Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan 3-1 Genoa: Ngày của Vidic và Podolski

Chủ Nhật 11/01/2015 21:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai cựu ngôi sao của Premier League đến từ hai "đại kình địch" Arsenal và M.U đã có ngày thi đấu ấn tượng giúp Inter giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Genoa.

Sự có mặt của Podolski đã mang tới những thay đổi nhất định cho Inter. Bước vào trận đấu với Genoa, HLV Mancini đã quyết định thay đổi chiến thuật với sơ đồ 4-2-3-1. Trong đó, Podolski đá lệch trái bên cạnh Palacio và Hernanes, hỗ trợ cho tiền đạo cắm Icardi.

Thực tế, trong hiệp 1, HLV Mancini đã chủ động triển khai bóng bên cánh của Podolski, với hy vọng chân trái ma thuật của cầu thủ này sẽ mang tới sự biến ảo cho Inter. Thống kê trong hiệp 1, tiền đạo người Đức chạm bóng 35 lần (chỉ kém Medel) và đã dẫn dắt khá tốt lối chơi của đội nhà. Ngoài việc quấy đảo bên hàng lang cánh trái, Poldi thường bó sâu vào trung lộ gây áp lực lên hàng thủ Genoa.

Inter Milan 3-1 Genoa Ngay cua Vidic va Podolski hinh anh
 

Những con số thống kê của tiền đạo người Đức trong hiệp đấu này khá ấn tượng. Anh tạo ra 2 đường kiến tại cơ hội, đạt tỷ lệ chuyền bóng lên tới 88% và có 3 lần ngăn cản thành công đường chuyền của Genoa. Nhờ sự thăng hoa của Podolski và các đồng đội, Inter đã lấn lướt hoàn toàn Genoa trong 45 phút đầu tiên. Kết quả, họ đã vượt lên dẫn trước Genoa với tỷ số 2-0 với các bàn thắng của Icardi và Palacio.

Nếu như hiệp 1, Podolski gây ấn tượng mạnh mẽ thì hiệp 2, Vidic chính là cái tên được nhắc tới nhiều nhất. Thực tế, trung vệ người Serbia đã thi đấu tốt trong 45 phút đầu tiên khi chỉ huy khá tốt hàng thủ Inter nhưng khi Nerazzurri không còn chiếm thế chủ động, vai trò của trung vệ người Serbia mới nổi bật hơn. Trong trận đấu này, Vidic đã có 4 cú tắc bóng, 3 lần đánh chặn, 5 lần giải nguy thành công. Quan trọng hơn hết, kinh nghiệm giúp cầu thủ này luôn có mặt ở các điểm nóng, giúp Nerazzrurri thoát khỏi hiểm nguy.

Mặc dù Inter bị gỡ 1 bàn trong hiệp 2 nhưng đó không phải là lỗi của Vidic. Trái lại, trong thế khó, chính cựu đội trưởng của M.U đã rực sáng với cú đánh đầu quyết định, giúp đội chủ nhà ấn định chiến thắng 3-1. Chính Vidic đã được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này với 8 điểm. Đó là sự tưởng thưởng xứng đáng cho trung vệ người Serbia, sau màn trình diễn mờ nhạt từ đầu mùa. Trong khi đó, ở hiệp đấu này, Podolski có phần xuống sức nhưng chính anh đã đặt dấu ấn trong bàn thắng quyết định của Vidic với pha tạt bóng vô cùng khó chịu.

Đây là trận đấu đáng khen của hai cựu cầu thủ Premier League. Nó giúp Inter giành chiến thắng đầu tiên sau hai trận hòa liên tiếp và tạm vươn lên thứ 8. Những CĐV Nerazzurri đang chờ đợi màn trình diễn từ tân binh Shaqiri (người không được tung vào sân ở trận gặp Genoa) ở các trận đấu tiếp theo.

Đội hình thi đấu:
Inter:
Handanovic; Campagnaro, Vidic, Andreolli, D’Ambrosio; Medel (Krhin 86), Guarin; Palacio (Kuzmanovic 65), Hernanes (Obi 74), Podolski; Icardi
Genoa: Perin; Izzo, Burdisso, De Maio; Edenilson, Rincon (Fetfatzidis 79), Bertolacci (Tino Costa 83), Antonelli; Iago Falque, Matri (Kucka 52), Lestienne

Tổng hợp
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X