Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan 1-0 AS Roma: Trở lại ngôi đầu

Chủ Nhật 01/11/2015 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiến thắng với tỷ số 1-0 trước AS Roma, Inter đã vượt qua chính đối thủ này để dẫn đầu Serie A.

Trước trận đấu này, nhiều người lo ngại về khả năng hàng thủ của Inter có thể vỡ vụn trước những cầu thủ tốc độ bên phía AS Roma (như trận gặp Fiorentina). Tuy nhiên, HLV Mancini đã rút ra khá nhiều kinh nghiệm từ thất bại đau đớn trước The Viola.

Có hai điều Inter thay đổi rõ rệt so với trận đấu gặp Fiorentina. Thứ nhất, toàn đội đã thi đấu tập trung hơn rất nhiều. Vì thế những sai lầm của Handanovic (dẫn tới bàn thua sớm của Inter) đã không xuất hiện.  Bên cạnh đó, hàng thủ của Inter đã chủ động lùi sâu hơn để tránh tham gia vào cuộc đua tốc độ với máy chạy với Gervinho. Salah bên phía đội khách.

Inter Milan 1-0 AS Roma Tro lai ngoi dau hinh anh
 

Lối chơi ấy (cộng thêm sự xuất sắc của thủ thành Handanovic) giúp Inter đứng vững trước những đợt tấn công như vũ bão của AS Roma trong nửa giờ đồng hồ đầu tiên. Tới phút 30, Inter đã bất ngờ tìm được bàn thắng vượt lên dẫn trước. Pha dứt điểm chìm ở cự ly khá xa của Gary Medel đã đánh bại được thủ thành Szczęsny, mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thua này, AS Roma buộc phải đẩy cao đội hình lên để tìm kiếm bàn gỡ. Điều đó đã tạo điều kiện cho Inter có thể sử dụng những miếng phản công. Mặc dù vậy, việc những cầu thủ trên hàng công của Inter chưa thể tìm được sự gắn kết khiến họ đã bỏ lỡ không ít cơ hội phản công nguy hiểm.

Dẫu sao, khi hàng công thi đấu chưa thực sự tốt, hàng thủ của Inter, đặc biệt là thủ thành Handanovic vẫn đứng vững. Trong hiệp 2, người gác đền người Serbia đã từ chối hàng loạt pha dứt điểm của Dzeko, Florenzi, Salah... Trong đó, ấn tượng nhất là hai pha cứu thua liên tiếp sau các phá dứt điểm của Florenzi và Salah (đá bồi).

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 trong sự tiếc nuối của các cầu thủ AS Roma. Còn với Inter, chiến thắng này đã đưa họ tạm thời trở lại ngôi đầu bảng Serie A với 24 điểm sau 11 trận, hơn AS Roma 1 điểm. Thủ thành Handanovic xứng đáng là người thi đấu hay nhất bên phía Inter trong trận đấu này với 9 điểm sau hàng loạt pha cứu thua đẳng cấp.

Video clip tổng hợp trận đấu Inter Milan 1-0 AS Roma


 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X