Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter lên kế hoạch mua Dzeko

Thứ Tư 23/01/2013 00:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – TTCN mùa Đông này, Inter đã có được chữ kí của một tiền đạo tân binh, đó là Tommaso Rocchi (từ Lazio). Tuy nhiên, đây chỉ được xem là biện pháp tạm thời của Nerazzurri, còn về lâu về dài, Edin Dzeko, chân sút của Man City với là cái tên mà đội bóng chủ sân Giuseppe Meazza thèm muốn.

Nguồn tin từ La Gazzetta dello Sport khẳng định, Inter Milan sẽ đưa ra lời đề nghị cho Edin Dzeko vào Hè 2013. Còn hiện tại, BLĐ Nerazzurri tạm hài lòng với những ngôi sao trong đội hình, và không muốn phải chi ra quá nhiều tiền ở TTCN mùa Đông này.

edin dzeko manchester city
Edin Dzeko

Sau sự ra đi của Diego Forlan hồi đầu mùa, Inter đã bắt tay ngay vào công cuộc củng cố hàng công, bằng việc đưa về Cassano (từ AC Milan) và Palacio (từ Genoa). Thế nhưng, cả 2 chân sút này đều đã 30 tuổi, và không phải là những ngôi sao nổi bật. Thực tế thì cho đến thời điểm này của Serie A 2012/13, Inter vẫn đang phụ thuộc khá nhiều vào phong độ của Diego Milito, người năm nay đã bước sang tuổi 33. Cả 3 tiền đạo của Inter đều đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, và về lâu dài, Nerazzurri sẽ không thể đặt niềm tin vào bộ 3 này. Bởi vậy mà ngay từ bây giờ, BLĐ Inter đã lên kế hoạch làm mới hàng công vào Hè 2013, và ưu tiên số một của họ chính là Edin Dzeko.

Mặc dù chỉ là sự lựa chọn số 3 trên hàng công của Man City, nhưng chính Dzeko mới đang là chân sút số 1 của CLB với 10 bàn ở Premier League. Không thường xuyên được đá chính, nhưng Dzeko luôn thể hiện được phẩm chất của một trong những tiền đạo hàng đầu châu Âu. Khả năng chớp thời cơ, cùng những pha xử lý mạnh mẽ giúp Dzeko luôn tỏa sáng đúng lúc và trở thành người cứu giúp Man City ở những thời điểm quan trọng. Năm nay 26 tuổi, đang ở độ chín của sự nghiệp, Dzeko chắc chắn sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho hàng công của Inter ở mùa giải tới.

Hè 2012, Man City đã từng rao bán Dzeko, và không loại trừ khả năng, kì chuyển nhượng mùa Hè năm nay, Man xanh sẽ tiếp tục kế hoạch thanh lý để đầu tư cho những bom tấn khác trên TTCN. Dù vậy, mức giá của Dzeko sẽ không dưới 20 triệu bảng. Bên cạnh đó, nếu muốn có được chữ kí của Dzeko, Inter Milan sẽ phải hoàn thành mục tiêu dành suất tham dự Champions League mùa giải năm sau, vì chỉ có thế mới giúp Nerazzurri dễ dàng hơn trong việc lôi kéo tiền đạo 26 tuổi này.

Minh Minh (Theo La Gazzetta dello Sport)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X