen đi đến thắng lợi đầu tiên sau đúng 1 tháng ở Serie A. Nhờ chiến thắng này, họ tiếp tục nuôi hy vọng đua tranh suất dự Cúp châu Âu.

Chuyên ghi những bàn quan trọng

Một pha chọn vị trí nhạy cảm và đánh đầu dũng mãnh. Một cú dứt điểm nhẹ nhàng trong tình huống phản công, ở những phút bù giờ, khép lại trận đấu. Vừa đủ những gì Inter cần: Cú đúp vào lưới Sampdoria lần lượt là các bàn thắng thứ 21 và 22 của Palacio mùa này trên tất cả các đấu trường. Đây cũng chính là kỉ lục của cá nhân anh, khi số bàn Palacio ghi cho Inter bằng đúng những gì anh làm được cho Bansfield mùa 2005/06. Palacio đã ghi 4 bàn trong 3 trận liên tiếp, tính cả trận thắng Tottenham 4-1 ở lượt về vòng 1/8 Europa League. Khi Milito chấn thương, người đồng hương của anh đang tỏa sáng rực rỡ, cứu vớt phần nào tương lai Inter.

Palacio
Palacio

Không những nhiều, các bàn thắng của Palacio còn đóng vai trò hết sức quan trọng, trong việc giúp Inter giành các điểm số. Hai bàn hôm qua đưa Inter vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Hai bàn trước Catania hôm 3/3 giúp Inter lội ngược dòng nghẹt thở. Ngoài ra, còn một cú đúp trước Cluj ở Europa League; một cú đúp khác vào lưới Partizan, đều được ghi khi Strama tung ra đội hình không phải mạnh nhất. Tại Serie A, các bàn thắng của Palacio đã giúp Inter giành 20 điểm, trong tổng số 50 điểm họ có hiện giờ.

Thật khó tưởng tượng tương lai Inter nếu không có Palacio. Trong một tập thể luôn bị xáo trộn bởi Stramaccioni, khi gần như không một cá nhân nào duy trì được phong độ cao trong một thời gian dài, sự ổn định của “Tia chớp” thật sự rất quý giá: Guarin chỉ chói sáng trong giai đoạn đầu mùa; Cassano cũng không thể đá ổn định vì thể lực quá yếu (là người bị thay ra nhiều nhất của Inter mùa này, 14 lần từ đầu mùa). Trong khi những ngôi sao mùa trước là Sneijder và Coutinho, đều đã bị đem bán.

Inter thực ra đã “nếm mùi” khi Palacio không tỏa sáng. Đó là giai đoạn từ giữa tháng 11/2012 đến đầu tháng 1/2013, mà các trận thua Palermo và hòa Cagliari bắt đầu dìm đội bóng xuống. Sau đó, khi Milito chấn thương, mũi đinh ba Milito-Cassano-Palacio khuyết đi một góc, đội bóng bắt đầu mất phương hướng. Rồi đến giai đoạn đầu năm 2013, khi Palacio không ghi bàn, Inter đã bị tụt một mạch từ vị trí thứ 3 xuống thứ 7.

Tương lai của Inter

Mặc dù năm nay đã 31 tuổi, nhưng có thể khẳng định chắc chắn rằng, Palacio vẫn là tương lai của đội bóng, và sẽ là một phần trong kế hoạch phục hưng Inter ở mùa giải tới. Báo chí Italia đưa tin, Moratti và Stramaccioni đã chọn ra được những cái tên làm nòng cốt cho đội hình chính năm sau, gồm những cầu thủ có phong độ cao mùa này: Handanovic, Ranocchia, Juan Jesus (vừa được gia hạn hợp đồng đến 2015), Guarin, Kovacic, và tất nhiên, Palacio.

Đấy được coi là một cách thừa nhận thất bại trong chuyển nhượng ở mùa bóng năm nay, khi phần lớn những cái tên Moratti và Branca mang về đều không có nhiều giá trị sử dụng. Palacio, thoạt nhìn, là một thương vụ vội vàng và tiềm ẩn nhiều rủi ro (một trong những người đến Inter đầu tiên mùa này). Nhưng thực chất, Inter đã nghiên cứu rất kỹ khả năng thích ứng của anh trong một khoảng thời gian dài anh ở Genoa, giống trường hợp của Milito thời Mourinho.

Khi Milito đã 35 tuổi, và sẽ lùi lại để đóng vai trò là một phương án dự phòng, Palacio sẽ tiến lên đảm nhiệm vị trí chính thức. Có thể anh, chứ không phải Icardi, chân sút của Sampdoria chơi rất thất vọng trong trận đêm qua, mới là chủ công của Inter mùa tới. Và tất nhiên, cả ở phần còn lại của mùa này, khi anh là tất cả những hy vọng còn lại của Inter trong việc gắng sức tìm đường đến cúp châu Âu.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X