Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter lội ngược dòng không tưởng trước Catania

Thứ Hai 04/03/2013 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù bị dẫn trước tới 2-0 nhưng Inter vẫn xuất sắc lội ngược dòng đánh bại Catania với tỷ số 3-2 trong hiệp 2. Palacio trở thành người hùng của Nerazzurri khi lập cú đúp và kiến tạo 1 bàn thắng.

Khó khăn chồng chất trước mắt Inter trước thềm chuyến hành quân tới Sicily gặp đội chủ nhà Catania. Trong tuần qua, nội bộ của đội bóng sứt mẻ nghiêm trọng khi Cassano công khai “bật” HLV Andrea Stramaccioni và bị treo giò nội bộ trong trận đấu này.

Sự mất mát quan trọng này đã khiến chiến lược gia trẻ tuổi thay đổi chiến thuật. Thay vì sử dụng công thức 3-4-1-2 như thường lệ, ông buộc phải tin dùng 4-3-3 với T.Rocchi, chân sút không biết ghi bàn trong hơn 1 năm qua, trong vai trò tiền đạo cắm.

Inter xuất sắc lội ngược dòng trước Catania
Inter xuất sắc lội ngược dòng trước Catania

Nhưng sự thay đổi này đã không phát huy tác dụng. T. Rocchi đã quá già để giữ trọng trách cao cả đó. Inter bất lực hoàn toàn trong hiệp 1. Đã vậy, sai lầm chết người trong phòng ngự đã khiến họ chịu liên tiếp 2 bàn thua.

Chỉ tới khi HLV Andrea Stramaccioni tung Palacio vào sân, tình hình mới được cải thiện. Tiền đạo người Argentina đã thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu khi đóng góp 2 bàn và kiến tạo 1 đường chuyền thành bàn, giúp Inter hoàn tất cú lội ngược dòng không tưởng ngay tại “tử địa” Angelo Massimino.

Thắng lợi này đã giúp Inter có được cùng 47 điểm như Lazio và chỉ kém 1 điểm so với AC Milan, đội bóng nằm trong vị trí dự Champions League. Cơ hội vẫn rộng mở trước mắt Andrea Stramaccioni và các học trò.

Trở lại với diễn biến chính trận đấu. Với lợi thế sân nhà, Catania nhập cuộc khá chủ động. Ngay từ phút thứ 7, họ đã vượt lên dẫn trước. Tận dụng sai lầm chết người của trung vệ Juan Jesus trong tình huống tranh chấp, Bergessio có cơ hội đối mặt với thủ môn, chẳng có lý do gì để tiền đạo này từ chối “món quà trên trời rơi xuống”, 1-0, Catania mở tỷ số từ rất sớm.

Những tưởng bàn thua sớm sẽ “thúc tỉnh” Inter nhưng họ vẫn thi đấu như mơ ngủ. Liên tiếp những đường chuyền hỏng được thực hiện bởi các cầu thủ đội khách. Không những vậy, Nerazzurri không thể tổ chức bất kỳ đợt tấn công ra hồn nào.

Trong khi đó, những đợt tấn công của Catania lại tỏ ra rất sắc sảo. Phút 18, họ đã khiến mành lưới Inter rung lên lần thứ 2 trong trận đấu. Sau pha đá phạt của Francesco Lodi, Giovanni Marchese thoải mái lắc đầu vào góc xa khung thành đối phương, thủ thành Handanovic chỉ biết chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới. Thêm một lần nữa, Nerazzurri “chết” bởi sai lầm không thể tha thứ của hàng hậu vệ.

Inter dồn lên mạnh mẽ trong những phút sau đó nhưng họ không thể tìm được vào khung thành và ngậm ngùi rời sân với hai bàn thua trắng sau khi hiệp 1 khép lại. Ngay trong những phút đầu hiệp 2, HLV Andrea Stramaccioni đã tung ra hai sự thay đổi nhằm tăng cường khả năng tấn công của đội nhà. Palacio và Stankovic xuất hiện thay thế T.Rocchi và Kuzmanovic.

Tuy nhiên, khi mà mọi sự thay đổi vẫn chưa phát huy tác dụng. Suýt nữa, “gã khổng lồ” thành Milan đã phải đón nhận bàn thua thứ 3. Phút 48, trong pha phản công thần tốc, Alejandro Gómez chọc khe thông minh, tạo điều kiện cho Bergessio đối mặt với thủ môn, đáng tiếc, tiền đạo người Argentina lại dứt điểm trúng người Handanovic.

Sự xuất hiện của Palacio đã giúp lối chơi của Inter trở nên “tươi sáng” hơn. Phút 50, anh chuyền bóng cho Guarin băng xuống, dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc. Chỉ 1 phút sau, “sát thủ” người Argentina đã thực hiện đường tạt bóng nguy hiểm để Alvarez băng vào đánh đầu tung lưới Catania, rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Bàn thắng thúc đẩy tinh thần của các cầu thủ Inter, tuy nhiên, Catania cho thấy họ cũng không phải là đội bóng dễ chơi. Không chỉ kiên cường phòng thủ, những pha phản công của “Bày voi” luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm nhất định. Phút 70, Palacio tiếp tục trở thành người hùng của Inter. Sau cú tạt cánh của Álvaro Pereira, tiền đạo người Argentian bật cao đánh đầu, tung lưới Catania, cân bằng tỷ số 2-2 cho đội bóng thành Milan.

Có vẻ như, bản lĩnh của Inter chỉ thực sự được thể hiện khi họ lâm vào thế đường cùng. Phút 91, điều thần kỳ đã xảy ra khi đội khách tìm được bàn thắng thứ 3. Không ai khác, chính Palacio, với pha dứt điểm rất nhanh sau đường chuyền của Cambiasso, giúp Nerazzurri hoàn tất cú lội ngược dòng không tưởng.

Đội hình thi đấu:
Catania:
Andujar; P Alvarez, Spolli, Rolin, Marchese; Biagianti (Almiron 77), Lodi; Izco, Castro, Gomez; Bergessio (Cani 85)
Inter: Handanovic; Zanetti, Chivu, Juan Jesus, Pereira; Guarin (Cambiasso 77), Kuzmanovic (Stankovic 46), Gargano; Schelotto, Rocchi (Palacio 46), R Alvarez

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X