Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter lại thất bại: Bán Sneijder, tìm lối thoát

Thứ Hai 17/12/2012 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi cột dọc Lazio rung lên hai lần trong vòng 3 phút sau những cú sút của Guarin và Cassano, người ta cho rằng đội bóng của Stramaccioni không gặp may. Những tình huống ấy xảy ra ngay sau khi vị HLV trẻ tung vào trận tiền đạo thứ 3 (Palacio). Nhưng vấn đề then chốt từ thất bại trên sân Olimpico của Inter không chỉ là may rủi. Stramaccioni bùng nổ. Cái vẻ bình thản dù đôi lúc có hơi căng thẳng bên đường piste vào những thời điểm khó khăn nhất đã nhanh chóng biến mất khi lần đầu tiên, anh lên tiếng chỉ trích trọng tài.

Thất bại bất công

Đối với Strama, đấy là một thất bại bất công, bởi những người điều khiển trận đấu then chốt ấy của Inter đã phá hủy những thành quả mà Inter đáng lí phải được hưởng: anh phản đối trọng tài chính đã làm hỏng một đợt tấn công đẹp đẽ, khi thổi phạt Milito vì lỗi làm ngã trung vệ Biava lúc bóng đã được chuyển sang cho Cassano hoàn toàn tự do trước khung thành (lúc tỉ số đang là 0-0) và anh đòi một quả penalty (hoàn toàn chính đáng) khi Ranocchia bị kéo ngã trong vòng cấm ở những giây cuối cùng (Inter đã bị dẫn 0-1).

sneijder
 

Một điều đáng chú ý: lần đầu tiên kể từ khi dẫn dắt đội bóng áo xanh-đen, Stramaccioni công kích trọng tài. Một khi một nhà cầm quân chỉ trích dữ dội những người cầm còi thì hoặc anh ta lôi trọng tài ra như một cái cớ để đổ tội, hoặc đúng là đội bóng của anh xứng đáng chiến thắng, và trọng tài, vì trình độ kém cỏi, đã hủy hoại tất cả.

Trong cả hai lí do ấy, Stramaccioni đều sai lầm. Bởi đội bóng của anh chỉ thực sự chơi hay trong khoảng 10 phút giữa hiệp hai, sút trúng cột dọc hai lần từ những pha bắn phá từ xa của Guarin và Cassano, những tình huống tạo lập được khi Stramaccioni đưa vào sân một tiền đạo (Palacio) và kéo Guarin về đá tiền vệ trung tâm. Trước đó là hơn 60 phút bị đối phương dồn ép và sau đó là những khoảng thời gian “mất điện” khi đối phương vùng dậy mạnh mẽ hơn lúc nào hết, với sự tỏa sáng của Klose, được sự “cộng tác” đắc lực của các tiền vệ và hậu vệ Inter khi trong vòng 6 phút đã để anh có đến 4 cơ hội đột nhập vào khung thành của Handanovic.

Khủng hoảng, nhưng vẫn không dùng Sneijder?

Điều gì đã xảy ra khiến chiến thắng đảo chiều? Khoảng trống đã nhiều hơn sau khi Strama rút ra một tiền vệ. Nhưng điều quan trọng hơn cả: trước một đối thủ có tuyến giữa cực kì sáng tạo và phòng ngự xuất sắc, chất lượng không tốt và quá mỏng về nhân sự của tuyến giữa đã đặt ra quá nhiều vấn đề liên quan đến tham vọng của đội.

Inter không thể mơ đến Scudetto một khi bị chế ngự hoàn toàn ở giữa sân, nơi mà Strama rất ít lựa chọn về nhân sự, khi Cambiasso mệt mỏi trước sức ép liên tục của đối phương, Gargano thiếu sức chiến đấu cần thiết, Guarin chỉ chơi hay khi trở lại vị trí trung tâm quen thuộc và Zanetti, ở tuổi 39, không còn đủ sức để bịt kín các lỗ rò ở biên phải lẫn trung tâm. Nhưng Strama lại không muốn sử dụng Sneijder, người có thể có ích cho đội vào thời điểm này. Sneijder đang tập luyện tích cực mà vẫn ngồi không nhìn những người kém cỏi hơn chơi ở vị trí của anh. Cuộc chia tay ngay ở mùa Đông này là tất yếu?

Những vấn đề nhân sự ở tuyến giữa đã trở nên nhức nhối với Inter kể từ sau đêm thắng Juventus. Cỗ máy chiến thắng trên sân khách của Inter không chạy nữa. Họ đã thua trận xa nhà thứ 3 liên tiếp (2-3 Atalanta, 0-1 Parma và 0-1 Lazio). Họ là đội duy nhất trong những đối thủ cạnh tranh với Juve vẫn thiếu bản sắc. Đấy không phải là lỗi của Stramaccioni. Inter phải nghĩ và làm nhanh chóng trong kì chuyển nhượng mùa Đông này, trước khi mọi chuyện trở nên không thể cứu vãn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X