Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan bại ở White Hart Lane: Mùa này, họ sẽ đi đến đâu?

Thứ Bảy 09/03/2013 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Họ cùng chìm xuống đáy một lúc, trong một trận đấu mà Inter không muốn thất bại. Nhưng một ngày trước sinh nhật lần thứ 105 của Inter, Stramaccioni và Cassano sụp đổ cùng với giấc mơ nay đã thành ác mộng ấy.

Không, chắc chắn các interista không mong nhận được món quà đem đến nhiều bẽ bàng như thế. Mà hình như trong bao nhiêu năm qua, trừ 2010, năm mà họ lên đỉnh cao chói lọi của châu Âu và thế giới, cũng như những năm chinh phục Serie A hậu Calciopoli trước đó, chẳng có mấy khi Inter đón sinh nhật trong niềm vui. Năm nay cũng thế. 0-3 trên đất Anh, trước một Tottenham mạnh mẽ và đầy sức sống. Inter cần một phép màu thực sự để vượt qua cách biệt khủng khiếp ấy ở lượt về sau đây một tuần nữa. Ai có thể tin được, điều này sẽ xảy ra, khi Tottenham không phải và không bao giờ là một đội bóng cấp tỉnh như Catania mà Inter đã đánh bại 3-2 sau khi bị dẫn 0-2 ở tuần trước, mà là đội đang đứng thứ 3 của giải Ngoại hạng Anh?

Hàng thủ Inter đã trải qua một trận đấu tồi tệ trước Tottenham
Hàng thủ Inter đã trải qua một trận đấu tồi tệ trước Tottenham

Cassano và Stramaccioni cùng thất bại

Đối với không ít tifosi của Inter, một biểu tượng thất bại của Inter là Cassano. Sau cuộc cãi vã với Stramaccioni và rồi họ làm lành với nhau, rất logic, người ta chờ đợi một sự lột xác của anh sau khi Stramaccioni đưa số 99 này vào đội hình xuất phát. Nhưng Cassano, cũng như cả đội Inter, đã chơi một thứ bóng đá tệ hại và đầy lúng túng, với một kịch bản y hệt như nhiều trận đấu ở đầu năm 2013 thảm họa này: bị dẫn trước từ hiệp 1, và không sao gượng dậy được nữa. Điều đó đã xảy ra trước Udinese và Fiorentina, đã tưởng được giải quyết khi họ vùng lên trong các trận đấu với Milan và Catania, nhưng ở White Hart Lane, trước tốc độ lên bóng và lối đá trực diện của Tottenham, Inter một lần nữa tan nát, với 2 bàn thua chỉ sau 18 phút thi đấu. Cũng một lần nữa, sau khi đã đặt ra câu hỏi về tương lai của Cassano, người ta tỏ ra hoài nghi về tương lai của chính Stramaccioni cho mùa bóng sau.

Điều gì đã xảy ra? "Mục tiêu của chúng tôi là vị trí thứ 3", anh đã nói thế trước trận, và bây giờ, khi Inter thảm bại, không ngạc nhiên khi câu nói đó có thể bị cho là một trong những nguyên nhân thất bại. Mazzarri cũng đã bị tố cáo là làm giảm tham vọng của các cầu thủ khi tuyên bố gần giống thế trước serie thua nhục nhã Viktoria Plzen. Sau trận, Strama tuyên bố là Inter sẽ chơi hết sức ở lượt về. Nhưng thật khó tin điều thần kì có thể xảy ra, dù ở San Siro, hung thần Bale không có mặt vì bị treo giò.

Tất cả vì vị trí thứ 3

Ở London, một lần nữa, Stramaccioni đã để Palacio, chân sút duy nhất còn phong độ tốt, ngồi ngoài (có lẽ là để dưỡng sức anh cho một chặng đường dài phía trước) và phân vị trí trung phong cho Cassano trong sơ đồ 4-2-3-1. Có lẽ Strama muốn anh sửa chữa sai lầm bằng việc ấy? Nhưng trong canh bạc này, giống như việc Strama cho Rocchi đá chính lần đầu tiên sau hơn một năm lay lắt trong trận gặp Catania, đã thất bại. Anh lại đặt niềm tin vào Alvarez, người ghi bàn tạo ra bước chuyển đột ngột đem đến thắng lợi trên sân Catania, nhưng vẫn là người bị các interista chỉ trích nhiều nhất, đã chơi tồi và bỏ lỡ cơ hội gỡ 1 bàn. Anh có được Ranocchia bình phục ngay trước trận, nhưng chính trung vệ này đã mất bóng, dẫn đến bàn thua thứ hai. Anh đặt niềm tin tối đa vào Kovacic, một canh bạc lớn thực sự của Inter lúc này, vì Kovacic mới 18 tuổi. Nhưng số 10 này không phải là Modric và không thể làm được những gì người đồng hương kia đã làm được trên sân Old Trafford, vì anh quá trẻ và ít kinh nghiệm. Trong cái đêm bẽ bàng ở White Hart Lane, một Inter chắp vá và bế tắc của Stramaccioni đã thua tan tác đội bóng của Villas-Boas, từng là phó của Mourinho ở Inter mùa 2008/09.

Trận thua này gần như là một dấu chấm hết cho cuộc chinh phục của Inter ở Cúp châu Âu mùa này. Giờ là lúc ngẩng đầu lên và không để cho dư vị đắng ngắt của trận thua này ảnh hưởng đến cuộc đua cho vị trí thứ 3 mà Inter vẫn tràn đầy hy vọng. Cuộc khủng hoảng nhân sự vẫn đang diễn ra, khiến Stramaccioni thiếu đến 11 người cho trận Tottenham. Cuộc khủng hoảng tinh thần có thể vẫn sẽ chưa kết thúc và trận đấu với Tottenham cho thấy, Inter không thể cứ đá rất kém và bị dẫn điểm trước ở hiệp 1 để rồi lấy việc bị dồn vào đường cùng để vùng lên và hy vọng thành công mãi.

Mùa bóng này, Inter sẽ đi đến đâu?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X