Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan không dùng Sneijder: Đành bán cho M.U vậy!

Thứ Năm 29/11/2012 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong hoàn cảnh khó khăn bởi đang chìm trong một cuộc khủng hoảng phong độ trầm trọng sau khi đã lên đến đỉnh bằng trận thắng trên sân Juve, Inter đã tự bắn vào chân mình bằng cách gạt bỏ Sneijder khỏi đội hình. Nhiều khả năng, Sneijder sẽ rời Inter ngay ở mùa Đông này, tìm đến đội bóng từng hỏi mua anh là M.U. Trong buổi họp báo trước trận thua Parma, Stramaccioni tuyên bố không triệu tập tiền vệ người Hà Lan vì lí do “kĩ thuật”. Sau đó, anh giải thích thêm: “Hy vọng chúng tôi sẽ sớm ngồi lại với nhau để giải quyết vấn đề này”.

Không thể là lý do kĩ thuật

Câu nói ấy có một sơ hở: nếu vấn đề đơn giản chỉ là kĩ thuật, thì các bên chẳng cần thiết phải ngồi với nhau để giảng hòa, khi HLV có quyền tối thượng trong việc quyết định ai ra sân và ai không. Những gì mà Stramaccioni cố tình che giấu thực ra không lừa được bất cứ ai theo dõi Inter ở Italia. Tay HLV trẻ 36 tuổi đang chìm trong khó khăn trước việc Inter đã thua 2 trong 4 trận đã đấu sau khi hạ Juve và thực tế đội hình cho thấy anh có quá ít quân bài dự trữ trong một đội hình thiếu chiều sâu. Anh chỉ đơn giản là đang tìm cách biện hộ cho chính sách mà sếp kĩ thuật của Inter, Marco Branca, áp dụng cho đội bóng từ hơn một năm qua, với việc loại bỏ dần dần các công thần của triều đại Mourinho không chỉ vì Inter đang tìm cách trẻ hóa đội hình bằng những tên tuổi mới, mà còn muốn cắt giảm đáng kể chi phí từ mức lương của họ.

sneijder
 

Một chính sách thắt lưng buộc bụng triệt để, và “Wes” Sneijder không nằm ngoài danh sách này. Nếu anh rời Inter từ tháng 1/2013 như người ta đang đồn thổi, Inter có thể tiết kiệm được 30 triệu euro chi cho anh từ nay đến 2015. Nếu bán cho M.U hoặc các đại gia khác của châu Âu, Inter có thể thu về 20 triệu euro.

Một ngày sau tuyên bố ấy, Inter thua mất mặt trên sân Parma. Ở Ennio Tardini, Milito và Palacio, những người hùng của cuộc phục kích Juventus, bất lực và gần như biến mất vì mỏi cổ chờ đợi những đường bóng từ phía sau. Sneijder đã ngồi ngoài dù chấn thương đã bình phục, và mâu thuẫn giữa Inter với tiền vệ người Hà Lan đã nổ ra đúng vào thời điểm quan trọng mà Inter đang cần những nguồn lực và cảm hứng mới.

Inter có còn cần Sneijder?

Sự mệt mỏi là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc Inter khủng hoảng. Nhưng nguyên nhân sâu xa lại nằm ở việc đội hình Inter quá mỏng. Stramaccioni thừa hưởng một đội hình được xây dựng cho sơ đồ 4-3-1-2, nhưng được anh điều chỉnh lại thành sơ đồ 3 trung vệ cho phù hợp với hoàn cảnh thực tế sân cỏ mùa này, dẫn đến sự thiếu hụt ở nhiều vị trí trọng yếu, khi sự mệt mỏi sau cả quá trình đá liên tục và chấn thương tấn công đội. Stramaccioni tin rằng, anh đã tìm được sơ đồ tối ưu, với bộ ba Cassano-Milito-Palacio và serie 10 trận thắng liên tiếp trước khi quá trình thất bại này diễn ra mà không có Sneijder (lúc bấy giờ đang dưỡng thương). Stramaccioni cũng tin rằng tiền vệ người Hà Lan sẽ không bao giờ lấy lại được phong độ đỉnh cao như thời của cú ăn ba lịch sử hai năm trước kia.

Câu hỏi: Tại sao Stramaccioni không thể tận dụng được tài năng của Sneijder để biến anh thành một thứ vũ khí quan trọng cho đội? Tại sao hai bên không tìm được tiếng nói chung để cùng nhau đạt mục đích, Inter sử dụng được số 10 người Hà Lan để làm sâu thêm đội hình, tăng thêm cho đội tính sáng tạo, và Sneijder được thi đấu để đảm bảo vị trí của mình ở đội tuyển Hà Lan, khi mà HLV Van Gaal đang gia tăng sức ép lên Sneijder về vấn đề này?

Trong hai năm qua, Moratti đã thành công trong việc giảm quỹ lương của Inter từ 200 triệu xuống 140 triệu euro/năm, và giờ còn muốn giảm nữa. Đấy là lí do tại sao Inter muốn gia hạn HĐ với Sneijder thêm một năm nữa (từ 2015 đến 2016), với mức lương giảm từ 6 triệu xuống còn 4 triệu euro. Không những thế, Inter còn tính đến việc giảm lương của những Milito (4,5 triệu/mùa), Cambiasso (4) và J.Zanetti (3) xuống nữa nhằm thu hẹp chi phí.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X