Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan chính thức sa thải Walter Mazzarri và chuẩn bị "tái ngộ" Roberto Mancini

Thứ Sáu 14/11/2014 21:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau khi sa thải HLV Walter Mazzarri, đội chủ sân Giuseppe Meazza lập tức lên kế hoạch mời gọi “người cũ” Roberto Mancini về “cứu rỗi” đội bóng.

Sau 4 mùa bóng dẫn dắt Napoli khá thành công, Walter Mazzarri nhận tiếp quản Inter Milan từ hè 2013 để thay thế cho người tiền nhiệm Andrea Stramaccioni. HLV 53 tuổi đã có mùa bóng ra mắt sân Giuseppe Meazza không đến nỗi nào khi giúp Nerazzurri cán địch ở vị trí thứ 5 Serie A chung cuộc, tăng 4 bậc so với cùng thời điểm năm trước.

Mặc dù vậy, mọi thứ đã không còn suôn sẻ cho Mazzarri kể từ đầu mùa giải này khi Inter Milan thi đấu vô cùng thất vọng. Qua 11 vòng đấu đầu tiên, thầy trò ông chỉ giành có 16 điểm và đang hiện đang ngụp lặn ở giữa BXH. Tình cảnh bi đát đã khiến chủ tịch CLB Erick Thohir không còn cách nào khác ngoài quyết định “dứt tình” với Mazzarri chỉ sau có hơn một năm rưỡi gắn bó với nhau. Nhà cầm quân 53 tuổi chính thức nhận trát sa thải vào ngày 14 tháng Mười Một.

HLV Mancini se tai ngo Inter Milan?
Roberto Mancini thời còn dẫn dắt Inter Milan

Không để Inter Milan đã khủng hoảng lại rơi vào tình cảnh “rắn mất đầu” trong khoảng thời gian dài, BLĐ đội bóng lập tức tìm kiếm người thay thế. Ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí “ghế nóng” hiện tại chính là một “người cũ” của thành Milano – Roberto Mancini. Trước khi xuất ngoại sang Anh để dẫn dắt Man City, HLV 50 tuổi đã có khoảng thời gian khá ngọt ngào tại Giuseppe Meazza khi cùng đội bóng Xanh-Đen giành liên tiếp 3 chức vô địch Serie A và 2 Cúp Quốc gia (2004-2008).

Suốt 6 năm qua, Mancini đã trải qua những cuộc phiêu lưu “mất nhiều hơn được” ở Anh và Thổ Nhĩ Kỳ. Mặc dù giúp Man City lên ngôi vô địch bóng đá Anh sau 44 năm chờ đợi nhưng đó cũng là tất cả những gì mà ông có thể làm được qua 4 năm ở Manchester, quá khiêm tốn so với lực lượng và tham vọng của Man Xanh. Câu chuyện ở Galatasaray cũng không khá khẩm hơn khi cựu ngôi sao của Sampdoria bị thanh lý chỉ sau có một mùa bóng, dù đã giúp CLB giành cúp quốc gia.

Hiện tại thì Mancini vẫn đang thất nghiệp và nhiều khả năng ông sẽ đồng ý nhận lời trở lại Inter Milan và Serie A, môi trường quá thân quen từ sự nghiệp cầu thủ đến cầm quân. Mặc dù vậy, có lẽ HLV người Ý sẽ phải cảm ơn… David Moyes, cựu HLV của Man United. Chính Moyes mới luôn là sự lựa chọn số một của Nerazzurri nhưng nhà cầm quân người Scotland lại một mực từ chối và mới đây đã tiếp quản CLB Real Sociedad của Tây Ban Nha.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X