Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan - Genoa: Palacio & dấu ấn Argentina ở Inter

Thứ Bảy 22/12/2012 12:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Palacio, Genoa và Inter là ba từ gắn với nhau mật thiết. Khi còn chơi cho Genoa, Palacio đã không ít lần ghi bàn giúp đội bóng của Chủ tịch Preziosi đánh bại Inter. Gần nhất, có thể kể đến 1 bàn từ chấm phạt đền hôm 1/4/2012, trong trận ra mắt điên rồ của Strama. Còn hôm 6/3 năm ngoái, là 1 bàn khác, trong trận Genoa thua Inter của Leonardo 2-5.

Đến Inter từ Genoa đầu mùa bóng, Palacio đã nhanh chóng trở thành một trụ cột của đội. Môi trường đậm chất Latin ở Inter trở thành nơi lý tưởng để một cầu thủ tinh quái và nhanh nhẹn, đúng kiểu Argentina truyền thống như Palacio tha hồ vùng vẫy. Tính đến trước trận này, anh đã ghi 10 bàn cho Inter (5 ở Serie A, 5 ở Europa League), ngày càng trở nên ăn ý hơn với người đồng hương Milito trên hàng công. Cặp Palacio-Milito, với sự trợ giúp của Cassano chơi hơi lùi hiện nay của Inter có rất nhiều điểm tương đồng với bộ ba Palacio-Martin Palermo-Riquelme tại Boca Juniors những năm tháng trước.

Palacio đã nhanh chóng trở thành một trụ cột của Inter
Palacio đã nhanh chóng trở thành một trụ cột của Inter

Palacio hình như chỉ chơi hay khi được đá cạnh những người đồng hương? Hè năm 2009, anh cập bến Genoa để thay cho chính Milito (sang…Inter) và sự nhanh nhẹn của “El Rayo” (tia chớp, biệt danh của Palacio) cũng nhanh chóng giúp anh trở thành một đối tác hoàn hảo của hai tiền đạo đồng hương Hernan Crespo và Luciano Figueroa. Dù gặp phải một chấn thương cơ khá nặng sau trận thắng Siena 2-0, mùa trước vẫn là mùa bóng thành công bậc nhất trong sự nghiệp của Palacio nếu xét về thành tích của cá nhân anh. Palacio đã ghi 19 bàn tại Serie A cho Genoa năm ngoái, chỉ kém thành tích tốt nhất của anh đúng 1. (ghi 20 bàn cho Boca Juniors mùa 2006/07).

Palacio là một sự pha trộn hoàn hảo của Cassano và Milito. Ở anh vừa có óc quan sát và những nét tinh tế của Cassano, điển hình như hai tình huống kiến tạo cho Milito và Cambiasso ghi bàn trong trận thắng Bologna vòng 9. Bên cạnh đó, “số 8” Inter còn sở hữu sự lỳ lợm và nhạy cảm ghi bàn của Milito, thứ đã giúp anh ghi không ít bàn thắng quan trọng cho Inter mùa này. Tính cách và chất Latin của Palacio rõ ràng đã có đất dụng võ, ở một đội bóng đậm đặc dấu ấn của các cầu thủ Nam Mỹ (20/29 bàn của Inter ghi ở Serie A bởi các cầu thủ Nam Mỹ!).

Trong trận gặp Hellas Verona tại Coppa Italia gần nhất, Palacio đã phải…làm thủ môn trong 15 phút cuối trận, và thật trớ trêu cho vị khách Verona, anh bắt quá tốt, điển hình là pha cứu thua đẳng cấp cho Inter ở phút 90. Dĩ nhiên hôm nay, Palacio sẽ không cần phải làm công việc bất đắc dĩ ấy nữa, mà sẽ được đứng trên tuyến đầu. Cái duyên của anh trong những lần gặp Inter trước đây sẽ được kì vọng chuyển thành cái duyên ghi bàn vào mành lưới đội bóng cũ Genoa, nơi Palacio đã có 3 mùa giải nhiều kỉ niệm. Đội bóng của Strama sẽ đón Giáng Sinh bằng các bàn thắng của anh?

Đội hình dự kiến
Inter (3-4-3):
Handanovic - Ranocchia, Samuel, Juan Jesus - Zanetti, Gargano, Cambiasso, Pereira - Palacio, Milito, Cassano.
Genoa (4-4-2): Frey - Sampirisi, Canines, Granqvist, Antonelli - Rossi, Kuck, Bertolacci, Vargas - Borriello, Building
Dự đoán: Inter thắng 3-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X