Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan: Đi tìm một khúc quanh

Thứ Bảy 16/03/2013 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Điều cuối cùng đọng lại ở một San Siro vắng nửa sân trong chiến thắng Tottenham là sự tiếc nuối. Những hy vọng đã có. Màn lội ngược dòng ấn tượng đã diễn ra trong suốt hai hiệp chính. Những trái tim Inter đã đập mạnh trong suốt 120 phút. Nhưng Inter vẫn bị loại bởi một bàn sân khách của Tottenham ở phút 96 (Adebayor).

1.Bốn tháng đã qua kể từ lần Inter đánh bại Juventus 3-1 ngay ở sào huyệt đối phương. Khoảng thời gian giữa trận đấu ấy với thắng lợi trước Tottenham là một serie những trận căng thẳng, mệt mỏi, bối rối và như một cực hình với không chỉ các interista, mà còn cả HLV Stramaccioni và chủ tịch Moratti.

Inter đã chơi một trận cực hay
 

Trận thắng Juve tháng 11/2012 ấy đã tạo ra những ảo tưởng lớn lao vào khả năng đi xa, thậm chí cạnh tranh Scudetto với đội bóng của Conte trong mùa giải không ai nghĩ là sẽ đầy rẫy biến động này cho Inter. Nhưng trận thắng ấy là điểm khởi đầu cho một cuộc sụp đổ nặng nề về niềm tin lên họ, mở ra một thời kì đen tối, sai lầm và không hạnh phúc của Stramaccioni. Đêm San Siro với Tottenham chói sáng không hề kém đêm Juventus Stadium bốn tháng trước. Inter đã thắng đến 4-1, và chính ở trận thắng lớn nhất trong mùa bóng này, họ vẫn hứng chịu thất bại khi bước ra khỏi Cúp Châu Âu với không ít nỗi buồn.

Nhưng chính cảm giác chông chênh giữa thắng, và cuối cùng là thất bại ấy, lại có một ý nghĩa lớn lao đối với họ. Bởi không phải thất bại nào cũng là vô nghĩa, không thắng lợi nào cũng thực sự là chiến thắng, và một thông điệp phải được rút ra từ việc bị loại khỏi Europa League: Stramaccioni và bản thân các cầu thủ Inter phải coi đây là một điểm mấu chốt cho việc cứu vãn mùa bóng, khi ở Serie A vẫn còn 10 vòng đấu nữa, và Inter vẫn chiến đấu ở Cúp Italia, khi còn một trận bán kết lượt về với Roma (ở San Siro, ngày 17/4 tới).

2. Ở Serie A, dù chỉ thắng được 2 trong 8 trận gần nhất và đã tụt xuống tận thứ 5 trên bảng xếp hạng, Inter cũng chỉ kém vị trí thứ 3, suất cuối cùng dự Champions League mùa tới, 4 điểm. Ở Cúp Italia, dù đã thua Roma ở bán kết lượt đi, nhưng cách biệt chỉ là 1 bàn, và Inter đã "kí gửi" 1 bàn sân khách, do công của Palacio. Chỉ cần Inter chiến đấu với lòng quyết tâm và sự mạnh mẽ như đã thể hiện trước Tottenham, những điều tích cực có thể đến.

Ở đó, trong hoàn cảnh đã bị đối phương nã cho 3 bàn ở White Hart Lane và cơ hội đi tiếp là rất thấp, Inter vẫn chơi hết mình khi Stramaccioni sử dụng trận đấu với đội bóng Anh để tạo ra một cú hích lớn về tinh thần cho Inter trong giai đoạn then chốt này. Tiền vệ trẻ Kovacic đã chơi một trận tuyệt vời. Kinh nghiệm cựu binh của Cambiasso đã giúp Inter kiểm soát tốt trung tuyến. Palacio một lần nữa chứng tỏ anh là người mà Inter có thể tin cậy trước khung thành của mọi đối thủ. Và sự trở lại phong độ cùng cảm hứng của Cassano, người đã mở tỉ số cho Inter khi trận đấu được 20 phút, là một tin tốt lành cho tất cả. Inter luôn khao khát có được một người thủ lĩnh về lối chơi trong những tháng ngày cuối cùng này của mùa giải. Cassano phải là người như thế trong lúc này, khi lối chơi của Inter vẫn chưa ổn định và không đáp ứng được sự kì vọng của các tifosi.

Đêm chủ nhật này, trên sân Sampdoria, trong một trận đấu mà người ta chờ đợi chất "pazza" (điên) sẽ một lần nữa được Inter thể hiện, Samuel sẽ trở lại để củng cố cho hàng thủ, trong khi Cassano được kì vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng, để kí ức buồn về những trận thua gần nhất của Inter trên các mặt trận nhanh chóng trôi qua. Sau Tottenham, phải là một Inter mạnh hơn, tự tin hơn và biết chiến thắng. Trước khi quá muộn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X