Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter - Milan: Derby, chiến thắng và tất cả những gì còn sót lại

Chủ Nhật 06/05/2012 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Milan đang cần lấy một chiến thắng để tiếp tục hy vọng bám đuổi Juventus. Ngược lại, Inter cần thêm một chiến thắng để củng cố niềm tin cho HLV Stramaccioni. Giữa hai người hàng xóm thành Milan lại có một gạch nối là danh dự và niềm thù hận. Với tất cả những yếu tố ấy, trận derby Milano xứng đáng được chờ đợi hơn bao giờ hết.
 
Thua là hết

 
Trận hòa 1-1 có thể coi là tai nạn của Juventus trước Lecce hôm giữa tuần đã có thể thổi bùng lên ngọn lửa hưng phấn cho Milan, đội đã thắng 2-0 trước Atalanta trong cuộc chiến cùng giờ. Khoảng cách được rút ngắn xuống còn 1 điểm và hy vọng lại mở ra với người Milan. Nhưng để nuôi tiếp hy vọng ấy, Milan cũng tự biết phải chiếm lấy vận mệnh của mình, ít nhất là phải sống sót qua hết thềm trận derby này.

Trước mặt AC Milan là trận derby
Nếu thua Milan sẽ mất hết

Milan đang có được sự tự tin lớn là việc Cassano trở lại. Sau khi phẫu thuật van tim và phải nghỉ tới 6 tháng để dưỡng thương, hiện ngôi sao này đang chơi cực kì ấn tượng. Không chỉ ghi bàn, Cassano còn chứng minh được vai trò của một cầu thủ dẫn dắt lối chơi. Chính bởi điều này, hàng công của Milan đã chơi hiệu quả và ấn tượng hơn. Hai trận đấu gần đây, các chân sút của Milan đã ghi tới 6 bàn trong khi chỉ để thủng lưới duy nhất 1.
 
Đã có nhiều thời điểm trong mùa giải này tưởng như chức vô địch đã xa tầm với của Milan. Tuy nhiên, đội bóng của Allegri đã nhiều lần trở về từ cõi chết, thắp lại những tình yêu và hy vọng. Cũng bởi lẽ thế, họ đã sống và chiến đấu để tiếp tục nuôi những giấc mơ, cụ thể là bảo vệ thành công Scudetto. Nhưng muốn tiếp tục ước mơ ấy, cho dù lúc này họ không phải là đội nắm giữ trong tay quyền tự quyết, thì cách duy nhất là phải đánh bại được Inter.
 
Inter cần Stramaccioni
 
Nhưng nếu cần Stramaccioni, họ phải làm gì đó để giữ nhà cầm quân trẻ này lại?
 
Những chiến thắng ấn tượng trong ngày ra quân, những trận đấu thể hiện được bản sắc của một đội bóng lớn giống như đẳng cấp vốn có của mình, Inter của Stramaccioni đã thay da đổi thịt. Họ hoàn toàn khác với hình ảnh của một Inter dưới thời Claudio Ranieri, nhợt nhạt và thiếu sức sống. Có lẽ vì thế mà Stramaccioni được đánh giá thực sự cao. Nhưng để tiếp tục duy trì điều đó, họ cần phải giữ lại nhà cầm quân này. Chỉ có điều vấn đề không đơn giản đến như thế.
 
Nếu chủ tịch của Inter cần một cuộc cách mạng, cần một sự cải tổ quy mô lớn, ông nên giữ lại Stramaccioni. Ngược lại, nếu tiếp tục theo đuổi những hoài bão lớn với đội hình hiện tại, rõ ràng đây là một nhiệm vụ quá sức cho nhà cầm quân trẻ 36 tuổi này. Thế nên, với cá nhân Stramaccioni, nếu muốn được ngồi trên băng ghế huấn luyện của Inter, anh cần phải chứng minh được rằng mình đã sẵn sàng. Sự sẵn sàng ấy chỉ có thể được kiểm định qua trận derby Milano này.
 
Lý do vì sao? Inter đã hết cơ hội mơ về top 3. Điều này cũng đồng nghĩa họ có thua thêm một trận cũng không sao. Nhưng derby Milano là danh dự, là sự thù hận và chiến thắng là yếu tố duy nhất khẳng định cho niềm tự hào của một đội bóng. Thế nên, Moratti cần Stramaccioni phải đưa Inter chiến thắng. Đó sẽ là điểm tựa lớn nhất để giúp anh khẳng định khả năng của mình trước ông chủ dầu mỏ này.
 
 Đội hình dự kiến:
 Inter:
Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Nagatomo; Cambiasso, Stankovic, Obi; Alvarez, Sneijder; Milito
 Milan: Abbiati; De Sciglio, Nesta, Mexes, Antonini; Nocerino, Ambrosini, Muntari; Boateng; Ibrahimovic, Cassano
 Dự đoán: 1-1
 

 Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X