Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan 2-3 Juventus: Màn thắng ngược khó tin của "nhà vua"

Chủ Nhật 29/04/2018 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ trong vòng ít phút cuối trận, Juventus đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng để tạo ra màn ngược dòng kịch tính ở Giuseppe Meazza.
Với quyết tâm giành chiến thắng để đua top 4, Inter Milan đã gây rất nhiều khó khăn cho Juventus dù phải chơi thiếu người kể từ phút 18. Thậm chí, trong thế trận 10 người, Nerazzurri còn tạo ra cú ngược dòng trước các Nhà ĐKVĐ.

Tuy nhiên, 3 điểm vẫn thuộc về Juventus. Chiến thắng khó tin của Lão bà ở Giuseppe Meazza được định đoạt ở 5 phút cuối trận với 2 bàn thắng.

Hành quân tới Milan, Juventus đối mặt sức ép lớn khi chỉ còn hơn Napoli 1 điểm trong cuộc đua Scudetto. Về mặt nhân sự, HLV Allegri cũng gặp khó khăn khi mất 2 hậu vệ là De Sciglio và Chiellini. Vì vậy, ông đã buộc phải sử dụng Cuadrado ở vị trí hậu vệ phải. Trên hàng công, bộ 3 Costa – Mandzukic – Higuain được trao cơ hội, trong khi Dybala phải ngồi dự bị.

Trước đối thủ đang khát điểm để đua top 4, Juventus không ngờ rằng họ lại có màn khởi đầu tốt đến vậy ở Giuseppe Meazza. Chỉ sau 13 phút thi đấu, các Nhà ĐKVĐ đã có bàn mở tỷ số nhờ cú dứt điểm của Douglas Costa ở góc hẹp.

Không chỉ dẫn trước, Juventus còn hưởng ưu thế lớn ở 5 phút sau đó khi tiền vệ Matias Vecino của Inter Milan phải nhận chiếc thẻ đỏ rời sân sau cú vào bóng nguy hiểm với Mandzukic. Sau khi xem lại video, trọng tài xác định Vecino đã cố tình đạp chân vào ống đồng của Mandzukic.


Sớm dẫn trước và được chơi hơn người, Juventus những tưởng đã có chiến thắng dễ dàng ở Giuseppe Meazza. Tuy nhiên, trong suốt khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, dù chơi lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội, các Nhà ĐKVĐ không thể ghi bàn thắng thứ 2. Thực tế, Matuidi đã làm rung mành lưới của Inter ở phút bù giờ hiệp 1. Trọng tài ban đầu công nhận bàn thắng cho các vị khách nhưng sau đó lại rút lại quyết định.

Chơi lấn lướt nhưng không thể nhân đôi cách biệt, Juventus đã phải trả giá ở phút 52. Từ tình huống đá phạt của Cancelo, tiền đạo đội trưởng Mauro Icardi đã bật cao đánh đầu hạ gục Buffon, san bằng tỷ số 1-1 cho Inter Milan.

Không chấp nhận kết quả hòa, HLV Allegri đã quyết định rút Khedira khỏi sân, đồng thời tăng cường hàng công với Paulo Dybala. Tuy nhiên, trong khi hàng công của Juve vẫn bất lực thì Inter Milan đã bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước 2-1 nhờ pha đá phản lưới nhà của trung vệ Barzagli.

Sau khi vượt lên dẫn trước, Inter Milan đã chủ động kéo thấp đội hình chơi phòng ngự. Trước hàng thủ lùi sâu của đối thủ, Juventus gặp rất nhiều khó khăn. Họ tạo ra một số cơ hội ngon ăn nhưng liên tiếp bỏ lỡ.

Tuy nhiên, với quyết tâm giành chiến thắng để bảo vệ ngôi đầu bảng, Juventus đã tạo nên cú ngược dòng kịch tính ở 5 phút cuối trận. Phút 87, sau pha phối hợp với Dybala, Cuadrado đã tung cú sút hiểm hóc ở góc hẹp, san bằng tỷ số 2-2 cho Juventus.

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, Juventus tràn lên gây sức ép nghẹt thở và lập tức ghi bàn thắng thứ 3 chỉ sau đó 2 phút. Người ghi bàn thắng quyết định mang về 3 điểm khó tin cho các Nhà ĐKVĐ là Gonzalo Higuain với cú đánh đầu cận thành ở phút 89.

Với chiến thắng này, Juventus tạm thời gia tăng khoảng cách lên 4 điểm so với Napoli, đội bóng sẽ có chuyến làm khách trước Fiorentina vào đêm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X