Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan có 3 "món hàng" miễn phí cùng một lúc

Thứ Sáu 05/07/2013 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trong quá trình chuyển mình và tái thiết vô cùng mạnh mẽ, Inter Milan đang có những bước thanh lọc lực lượng táo bạo. Sau khi để Antonio Cassano đến Parma, ngay lập tức đội bóng của Massimo Moratti đã đón về 3 tân binh, tất cả đều miễn phí: Hugo Campagnaro, Marco Andreolli và Juan Pablo Carrizo.


Campagnaro, Andreolli và Carrizo mới đây đã lần lượt cập bến Giuseppe Meazza từ Napoli, Chievo và Lazio sau khi hết hạn hợp đồng với đội bóng cũ. Thông tin này đã được xác nhận bởi trang chủ đội bóng sọc Xanh - Đen thành Milano. Không chỉ có bộ 3 tân binh này, Inter trước đó cũng đã có được tài năng trẻ chơi tấn công khá sắc nét là Alessandro Capello, người có lẽ sẽ được thử sức trong đội hình Primavera trước.

Hugo Amando Campagnaro sinh ngày 27 tháng 6 năm 1980, năm nay 33 tuổi. Sở trường của cầu thủ dày dạn kinh nghiệm chinh chiến tại Serie A này là vị trí trung vệ, tuy nhiên anh có thể đảm trách bất kì vị trí nào trong bộ tứ phòng ngự của Inter. Có thể hình lí tưởng (cao 1m81), Campagnaro chơi đầu tốt và có phong cách thi đấu quyết liệt, dũng mãnh. Đây sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho hàng thủ Inter, vì Campagnaro được so sánh như một đóa hoa nở muộn, khi phải tới năm 2012 (tức là lúc đã 32 tuổi), hậu vệ này mới được gọi vào ĐTQG Argentina, nhưng từ đó tới nay, Campagnaro là một gương mặt quen thuộc trên tuyển với 10 lần tham dự các trận đấu của Albiceleste. Đồng thời, Campagnaro là một gương mặt không hề lạ lẫm, mà trái lại, rất kinh nghiệm của Serie A. Từ năm 2002, Campagnaro đã khoác áo Piacenza, sau đó chuyển tới Sampdoria vào năm 2007. Giai đoạn 2009-2013 đánh dấu đỉnh cao của Campagnaro tại giải đấu cao nhất nước Ý khi anh là trụ cột không thể thay thế của Đương kim Á quân Napoli với 117 lần ra sân.


Inter đang rất cần những tân binh kinh nghiệm như Campagnaro

Tới Inter Milan để tạo thành cặp trung vệ với của sân Giuseppe Meazza, Marco Andreolli cũng là một cái tên rất đáng chú ý. Trái với Campagnaro đã khá lớn tuổi và có kinh nghiệm, thì năm nay Andreolli mới bước sang tuổi 27, độ tuổi thanh sắc nhất của một cầu thủ bóng đá. Anh có thể hình lí tưởng hơn cả người đồng đội mới tại hàng thủ Inter Milan với chiều cao lên tới 1m87. Andreolli không xa lạ gì Inter Milan, khi suốt từ năm 2003 đến 2005, anh đã chơi trong biên chế của đội trẻ của CLB thành Milano này. Sau đó, từ năm 2005 tới 2007, Andreolli không chứng tỏ được mình tại Giuseppe Meazza và phải chuyển tới AS Roma. Tại Olympico, trung vệ này tiếp tục được đem cho mượn tại Vicenza và Sassuolo, và chính màn trình diễn ở 2 đội bóng này đã mang anh về với "Lừa bay" Chievo, nơi thực sự chắp cánh cho tài năng của trung vệ trẻ xuất sắc một thời của bóng đá Italia. Cống hiến 4 năm cho Chievo, giờ là lúc Andreolli tìm lại ánh hào quang khi xưa của mình trong màu áo Inter, thời mà anh được đánh giá là Maldini kế cận của nước Ý. Khoác áo U21 Italia và được ghi nhận như một lá chắn tại hàng thủ, giờ là lúc Andreolli tìm đường vào ĐTQG Italia thông qua cửa Meazza.

Cả 3 sự bổ sung mới của Inter đều tập trung vào hàng phòng ngự, khi Carrizo cũng đã góp mặt từ Lazio Roma. Handanovic rõ ràng cần một người dự bị "cứng", và thủ môn 29 tuổi Carrizo là một lựa chọn tốt, bởi nói gì thì nói, anh cũng đã được thi đấu trong màu áo ĐTQG Argentina 12 lần. Đồng hương của trung vệ Campagnaro sinh ngày 6 tháng Năm năm 1984, và cũng có thân hình vô cùng lực lưỡng. Người Gác đền này cao tới 1m89, và cũng đã trải qua rất nhiều chặng của sự nghiệp, đặt chân đến nhiều đội bóng để tích lũy kinh nghiệm. Thời trẻ, anh thi đấu cho River Plate, rồi sau đó lọt vào mắt xanh của Lazio. Tuy nhiên, ở đội bóng Thủ đô, anh lại không tìm được một vị trí chính thức, trôi dạt sang Zaragoza, có giai đoạn về với đội bóng cũ River Plate, và gần đây nhất anh khoác áo Catania. Cũng chính vì vốn trải nghiệm nhiều như vậy (mỗi lần được đem cho mượn đều được bắt chính), Carrizo được Inter tin tưởng sẽ là phương án dự phòng tốt nhất cho Handanovic. Tới Meazza, thủ thành cao 1m89 này sẽ khoác áo số 30.

Mùa trước, Inter chỉ xếp thứ 9 tại Serie A, quá tồi cho một đội bóng đặt mục tiêu vào top 3. Sau khi "trảm" xong tướng Andrea Stramaccioni, họ đang chuyển mình mạnh mẽ trong việc cải thiện đội hình già nua bằng việc cải thiện về cả số lượng và chất lượng. Hi vọng mùa tới Inter sẽ trở lại để Serie A thêm phần kịch tính với việc khoảng cách giữa top đầu và các đội bám đuổi không còn quá xa. Lúc này, ngoại trừ Juve vẫn nổi bật và đứng lên như một anh cả của bóng đá Ý, thì những Napoli, Milan, Inter, Fiorentina, Lazio, Roma ... đều không có quá nhiều khoảng cách về mặt trình độ.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X