Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan 3-0 (pen 3-5) Juventus: Màn đấu súng oan nghiệt

Thứ Năm 03/03/2016 20:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juventus đã đánh mất tất cả lợi thế ở trận lượt đi bởi màn trình diễn tệ hại ở Giuseppe Meazza. Thật may cho Lão bà là trên loạt đấu súng, họ vẫn thể hiện được bản lĩnh của 1 nhà vô địch…

Ở trận bán kết lượt đi tại Turin, Juventus đã dễ dàng hạ gục Inter Milan với tỉ số 3-0. Đấy là 1 ưu thế rất lớn nhưng ở trận lượt về đêm qua, thầy trò Max Allegri đã ném đi tất cả bằng màn trình diễn tệ hại trong 90 phút. Họ để thua lại 0-3 và phải bước vào loạt đấu súng cân não.

Inter Milan 3-0 (pen 3-5) Juventus Man dau sung oan nghiet hinh anh
Inter đã chơi hay hơn Juve và chỉ thiếu chút may mắn để vào chơi chung kết Coppa Italia


Rất may cho thầy trò Allegri là trong thời khắc quyết định ấy, bản lĩnh của Juventus lại trỗi dậy bằng chiến thắng 5-3. Kết quả này đã đưa Lão bà vào trận chung kết Coppa Italia với đối thủ là AC Milan. Cái tệ nhất của Juve ở trận lượt về đêm qua có lẽ là sự chủ quan bởi HLV Allegri đã cất rất nhiều trụ cột như Buffon, Chiellini, Barzagli, Khedira, Pogba, Mandzukic hay Dybala.

Bên kia chiến tuyến, Inter cũng không sử dụng đội hình mạnh nhất. Nhưng trên sân, đoàn quân áo xanh - đen lại thể hiện tinh thần chiến đấu hoàn toàn khác so với Juventus. Mộng ngược dòng của Nerazzurri đã mở ra ở phút 16 khi tiền vệ Marcelo Brozovic bất ngờ mở tỉ số sau một sai lầm của hàng thủ Juventus. Bàn thua sớm đã khiến Juventus rơi vào trạng thái "cóng" ở Giuseppe Meazza. Phải nhờ tới kinh nghiệm của Bonucci và Barzagli, Lão bà mới không để thua thêm trong 45 phút đầu tiên.

Tuy nhiên, ở hiệp đấu thứ 2, hàng thủ của Juve lại chơi rất tệ khi Inter Milan điên cuồng thúc vào hành lang 2 cánh. Hệ quả, chỉ 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Lão bà đã để thua bàn thứ 2. Người thắp sáng hi vọng ngược dòng cho đội chủ nhà là Ivan Perisic với pha đệm bóng cận thành dễ dàng sau cú căng ngang của Eder.


Trước sức ép của Inter Milan, HLV Allegri buộc phải tung Barzagli vào sân, đồng thời chuyển sơ đồ thi đấu sang 3-5-2. Tuy vậy, sai lầm của hàng thủ vẫn khiến Juve phải trả giá khi ở phút 80, trung vệ trẻ Daniele Rugani phạm lỗi với Perisic trong vòng cấm. Trọng tài ngay lập tức cho Inter Milan được hưởng phạt đền. Và trên chấm 11m, Marcelo Brozovic đã bình tĩnh nâng tỉ số lên 3-0 cho Inter Milan.

San bằng cách biệt sau 2 lượt trận, Inter Milan tiếp tục tràn lên tấn công trong 10 phút cuối trận. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Neto, Juve có lẽ đã phải rời cuộc chơi ngay sau 90 phút. Kết quả 3-0 nghiêng về Inter được giữ nguyên tới cuối trận nên cả 2 đội phải đá thêm 30 phút hiệp phụ. Trong khoảng thời gian này, cả Inter và Juventus đều tạo ra những cơ hội rõ rệt nhưng không thể ghi bàn và đành trông chờ vào vận may trên loạt đấu súng cân não.

Thật may cho Juventus là ở thời điểm quyết định này, họ lại thể hiện được bản lĩnh của Nhà ĐKVĐ khi hạ gục Inter Milan với tỉ số 5-3. Chiến thắng kịch tính này đã đưa thầy trò Max Allegri vào chung kết Coppa Italia với AC Milan.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Inter Milan:
Carrizo, Nagatomo, Santon, D'Ambrosio, Juan, Perisic, Medel, Brozovic, Kongdogbia (Biabiany 46'), Eder (Manaj 113'), Ljajic (Palacio 75').
Juventus: Neto, Bonucci, Sandro, Rugani, Lichtsteiner (Barzagli 55'), Hernanes (Lemina 71'), Asamoah (Pogba 86'), Cuadrado, Zaza, Morata, Stuaro.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X