Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan: Đừng tái phạm "sai lầm Coutinho"

Thứ Bảy 27/04/2013 20:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với một đội bóng đã mở đầu mùa giải rất hứa hẹn, từng cạnh tranh Scudetto, cạnh tranh suất dự Champions League thì dù có giành được suất dự Europa League hay không, vẫn là một thất bại.  Mùa tới, cuộc cách mạng phải dừng lại, để bước vào một…cuộc cách mạng khác. Inter cần làm gì để thành công trở lại?

Tránh sai lầm trên TTCN

Cuộc khủng hoảng của Inter mùa này đến từ rất nhiều phía: công tác chuyển nhượng, công tác y tế, thậm chí nếu cầu kỳ, nó có thể liên quan đến cả chế độ tập luyện và dinh dưỡng. Nhưng ở bề nổi, công tác chuyển nhượng và y tế là gặp nhiều sai lầm nhất.

Bán Coutinho là một sai lầm của Inter
Bán Coutinho là một sai lầm của Inter

Marco Branca đã mang về hàng đống tân binh, nhưng chỉ có Handanovic, Palacio, Kovacic, và phần nào đó, Kuzmanovic, là chơi đạt yêu cầu. Những “món hàng” khác như Schelotto, Rocchi, Pereira…đều chơi không tốt, và thậm chí là cần phải thanh lý ngay trong Hè này. Ngay cả định hướng mua sắm cũng không ổn, khi Branca mang về Rocchi, Kuzmanovic…đã trên 30 tuổi, đi ngược lại với yêu cầu cấp bách nhất của Inter hiện giờ là trẻ hóa.

Trách nhiệm thuộc về cả GĐĐH Marco Fassone và GĐTT Marco Branca, hai nhân vật lãnh trách nhiệm hoạch định chiến lược. Do đó, khả năng chủ tịch Moratti thay cả hai là hoàn toàn có thể.

Về công tác y tế của Inter năm nay, có thể dùng một từ duy nhất: Tồi tệ. Không hiểu HLV thể lực và bác sĩ Inter làm gì mà các chấn thương cơ của đội bóng liên tục xảy ra và lặp lại, y hệt thời Hector Cuper. HLV thể lực Stefano Rapetti và bác sĩ Combi phải chịu trách nhiệm. Theo báo chí Italia, hai cái tên Daniel và Cristiano Eirale Casalini có thể sẽ là “tân binh” của Inter mùa sau.

Cần học Milan

Ở giai đoạn nhạy cảm như thế này, quá trình chuyển đổi và tái cơ cấu của Inter cần phải rõ ràng. Có một dự án? Vậy đó là những gì? Cần bao nhiêu thời gian? Làm gì để nó có thể lan tỏa? Người hâm mộ Inter muốn biết và xứng đáng được biết.

Hãy nhìn Milan. Dự án của Milan là phát triển đào tạo trẻ, tập trung trẻ hóa triệt để và sâu rộng. Để đi đến tận cùng, họ sẵn sàng coi kế hoạch ấy quan trọng hơn thành tích trước mắt. Đến nay, thực sự không rõ Inter đang định làm gì. Trong một trận đấu ở Serie A, các interista đã giăng ra một biểu ngữ thể hiện sự bức xúc: “Làm ơn hãy giải thích những gì các vị định làm?”.

Một mục tiêu cấp thiết của mùa giải này là giúp Inter chuẩn bị thích nghi với luật công bằng tài chính. Vài tháng sau khi đề ra mục tiêu ấy, mọi thứ vẫn còn là một ảo ảnh với thua lỗ trong nửa năm là 50 triệu USD (mức thua lỗ tương tự như năm ngoái: gần 90 triệu USD), và thậm chí, doanh thu mà 2 năm trước đạt gần 230 triệu USD, năm nay sẽ xuống dưới 200 triệu USD.

Inter chắc chắn phải tìm thêm nhà đầu tư nước ngoài để tăng doanh thu và khuếch trương thương hiệu ở các thị trường khác. Cùng với đó, là đẩy nhanh tiến độ xây sân vận động mới.

Từ việc xuất phát cùng với Milan trong việc làm mới đội bóng thời hậu Mourinho, Inter đã tụt lại so với kình địch vì hàng loạt sai lầm mùa này. Moratti phải nhìn vào sự thất vọng của các cổ động viên để có những động thái thiết thực mùa tới. Không chỉ là nhắm mắt chi tiền. Lên được một kế hoạch rõ ràng và đi theo nó đến cùng, mới là cách tốt nhất để ông thể hiện tình yêu với CLB.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X