Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan - Fiorentina: Đi tìm sự thật về Inter

Thứ Năm 26/09/2013 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Sự thật về Inter" là điều giới chuyên môn nhắc đến nhiều trong những ngày qua. Tất cả đều muốn biết Inter này thật sự mạnh, thật sự đã sẵn sàng đánh chiếm những vị trí cao trên bảng xếp hạng, hay chỉ đang thăng hoa nhất thời. Ác mộng mùa trước khiến tất cả cẩn trọng hơn.

Mùa trước, Inter khởi đầu vô cùng ấn tượng thời Stramaccioni. Họ từng có chuỗi thắng 7 trận liên tiếp trước khi tan nát vì những chấn thương,  vì Stramaccioni quá thiếu kinh nghiệm để vực dậy đội bóng. Đó là mùa giải đáng quên, khi Inter kết thúc ở vị trí thứ 9, không được dự cúp châu Âu lần đầu tiên từ năm 1999.

Ricky Alvarez sẽ giúp Inter vượt qua Fio?
Ricky Alvarez sẽ giúp Inter vượt qua Fio?

Họ đang chơi tuyệt vời thời Walter Mazzarri. Genoa, Catania và Sassuolo có thể là những đối thủ nhỏ. Nhưng trận hòa Juventus trên thế thắng thì không thể là dối trá. Trận hòa Juve cho chúng ta thấy một Inter rắn rỏi (dù vẫn hơi thiếu kinh nghiệm ở những phút cuối), đã phong tỏa Pirlo hoàn hảo và đá ngang ngửa đối thủ. Dấu ấn của Walter Mazzarri thể hiện rõ nhất ở 3 yếu tố: Inter đá kỷ luật hơn; Inter đá rát hơn hẳn mùa trước (có 26,8 cú tắc bóng mỗi trận, chỉ xếp sau Parma); và những cầu thủ tưởng như vô dụng như Ricky Alvarez, Jonathan, bỗng trở thành ngôi sao.

Đến vòng 4, Inter đang là đội có hàng công mạnh nhất giải (ghi 13 bàn), và cùng với Roma, chia sẻ ngôi vị hàng thủ chắc nhất giải (mới thủng lới 1 lần). Bạn phải quay bánh xe lịch sử trở lại 13 năm trước (năm 1997) để bắt gặp Inter ghi nhiều bàn hơn thế này sau 4 vòng đầu (14 bàn). Có một chi tiết đáng chú ý khác là trong 13 bàn Inter đã ghi, không có bàn nào từ bóng chết! Đội bóng vô tổ chức thời Stramaccioni đã được thay bằng một tập thể gắn bó hơn.

Những ai còn nghi ngờ Inter gặp may trong 4 vòng đầu có thể khám phá sự thật về họ trong 10 ngày tới. Quãng thời gian này, Inter sẽ gặp hai đội mạnh Fiorentina và Roma. Fio vẫn chơi ấn tượng như mùa trước. Còn Roma đang dẫn đầu bảng.

Rạng sáng mai, Inter và Fio gặp nhau trong sự đối lập về tình cảnh trên hàng công. Chân sút số 1 của Inter, Diego Milito, đã trở lại sau khoảng nửa năm chấn thương, và ngay lập tức, lập cú đúp cùng 1 đường kiến tạo trong trận thắng Sassuolo mới nhất (thắng tới 7-0, đậm nhất trong lịch sử Inter). Trong khi đó, chân sút được kỳ vọng nhất của Fio, Mario Gomez, đã dính chấn thương và sẽ phải về Đức để phẫu thuật. Anh sẽ nghỉ ít nhất 2 tháng. Fio hiện chỉ còn Giuseppe Rossi, cầu thủ cũng rất mong manh về thể lực, trên hàng công.

Một kịch bản đơn giản để Inter chiến thắng: Đàn áp Fio bằng lối chơi rắn như đã từng làm trước Juve. Lối chơi bóng ngắn của Fio sẽ gặp trở ngại cực lớn khi ấy. Không có Gomez, không có nhạc trưởng Pizarro, thật khó cho Montella. Một chiến thắng theo cách đã làm trong mùa này sẽ giúp Inter tiếp tục... che giấu sự thật về bản thân mình.

Đội hình dự kiến
Inter (3-5-1-1): Handanovic - Campagnaro, Ranocchia, Juan Jesus - Jonathan, Taider, Cambiasso, Guarin, Nagatomo - Alvarez - Palacio.
Fiorentina (4-3-1-2): Neto - Roncaglia, Rodriguez, Savic, Pasqual - Aquilani, Ambrosini, Fernandez - Borja Valero - Wolski, G. Rossi.
Dự đoán: 1-0

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X