Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan đến London để săn hàng: Nhắm đội trưởng Arsenal và máy quét của Tottenham

Thứ Sáu 25/10/2013 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Thomas Vermaelen và Sandro đã lọt vào tầm ngắm của Erick Thohir, Chủ tịch mới nhậm chức của Inter Milan. Được biết, ông sẵn sàng bỏ ra khoảng 16 triệu bảng cho bộ đôi này.

HLV Benitez muốn có Vermaelen
Mazzarri muốn có Vermaelen

Theo thông tin từ tờ talkSPORT, Inter Milan đang rất muốn mua hậu vệ Thomas Vermaelen của Arsenal, người đã chuyển tới Emirates từ Ajax Amsterdam mùa hè năm 2009. Trong đội hình của Arsene Wenger, Vermaelen đã từng là một nhân tố quan trọng tới mức không thể bị thay thế, tuy nhiên với sự tiến bộ vượt bậc của Laurent Koscielny và Per Mertesacker, trung vệ người Bỉ đã không còn cơ hội ra sân trong đội hình chính thức của Arsenal. Cho tới lúc này tại Premier League mùa giải 2013-2014, Vermaelen mới được đá ... 10 phút trong trận gặp Sunderland hồi tháng 9, sau khi vào thay Mesut Oezil.

Trước tình cảnh thảm thương của một trong số những trung vệ có khả năng cân bằng công thủ tốt nhất thế giới (Vermaelen không chỉ thủ tốt mà còn biết cách tấn công, và thời còn "huy hoàng" ở Arsenal, anh đã ghi nhiều bàn thắng từ nhiều góc độ khác nhau), Inter Milan quyết tâm giải cứu anh ngay trong tháng 1 tới bằng một thương vụ chuyển nhượng có mức phí tương đối cao. Với bầu sữa của Chủ tịch còn "lạ nước lạ cái" với thế giới bóng đá chuyên nghiệp Erick Thohir, Walter Mazzarri có thừa tiền để thực hiện những thương vụ tầm trung như thế này. Bất chấp việc phải cạnh tranh với Juventus và Napoli, Inter tự tin thành công trong thương vụ này với quyết tâm cũng như hầu bao lớn. 10 triệu bảng là số tiền mà họ sẵn sàng chi ra, gần gấp đôi so với mức mà Juve và Napoli định giá trung vệ này.

Ở một diễn biến khác, kế hoạch sắm sửa của Inter Milan vẫn còn có tên của một ngôi sao khác cũng ở thành London như Vermaelen. Đó là Sandro, và thời điểm dự kiến của thương vụ này cũng rơi vào mùa đông này. 6 triệu bảng sẽ là mức phí mà Inter sẵn sàng bỏ ra như một mức "khởi điểm" để "đo lòng" Andre Villas-Boas. Trong bối cảnh Sandro không thể cạnh tranh được vị trí với những Etienne Capoue, Paulinho hay Moussa Dembele, anh cũng như Vermaelen, từ một công thần không thể bị thay thế, đã lại trở thành một cầu thủ dự bị trong mùa giải năm nay. Với việc Ramires vẫn đang đầy cơ hội thể hiện mình ở Chelsea, tốt hơn hết là Sandro phải tìm cho mình một bến đỗ mới, trong bối cảnh World Cup 2014 đang tới gần. 

Không đành lòng sắm vai trò dự bị ở Tottenham, Inter Milan có thể là một lựa chọn thú vị cho Sandro từ mùa đông tới. Về phía Andre Villas-Boas, ngay chuyện đưa Capoue và Paulinho về từ hồi hè chứng tỏ niềm tin của ông vào Sandro đã bị lung lay dữ dội kể từ thời điểm ấy chứ chẳng cần phải đợi đến khi mùa giải này khởi tranh. Cho tới lúc này, dù đã thi đấu cho Tottenham hầu hết trong các trận đấu ở Europa League, nhưng không thể chối bỏ được vị trí của Sandro đã không còn chắc chắn như ngày trước với việc anh mới chỉ được đá 1 trận tại Europa League.

Hiện tại, Inter Milan đang xếp thứ 5 trên BXH Serie A, kém đội đầu bảng Roma 8 điểm. Với tham vọng cạnh tranh cho 1 vị trí trong top 3, Erick Thohir cùng các cộng sự đang không chỉ nhắm các thương vụ tầm trung như thế này, mà họ còn ấp ủ nhiều bom tấn như Karim Benzema, Javier Mascherano hay Shinji Kagawa. Hầu bao không đáy của Thohir có thể đem tới cho bản thân Inter những ngôi sao sáng, còn các CĐV trung lập hoàn toàn có quyền tin vào một mùa đông toàn bom tấn ngay đầu năm sau.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X