Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan: Etoo quá đắt còn Inter lại "quá đát"

Thứ Bảy 10/08/2013 23:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Inter đã phản ứng rất nhanh nhạy với biến cố tại Anzhi, khi họ nhận thấy cơ hội đưa trở lại chân sút lừng danh một thời Samuel Eto’o. Nhưng Eto’o bây giờ đâu còn là Eto’o xưa...

Một loạt đội bóng lớn châu Âu bị "chấn động" bởi thông tin cả đội hình Anzhi bị rao bán thanh lý, mà trong đó, Samuel Eto’o trở thành một món hàng hấp dẫn giữa bối cảnh các tiền đạo giỏi đang quá khan hiếm. Napoli và Chelsea đã lập tức đánh tiếng, nhưng Inter mới là đội có động thái cụ thể đầu tiên. Theo Gazzetta dello Sport, GĐTT Marco Branca của Inter đã gặp Luciano Vigorelli, một trong những người đại diện của Eto’o, để bàn về vụ chuyển nhượng.

 
 
 

Mong ước kỷ niệm xưa

Inter theo đuổi Eto’o là điều khá bất ngờ, bởi từ sau khi có bộ đôi tiền đạo trẻ Icardi và Belfodil, họ chỉ nhắm tới các tiền vệ và trung vệ. Với 4 chân sút, hàng công Inter đã đủ người (Milito sẽ trở lại sau đây 2 tháng), nhất là khi HLV Mazzarri sẽ dùng sơ đồ 3-5-2, 3-5-1-1 hoặc 3-4-2-1. Inter sốt sắng lại là điều lạ hơn nữa. Nhưng thực tế, tất cả việc này hoàn toàn logic.

Với những tiền đạo mới đến còn quá non trẻ và chưa hòa nhập, Inter chỉ ghi được 2 bàn thắng trong 4 trận giao hữu gần nhất. Diego Milito sẽ trở lại sau chấn thương dài ngày, nhưng ai có thể đảm bảo anh vẫn còn hiệu quả như trước ở tuổi 34 và luôn có nguy cơ chấn thương? Eto’o có tất cả những gì Inter cần để bù đắp những khiếm khuyết: tài năng, kinh nghiệm, sức mạnh, sự bền bỉ.

Một lý do quan trọng khác là Eto’o có thể đem trở lại cho Inter những phẩm chất của một thời lừng lẫy với cú "ăn ba" hoàn hảo năm 2010. Sau khi Sneijder và Stankovic ra đi, Samuel, Zanetti và Milito cùng chấn thương dài ngày, trong lúc Cambiasso và Chivu giờ chỉ đóng vai trò phụ, Inter lần đầu tiên khởi đầu mùa giải với đội ngũ gần như đã xóa sạch dấu vết thời Mourinho.

Ngày Eto’o bước chân ra đi cũng là ngày khởi đầu cho cuộc suy thoái trầm trọng của Inter. Người ta nói rằng Mourinho ra đi mang theo hồn cốt Inter, nhưng thứ Inter mất đi sau những ngày huy hoàng đó không chỉ là Mou, mà còn là những ngôi sao và khát khao chinh phục lớn chưa từng thấy dưới thời "Người đặc biệt". Inter bây giờ lại càng nhạt màu hơn nữa với đội ngũ quá ít ngôi sao.

Eto’o bây giờ là VIP

Inter cần Eto’o và "Báo đen" có lẽ cũng sẽ sẵn lòng trở lại nơi anh từng tỏa sáng, nhưng Eto’o bây giờ đã khác ngày rời Inter đến Anzhi năm 2011. Anh già hơn 2 tuổi, bớt đi không ít nhiệt huyết với bóng đá, nhưng quan trọng nhất là tiền.

Ở Anzhi, anh lĩnh đến 20 triệu euro/năm tiền lương, con số lớn đến mức anh chẳng ngại thừa nhận "Tôi đến đây vì tiền". Mất cái bát vàng ấy, đương nhiên anh sẽ phải hạ mức yêu cầu xuống "chỉ" còn khoảng 5 hay 6 triệu euro/năm, nhưng đấy cũng là con số vượt quá khả năng của Inter, ngay cả nếu tỷ phú Thohir có tiếp quản đội đi nữa (Napoli hay Chelsea thì có thể). Eto’o từng được Inter trả đến 9 triệu euro/năm, nhưng ngày ấy xa rồi.

Khi Inter kém hấp dẫn cả về lương bổng và khả năng giành các danh hiệu, Eto’o có lẽ sẽ chọn Chelsea, nơi Mourinho đang khát khao gặp lại anh, hay Napoli, đội đang thể hiện tham vọng lớn thực sự mà cũng có tiền. Inter hẳn cũng hiểu rõ cơ hội trong vụ này không dành cho họ, nhưng vì sao vẫn cố gắng? Có ai đánh thuế giấc mơ đâu, trong khi đây dường như chỉ là một cách khích lệ tinh thần giữa những ngày người hâm mộ Inter hoang mang về tương lai của đội bóng áo sọc xanh-đen, trước những thay đổi sâu rộng sắp diễn ra với cuộc chuyển giao quyền lực Moratti-Thohir.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X