Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan: Lavezzi, Erick Thohir và công trình Inter

Thứ Tư 04/12/2013 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiều Chủ nhật, Erick Thohir đến xem trận đầu tiên của ông tại Giuseppe Meazza trong tư cách Chủ tịch Inter. Một ngày đặc biệt.  Có khoảng 50 cựu cầu thủ Inter cũng đến sân chứng kiến trận đấu lịch sử của đội, khi Massimo Moratti chính thức không làm chủ Chủ tịch Inter nữa, mà đảm nhiệm chức chủ tịch danh dự.

Rắc rối ngay ngày ra mắt

Nhưng Inter thi đấu không thành công. Họ mở tỉ số từ sớm nhờ công Jonathan, , nhưng vì quá thụ động trong phần còn lại của trận, họ để Samp gỡ hòa phút 89. “Tôi đã được xem một trận đấu hấp dẫn và rất vui vì nhiệt huyết các cầu thủ”, Thohir cố tỏ ra hồ hởi, phát biểu trên Inter Channel sau trận, dù người ta thấy mặt ông dài thượt ra trong suốt hiệp hai, khi ngồi cạnh hai cha con Moratti, và thậm chí không cười, khi ký tặng người hâm mộ. “Chúng tôi chơi tốt hiệp một. Đội bóng nên chấp nhận kết quả này và nghĩ tới trận đấu tiếp theo”.

Erick Thohir muốn Inter sử dụng cầu thủ trẻ.
Erick Thohir muốn Inter sử dụng cầu thủ trẻ.

HLV Walter Mazzarri thì không điềm tĩnh được như ông chủ. Đội bóng đã hòa trận thứ hai liên tiếp và phong độ Inter không còn tốt như đầu mùa. “Tôi nghĩ đây là Inter tồi tệ nhất của tôi”, Mazzarri chỉ trích quyết liệt trong phòng họp báo. “Chúng tôi lùi quá sâu sau khi dẫn bàn, và khởi đầu không tốt. Hàng thủ đã không dâng cao như tôi muốn. Sampdoria đã chơi một trận tuyệt vời và xứng đáng hòa. Chúng tôi không đủ tàn nhẫn để kết liễu trận đấu. Inter cần bản lĩnh và kinh nghiệm hơn”.

Cũng khó trách được các cầu thủ Inter. Dù Mazzarri thật sự giống Vua Midas chạm đâu cũng thành vàng, khi biến tập thể tan nát của Jonathan, Ricky Alvarez, Fredy Guarin thời Stramaccioni trở thành hiện tượng đầu mùa, thì Inter có vẻ đã chạm đến giới hạn. Hàng tiền đạo của họ quá mỏng. Trước Samp, duy nhất Puscas dự bị cho Palacio! Không phải huyền thoại Hungary Ferenc Puskas, mà là Puscas, George Puscas - 17 tuổi người Romania.

Rodrigo Palacio đã ghi 7 bàn cho Inter mùa này, và Nerazzurri quá phụ thuộc các bàn thắng của anh. Diego Milito trở lại ấn tượng và ghi 2 bàn, nhưng sau đó chấn thương, cùng Mauro Icardi. Inter chỉ còn 1 tiền đạo đáng tin.

Sáu tháng và Lavezzi

“Lavezzi là một cầu thủ giỏi”, Chủ tịch danh dự Moratti trả lời kênh Sky về tin đồn Inter muốn mua Ezequiel Lavezzi của PSG, “Chúng tôi muốn mua cậu ấy ư? Có thể không, hãy chờ xem. Chúng tôi cần thảo luận. Đội bóng phải về đích trong tốp 4, tốt hơn nữa là tốp 3. Nhưng bạn cũng nên tôn trọng công việc của Mazzarri. Tất cả chúng tôi phải giúp ông ấy thành công”.

Ngay khi đặt chân xuống sân bay Malpensa của Milan vào 10 giờ sáng thứ Sáu, ngày 29/11, Erick Thohir đã tham dự một cuộc họp với Moratti, GĐKT Branca và Giám đốc Piero Ausilio.  Ông khá kín tiếng về các kế hoạch chuyển nhượng, nhưng nói rất rõ về dự án phát triển bóng đá trẻ: “Giấc mơ của tôi? Đó là đội bóng sử dụng nhiều cầu thủ trẻ hơn… Tôi nghĩ một số cầu thủ trẻ Italy xứng đáng được đôn lên đội một”.

Báo chí Italy cho rằng, Thohir muốn sa thải cả Branca lẫn Ausilio, những người chịu trách nhiệm đào tạo lứa trẻ nhưng đã bán hai hậu vệ Giulio Donati (cho Leverkusen) và Luca Caldirola (Werder Bremen), để giờ hai anh tỏa sáng, mà Inter thì thiếu người.

“Sáu tháng tới sẽ rất quan trọng”, Thohir trả lời Gazzetta dello Sport. “Chúng tôi có một cấu trúc và chiến lược mới. Bạn làm việc chăm chỉ thì ngày mai sẽ tới. Bạn cần đánh giá yêu cầu đội bóng trước khi chọn tuổi trẻ hay kinh nghiệm. Chắc chắn là không tốt khi có những cầu thủ không được ra sân”.

Chúng ta có thể nhìn ra phần nào kế hoạch của ông: Sáu tháng tới là thời gian Inter thi công phần móng cho tham vọng của họ. Kế hoạch xây sân mới được lên. Những hợp đồng mới, có thể Lavezzi, hoặc không, sẽ được ký. Sẽ có nhiều cuộc chia tay, vì “không tốt khi có những cầu thủ không được ra sân”. Thohir hứa sẽ trở lại Milan trong trận derby, và lúc đó, có thể công trình sẽ được khởi công.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X