Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter lần thứ 8 vô địch Cúp TIM : "Lần đầu" của Stramaccioni

Thứ Hai 23/07/2012 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Inter tiếp tục khẳng định cái duyên của họ ở Cúp TIM với lần thứ 8 đăng quang trong lịch sử 12 lần tổ chức, nhưng đây mới là lần đầu tiên HLV Andrea Stramaccioni được đứng trên bục nhận cúp kể từ khi bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp. Dù chưa phải một danh hiệu chính thức thì đó cũng là chiến thắng có ý nghĩa to lớn với nhà cầm quân 36 tuổi này.

Từ chỗ chỉ được xem là một giải pháp "chữa cháy" cho Inter ở hai tháng cuối cùng mùa giải trước, khi ban lãnh đạo Inter thực tế đã chấp nhận không đặt bất cứ mục tiêu nào cụ thể, Stramaccioni đã chiến thắng sự hoài nghi của tất cả để trở thành nhà cầm quân chính thức ở sân Giuseppe Meazza. Nhưng với việc chỉ được trả mức lương 500.000 euro mỗi mùa giải ở Inter, chiến lược gia còn non kinh nghiệm này rõ ràng cũng không được đánh giá đủ cao trong một mùa giải mà Inter đặt mục tiêu cạnh tranh Scudetto một cách nghiêm túc và trở lại với Champions League. Áp lực đặt lên Strama là rất lớn, khác hẳn với hoàn cảnh Inter chỉ "đá cho vui" cuối mùa trước.

Inter tiếp tục thống trị Cúp TIM với lần thứ 8 vô địch
Inter tiếp tục thống trị Cúp TIM với lần thứ 8 vô địch

Việc Inter phải bắt đầu mùa giải ngay từ đầu tháng 8 (ngày 2 & 9/8 họ phải đá vòng loại thứ 3 Europa League) cũng là một thách thức đáng kể cho chiến lược gia trẻ nhất Serie A mùa này. Nhiệm vụ của Strama là trong chỉ 25 ngày kể từ khi tập trung đội ngũ, anh phải tạo ra được một đội ngũ sẵn sàng ở đẳng cấp cao nhất về cả thể lực, tâm lý và chiến thuật để khởi đầu mùa giải một cách thuận lợi. Thử thách Inter sẽ gặp ở vòng sơ loại Europa League trước Hajduk Split (Croatia) hay Skonto Riga (Latvia) không phải quá lớn, song sự chuẩn bị chủ quan, đặc biệt là về tinh thần, chắc chắn sẽ chỉ đem tới những tác động tiêu cực. Inter có thể sẽ buông Europa League ở một thời điểm nào đó trong mùa giải để tập trung cho Serie A, nhưng tuyệt đối không phải là lúc này. Mùa trước, Roma cũng đã chơi hời hợt ở vòng loại Europa League và bị chỉ trích dữ dội. Kết quả, vì đánh mất niềm tin nơi người hâm mộ mà Roma có một mùa thất bát và HLV Luis Enrique phải "tháo chạy" vì không chịu nổi áp lực.

Cúp TIM, vì thế, là một cơ hội sát hạch rất quý giá cho Stramaccioni. Nếu như Juventus và nhất là Milan chỉ coi giải giao hữu mini này là một dịp vui để tiến hành các thử nghiệm, thì Inter phải vào cuộc với tư tưởng ra sân là để chiến thắng. Inter thắng tới 7/11 lần tổ chức trước đây của Cúp TIM cũng là vì họ nghiêm túc hơn hẳn hai đối thủ lớn còn lại, nhưng năm nay, yêu cầu đặt ra còn lớn hơn, bởi vì bất cứ sự hời hợt nào cũng đều không có lợi cho họ trong chiến dịch chuẩn bị cho ngày khởi đầu mùa giải đã cận kề. Tạo ra một tập thể khao khát chiến thắng ngay cả trong những trận đá tập là nhiệm vụ đầu tiên của Strama trong mùa giải được chủ tịch Moratti coi là năm bản lề cho sự phục sinh của Inter, bởi điều đó có nghĩa là người ta có thể đặt niềm tin vào khát vọng của đội quân áo sọc xanh-đen.

Vô địch Cúp TIM 2012 một cách thuyết phục với 2 trận thắng, đặc biệt cuộc lội ngược dòng trước Milan, là màn thể hiện xuất sắc của Stramaccioni trong việc định hình một Inter mạnh mẽ về mặt tinh thần như thế. Không phải những yếu tố chuyên môn trong giải đấu mà Milan thậm chí đã đưa ra sân đội hình "con nít" để đối đầu Inter, dù rằng những gì mà đội bóng của Strama đã thể hiện là rất tích cực cũng như giới thiệu được một vài gương mặt trẻ đáng chú ý, chính quyết tâm đăng quang của Inter là thứ sáng rọi nhất ở sân San Nicola đêm 21/7.

Và gương mặt của Stramaccioni cũng sáng rọi niềm tin trước khi bắt đầu một cuộc trường chinh.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X