Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan lại thua: Con đường còn dài...

Thứ Ba 27/11/2012 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng duy nhất của Sansone đã khiến Inter bị Parma đánh bại 1-0 trên sân Tardini. Cơ hội rút ngắn cách biệt với Juve bị bỏ lỡ.

Hai trận thua Atalanta và hòa Cagliari thì cả Chủ tịch Moratti lẫn HLV Stramaccioni cùng một số cầu thủ Inter còn than vãn trọng tài bắt sai, khiến họ bị mất điểm oan. Trận này không thấy Stramaccioni hay Moratti kêu cả gì về trọng tài. Chỉ có phê và tự phê.

Stramaccioni còn trẻ và Inter cần thời gian để hoàn thiện
Stramaccioni còn trẻ và Inter cần thời gian để hoàn thiện

Stramaccioni bảo Inter thua là do họ mắc sai lầm và điều đó không được phép xảy ra. Stramaccioni còn rất trẻ, lắm hoài bão, nhiều khát khao và không ngại phiêu lưu khi cần thiết. Nhưng vấn đề là đội Inter này không thể trở thành cỗ máy chiến thắng chỉ sau vài tháng Hè ngắn ngủi. Với một số thay đổi nhân sự mà Inter lại nhanh chóng vụt đứng dậy trở thành người khổng lồ như trong mùa giải 2010 lịch sử thì nền tảng của họ phải tốt lắm mới được như vậy. Nhưng họ cần thêm thời gian, nhiều thời gian nữa và cần một chiến lược nhân sự đúng đắn thì mới có hy vọng trở lại đỉnh cao ở Serie A.

Ở Tardini, Inter vắng Cassano và ngay lập tức họ thấy nhớ anh vô cùng. Milito và Palacio không có ai hỗ trợ nên gặp nhiều khó khăn. Đúng ra những lúc như thế, một Sneijder có phong độ tốt sẽ giải quyết được ngay vấn đề. Có điều lúc này quan hệ giữa tiền vệ người Hà Lan và đội bóng Italia đang rất xấu. Stramaccioni từ lâu đã bỏ qua Sneijder và cả trận gặp Parma này cũng thế. Anh công khai nói rằng chính anh quyết định không dùng Sneijder. Mà Sneijder lúc này cũng không có phong độ cao.

Trong bối cảnh tấn công bế tắc thì Inter chịu một bàn thua cũng không phải chuyện gì quá bất ngờ vì hàng thủ của họ không phải là thành đồng vách sắt. Đây là trận thua thứ 4 rồi. Dù thừa nhận hay không thì rõ ràng 3 trận gần nhất của Inter ở Serie A đều giống nhau ở chỗ họ chơi sa sút, thậm chí là rất sa sút so với trận thắng Juve. Chiến thắng đó đã đưa Inter lên mây nhưng bây giờ chắc họ đã thấy mình trở lại mặt đất rồi. Họ là một đội bóng khá, có nhiều triển vọng và tất nhiên có quyền nghĩ đến Scudetto nhưng không thể mơ mộng quá nhiều vì đội hình Inter chưa đủ chiều sâu và độ chín. Tâm lý thi đấu của họ cũng chưa đủ vững vàng để phản ứng lạnh lùng với hoàn cảnh.

Thế nên, tốt nhất hãy tạm cất giấc mơ Scudetto vào ngăn kéo đã. Cứ lo hoàn thiện đội ngũ rồi tranh đấu với Juve cũng chưa muộn. Stramaccioni còn quá trẻ nên anh có quyền mắc sai lầm và anh còn thời gian để sửa chữa sai lầm lúc này. Inter cũng vậy. Họ đang trong quá trình đi lên chứ chưa phải đã lên đến đỉnh mà lo trụ lại ở đó. Con đường còn dài, thách thức còn nhiều nhưng thời gian vẫn còn đủ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X