Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter may mắn thoát thua trên sân của Fiorentina

Chủ Nhật 22/04/2012 19:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thủ thành Julio Cesar đã trở thành người hùng của Inter khi xuất sắc cản phá thành công quả 11m để giúp Inter có được 1 điểm từ trận hòa 0-0 với Fiorentina ở Artemio Franchi.

Inter ra sân với đội hình mạnh nhất có thể khi HLV Andrea Stramaccioni bố trí tới 4 cầu thủ tấn công là Forlan, Alvarez, Zarate và Milito trên hàng công. Cambiasso, Poli là hai tiền vệ trung tâm của đội bóng áo xanh - đen. Bên phía Fiorentina, tiền vệ Kharja có cơ hội gặp lại đội bóng cũ, nơi anh đã có quãng thời gian khoác áo ở mùa giải năm ngoái.

Inter có lực lượng mạnh hơn nhưng Fiorentina lại có lợi thế sân nhà. Ngay từ phút thứ 2 của trận đấu, Cerci đã khiến cho đội khách phải thót tim với cú dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Gần như ngay lập tức, Inter trả lời với cú sút xa của Forlan ở cự ly chừng 30m. Tuy vậy bóng lại không đi trúng khung thành của Boruc.

Inter đã may mắn có 1 điểm trước Fio
Inter đã may mắn có 1 điểm trước Fio

Sau những phút đầu thế trận cân bằng, Inter bắt đầu chơi ép sân. Với 4 cầu thủ tấn công, đội bóng của Andrea Stramaccioni có khá nhiều những miếng đánh khác nhau. Phút 14, Maicon đi bóng trước khi thực hiện một đường chuyền vào trong vòng cấm. Tuy nhiên, cú đá sau đó của Forlan lại không có được sự chính xác cao.

10 phút sau, Forlan có pha đột phá trước khi chuyền bóng cho Zarate băng lên bên cánh trái. Ngay sau đó, tiền đạo người Argentina đi bóng thẳng vào trong vòng cấm trước khi tung ra cú sút đưa bóng đi chệch cột dọc. Nếu chính xác hơn trong pha bóng này, Inter hoàn toàn có thể mở được tỷ số.

Phút thứ 25, Fiorentina trả lời với pha đột phá của Ljajic. Tiền đạo của đội bóng áo tím đi bóng vào trong vòng cấm và tung ra đường chuyền trở lại để Behrami dứt điểm nhưng với sự truy cản của hàng thủ Inter, bóng đã không đi theo ý muốn.

Hai phút sau, Cerci lại có một tình huống đột phá vào trong vòng cấm của Inter. Nhưng cũng như hai lần trước đó, các cơ hội lại trôi qua trong sự tiếc nuối của Fiorentina. Những phút còn lại của hiệp một, hai đội chơi khá cân bằng với ít những tình huống nguy hiểm được tạo ra.

Sau giờ nghỉ, hai đội toeeps tục có những pha tấn công ăn miếng trả miếng. Tốc độ của trận đấu cũng đã được đẩy lên rất cao. Phút thứ 54, Zarate tung ra đường chuyền để Alvarez chọc khe cho Forlan. Đường chuyền sau đó của tiền đạo người Uruguay nhằm vào vị trí của Milito lại không được chuyển hóa thành công.

Khi Inter đang có dấu hiệu chơi tăng tốc thì cũng là lúc họ bị nhận một quả 11m sau tình huống Cescar phạm lỗi với Lazzari trong vòng cấm. Một quả 11m cho đội chủ nhà. Nhưng trên chấm phạt đền, Cesar đã chuộc lỗi bằng một pha cản phá xuất sắc.

Cũng từ thời điểm này, Inter có dấu hiệu chơi chững lại và tạo điều kiện cho Fio tăng tốc. Phút thứ 69, Ljajic nhận bóng ở vị trí trống trải sau một quả phạt góc. Nhưng anh lại sút bóng lên trời dù ở rất gần khung thành của Cesar.

Về cuối trận, cả hai đội đều rất nỗ lực nhưng không thể ghi được bàn thắng. Hòa 0-0, Inter dậm chân tại chỗ và bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với nhóm đứng trên ở bảng xếp hạng. Giấc mơ Champions League đang dần xa vời đối với đội bóng của Stramaccioni

Đội hình thi đấu:
Fiorentina: .
Boruc, M. Camporese, C. Natali, M. Nastasic, H. Kharja, V. Behrami, M. Cassani, A. Lazzari, M. Pasqual, A. Cerci, A. Ljajic
Inter: Júlio César, Maicon, Lúcio, C. Chivu, J. Zanetti, A. Poli, E. Cambiasso, D. Forlán, R. Álvarez, M. Zárate, D. Milito.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X