Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan cũng “đánh tiếng” muốn sở hữu Pirlo

Thứ Ba 15/10/2013 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Nhận thấy việc Juventus “dửng dưng” trong vấn đề gia hạn hợp đồng với Pirlo, rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu đã nhảy vào cuộc đua tranh giành chữ ký của cầu thủ 34 tuổi này. Đáng kể nhất chính là Tottenham, Chelsea hay Man Utd. Và mới đây nhất, Inter Milan cũng bày tỏ sự “thèm muốn” ngôi sao của ĐT Italia.

Đến một tiền vệ lão luyện như Andrea Pirlo cũng mắc sai lầm trong thất bại trước Bayern
Juventus chưa hề có động thái gia hạn hợp đồng với Andrea Pirlo

Suốt một thập kỷ qua, Andrea Pirlo chính là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Serie A cũng như bóng đá châu Âu. Dù đã bước sang tuổi 34 nhưng vai trò và tầm ảnh hưởng của tiền vệ này đối với Juventus và đội tuyển Ý vẫn là hết sức quan trọng. Pirlo chính là “hạt nhân” trong lối chơi của tất cả các đội bóng anh đã từng thi đấu nhờ vào khả năng tổ chức và điều tiết trận đấu thuộc được đánh giá lên đến đẳng cấp “bậc thầy”.

Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, Juventus vẫn chưa hề có những động thái gia hạn hợp đồng với “nhạc trưởng” của mình, bất chấp bản hợp đồng giữa hai bên chỉ còn thời hạn tới mùa hè năm nay. Chính vì thế, vào lúc này đã xuất hiện rất nhiều đội bóng tìm cách “săn đón” tuyển thủ Italia. Trong số đó, ba đại diện của Premier League là Tottenham, Chelsea và Manchester United tỏ ra có phần “nghiêm túc” nhất. Song, mới đây, một CLB của Serie A là Inter Milan cũng tuyên bố sẽ nhảy vào cuộc đua để giành lại Pirlo. Chính đội bóng áo xanh đen là những người đã từng “ruồng bỏ” Pirlo và bán anh sang AC Milan cách đây 12 năm.

Andrea Pirlo từng khởi nghiệp tại đội trẻ Brescia vào năm 1994. Sau đó, anh quyết định chuyển sang khoác áo Inter Milan vào năm 1998. Tuy nhiên, ở sân Giuseppe Meazza, đã không có một ai đủ tinh tế để nhận ra tài năng kiến thiết “thiên bẩm” của Pirlo và rồi anh phải “làm bạn” với ghế dự bị trong suốt quãng thời gian 3 năm này. Dưới màu áo xanh đen, Pirlo chỉ được ra sân trong vỏn vẹn 22 trận và không để lại dấu ấn gì đặc biệt.

Nhưng mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn. Khi được chuyển sang đầu quân cho đội bóng cùng thành phố với Inter là AC Milan vào năm 2001, tiền vệ người Italia đã thực sự “tỏa sáng” bằng tất cả tài năng vốn có của anh. Sau tròn 10 năm khoác áo Rossoneri, Andrea Pirlo đã trở thành một tượng đài vĩ đại ở sân San Siro. Đỉnh cao nhất chính là hai danh hiệu Champions League vào các năm 2003 và 2007 mà Pirlo là một trong những nhân tố quan trọng đóng góp vào thành công chung của Milan.

Cho tới năm 2011, khi không còn được ban lãnh đạo Rossoneri “cưng chiều” như cách đó vài năm, Pirlo đã phải ra đi trong sự tiếc nuối vô hạn của các Milanista. Không nhiều người dám hy vọng anh sẽ làm nên điều gì tại Juventus bởi ở thời điểm này, Pirlo đã 32 tuổi. Thế nhưng, “Da Vinci của bóng đá Ý” vẫn chứng minh được điều ngược lại. Chính sự thăng hoa của anh ở trung tâm hàng tiền vệ Bianconeri đã giúp cho đội bóng thành Turin giành được 2 Scudetto trong vòng hai mùa giải liên tiếp.   

Giờ đây, nếu không gặp vấn đề về thể lực hay chấn thương, Pirlo vẫn cứ là sự lựa chọn hàng đầu của những HLV Conte hay Prandelli tại Juve và ĐT Italia. Lối chơi nhẹ nhàng, thoải mái, thanh thoát như một “nghệ sĩ” của Pirlo vẫn luôn đạt được sự hiệu quả cao nhất.

Ban lãnh đạo Juventus có thể đang “e ngại” rằng cựu tiền vệ Milan đã quá già để tiếp tục “chinh chiến” thêm nhiều mùa bóng nữa. Thế nhưng, với Pirlo, chẳng ai có thể nói trước được điều gì. Nhất là trong quá khứ, có rất nhiều những danh thủ ở Serie A đã từng chơi bóng đỉnh cao tới… gần 40 tuổi, như Maldini, Baresi hay bây giờ là Totti chẳng hạn.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X