Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan: Chẳng ai rơi nước mắt vì Cassano

Thứ Sáu 05/07/2013 12:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Họ đã chia tay với những dư âm của thời Jose Mourinho. Họ chia tay cả Antonio Cassano và những cảm hứng trồi trụt của anh. Inter bước vào mùa hè 2013 với một HLV mới đầy tham vọng, với những kế hoạch trẻ hóa toàn diện cho hiện tại và tương lai.

Tạm biệt Cassano, chào Benfodil

Cassano đã rời Inter, và chẳng ai rơi nước mắt vì anh. Người ta có vẻ thờ ơ chứng kiến cuộc chuyển nhượng một trong số những cầu thủ đáng chú ý nhất Italia 10 năm qua. Bởi Cassano đã 31 tuổi, đã bị gạt khỏi kế hoạch nhân sự của tân HLV Mazzarri, đã bị cho là gánh nặng lương bổng và hiện đang cản trở quá trình trẻ hóa đang diễn ra rầm rộ và mạnh mẽ ở đội bóng này.

Tiền đạo Ishak Belfodil, mục tiêu số 1 của Inter.
Tiền đạo Ishak Belfodil, mục tiêu số 1 của Inter.

Inter đang thay đổi mạnh mẽ. Một người 31 tuổi và từ Inter sang Parma để đổi lấy một chân sút mới 21 tuổi và là một trong những niềm hy vọng của Serie A, Ishak Belfodil. Khoảng cách biệt giữa Cassano, người đã sang Parma, và chân sút người Pháp chỉ còn cách Inter một bước chân là 10 tuổi.

Nhưng trẻ hóa ở Inter và Serie A nói chung không chỉ đơn giản là đưa về những cầu thủ trẻ để thay thế cho lớp cầu thủ đã quá già và lắp ráp họ vào đội hình như trò Lego. Inter đã bắt đầu chiến dịch này từ mùa bóng trước, khi đưa về Kovacic (18 tuổi), đã đạt được thỏa thuận mua Icardi (20 tuổi) và tiếp tục mở rộng chiến dịch ấy trong mùa Hè này, với thương vụ Belfodil. Vụ này sắp xong, và trong khi giữ được chân Handanovic và Guarin, Inter tiếp tục mở rộng diện mua sắm trong số những cầu thủ trẻ.

Mazzarri muốn có một đội hình 25 người có khả năng chiến đấu mạnh mẽ ở Serie A và Cúp Italia mùa tới. Một vị trí trong tốp dự Cúp Châu Âu là điều mà ông hướng tới. Nhưng điều quan trọng đầu tiên mà Mazzarri cần làm, là tạo ra niềm tin cho các tifosi, những người đã quá chán nản khi chứng kiến mùa bóng thảm họa cùng Stramaccioni.

Nền tảng vững chắc từ những đội trẻ

Sau thành công của Dortmund ở những mùa qua, sau khi đã chứng kiến những đội bóng trung bình ở Serie A gây tiếng vang nhờ chính sách "trẻ và rẻ" (như Parma). Mazzarri muốn tranh thủ một mùa bóng không bị mất sức ở Cúp Châu Âu để đạt rất nhiều mục tiêu: đưa về những cầu thủ trẻ không chỉ nhắm đến lợi ích chuyên môn của họ, với những cầu thủ trẻ đã có được vị trí chính thức như Kovacic hay Juan Jesus, mà còn giúp Inter rũ bỏ được gánh nặng lương bổng quá lớn đã dồn lên vai họ trong những năm qua.

Gạt bỏ dần dần ảnh hưởng về mặt chuyên môn cũng như lương bổng của những cựu binh như Cassano là một trong những cách mà Inter đã thực hiện. Những ngày còn lại của các cận vệ như Cambiasso hay Chivu đã điểm.

Báo chí Ý viết rằng, những Wellington (Sao Paolo, 22 tuổi), Capoue (Toulouse, 24 tuổi) và Isla (Juventus, 25 tuổi) và Dragovic (Basel, 22 tuổi) là những mục tiêu lớn tiếp theo của Inter. Đội bóng áo xanh-đen cũng khẳng định một cách chắc chắn, rằng họ không muốn bán bất cứ ai trong số những cầu thủ trẻ mà họ đang sở hữu, từ Bardi (đã chơi tuyệt vời cùng đội tuyển U21 Italia ở giải EURO vừa qua tại Israel), Longo, Mbaye và Duncan. Họ chờ đợi những người ấy sẽ trưởng thành và sau đó sẽ cho họ có cơ hội tỏa sáng ở Inter sau dăm ba mùa nữa. Một tương lai Inter sáng sủa là điều có thể thấy được, nếu những nền tảng cơ bản của việc đào tạo cầu thủ trẻ của đội cũng như chính sách trẻ hóa đội hình 1 của Mazzarri đi đúng hướng.

Stramaccioni đã xây nên đội trẻ Inter vô địch châu Âu. Đội U15 (Giovanissimi) do cựu tiền vệ Cauet dẫn dắt mới đây đã vô địch giải U15 quốc gia lần thứ hai liên tiếp. Moratti cũng đang mời gọi cựu tiền vệ người Pháp Djorkaeff (chơi cho Inter từ 1996-1999) làm đại sứ hình ảnh cho trại hè thiếu nhi Inter Campus. Inter đang kiên định đi trên con đường mà họ đã chọn, và họ có cơ sở nội tại để đi trên con đường ấy, dù đội có bị bán cho chủ mới Erick Thohir hay không (bản thân nhà tài phiệt Indonesia này cũng ủng hộ chính sách trẻ hóa của Inter).

Inter, chúc thành công!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X