Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan chuẩn bị bán mình cho nhà đầu tư Trung Quốc

Thứ Hai 11/04/2016 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi AC Milan rơi vào tay người Thái, rất có thể đến lượt Inter Milan sẽ bán mình ra nước ngoài cho một tập đoàn của Trung Quốc.


=> Đọc báo bóng đá để cập nhật tin chuyển nhượng mới nhất.

Theo truyền thông Italia đưa tin, tập đoàn Tô Ninh của Trung Quốc đang lên kế hoạch mua lại 20 % cổ phần của CLB Inter Milan. Hiện Chủ tịch Erick Thohir và BLĐ Inter có kế hoạch cổ phần hóa đội bóng như người hàng xóm AC Milan đã làm và họ đang gấp rút làm việc với nhiều nhà đầu tư.

Tờ Gazzetta cho hay, cái tên đang được nhắm tới là tập đoàn Tô Ninh, đơn vị vừa được chính quyền thành phố Bắc Kinh cấp phép đầu tư ra nước ngoài. Cụ thể, họ sẽ mua lại 14% cổ phần của ông chủ hiện tại là Thohir, tỷ phú người Indonesia và cộng thêm 6% của Chủ tịch danh dự Massimo Moratti để có tổng cộng 20%. Con số này tương đương một phần năm giá trị CLB.

Inter Milan chuan bi ban minh cho nha dau tu Trung Quoc hinh anh
Inter sắp bán mình cho người Trung Quốc

Đáng chú ý, Chủ tịch Thohir chỉ bán bớt cổ phần với ý định là tìm thêm nhà đầu tư và nguồn vốn cho đội bóng chứ không phải “tháo chạy” như truyền thông đồn đoán. Tuy nhiên, ông chủ này có thể sẽ phải chia sẻ quyền điều hành CLB ít nhiều với những đối tác mới đến từ Trung Quốc trong trường hợp thương vụ thành công.

Trong mùa giải năm nay, tỷ phú truyền thông Thohir đã đầu tư cực kỳ mạnh mẽ cho Inter với hy vọng đội bóng có thể giành vé dự Champions League. Mặc dù đã đem về những cái tên chất lượng, tuy nhiên thầy trò HLV Roberto Mancini hiện vẫn đang chật vật với vị trí thứ tư khi chỉ có 58 điểm và kém vị trí dự cúp Châu Âu mà Roma đang nắm giữ tới 4 điểm. Đầu mùa giải năm nay, Inter cũng có khởi đầu khá mạnh mẽ khi liên tục giữ ngôi đầu BXH. Tuy nhiên họ đã có dấu hiệu hụt hơi trước mùa đông và dần bị Juventus bỏ xa với khoảng cách giờ đây là 18 điểm.

Về phía tập đoàn Tô Ninh, đây cũng là đơn vị sở hữu CLB Giang Tô Tô Ninh, đối thủ cùng bảng ở AFC Champions League với Bình Dương. Đội bóng này cũng nổi đình đám ở kỳ CNMĐ vừa qua khi tung bom tiền để chiêu mộ hai ngôi sao Brazil là Ramires và Alex Teixeira.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X