Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter lại đánh rơi chiến thắng: Mazzarri cần viện binh

Thứ Năm 31/10/2013 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ghi bàn trước là thói quen của Inter Milan mùa này. Sau 10 vòng, có 7 vòng họ dẫn trước đối thủ. Nhưng đáng tiếc là có 3/7 lần Inter để đối phương gỡ hòa.

Sau trận thắng Hellas Verona 4-2 trên sân nhà Giuseppe Meazza, HLV Walter Mazzarri đã nhắc nhở cầu thủ của ông rất nhiều tại cuộc họp báo: “Chúng tôi khởi đầu tốt nhưng khi dẫn đến 2-0, đội bóng chỉ muốn biểu diễn và đá vì đám đông chứ không phải ghi bàn nữa”, ông Mazzarri nói. “Inter đã đánh mất sự tập trung để phải nhận bàn thua… Nếu tiếp diễn việc này trong tương lai, chúng  sẽ phải trả giá”.

Mazzarri
 

Lời cảnh báo của ông Mazzarri ứng nghiệm hôm qua. Inter dẫn trước từ sớm nhờ Ricky Alvarez phút 16, sau cú sút bằng chân phải thông minh. Nhưng chỉ 9 phút sau, chính Alvarez để mất bóng khiến Inter bị gỡ hòa. Đó là pha bóng Nagatomo và Alvarez lúng túng để mất bóng khi đối phương pressing gắt gao. Và một phần, cũng có thể vì hai anh mất tập trung.

Như đã đề cập, mùa giải đi được 10 vòng thì có 7 vòng Inter vượt lên dẫn trước đối thủ. Nhưng họ chỉ bảo toàn được chiến thắng 4/7 trận đấu đó, trước Catania, Verona, Sassuolo và Genoa. Lần mất điểm đáng tiếc nhất của Inter xảy ra trước Torino: Họ dẫn đến 3-2, nhưng để đối phương gỡ hòa đúng phút 90. Trận gặp Juve, Mauro Icardi mở tỉ số cho Inter ở phút 73. Nhưng sau đó chỉ 2 phút, một sai lầm từ cánh phải giúp Juve gỡ hòa.

Không thắng được Atalanta là điều đáng tiếc của Inter. Họ tạo ra nhiều cơ hội hơn và chơi chủ động hơn đội chủ nhà. Nhưng ngoài lỗi mất tập trung, một vấn đề nữa của Inter là họ dứt điểm khá tồi: tung 13 cú dứt điểm nhưng chỉ trúng đích 4. Chính HLV Mazzarri phải nhấn mạnh rằng, ông nhớ một sát thủ như Diego Millito.

Inter có thể cần thêm một chân sút nữa từ kỳ chuyển nhượng mùa Đông, cỡ… German Denis của Atalanta. Hôm qua, Denis đã ghi bàn thứ 7 sau 9 trận giáp mặt Inter. Mùa trước, anh ghi tới 5 bàn làm tan nát Inter của HLV Stramaccioni, gồm 1 cú đúp ở lượt đi và 1 hat-trick ở lượt về. Trong 4 lần gặp Inter gần nhất, Denis đều ghi bàn.

HLV Walter Mazzarri sẽ cần những cầu thủ sắc sảo như thế để kết hợp với lối chơi rắn, thực dụng ông xây dựng tại Inter. Bộ mặt Inter tích cực hơn nhiều từ khi Mazzarri đến, nhưng để nhắm đến một vị trí cao trên bảng xếp hạng, họ cần nhiều hơn những trận hòa và những khoảnh khắc mất tập trung. Sau cỡ 450 triệu euro mua lại CLB (gồm cả 200 triệu euro giúp Chủ tịch Moratti trả nợ), thị trường chuyển nhượng mùa Đông là cơ hội tốt để tỉ phú Erick Thohir “lấy lòng” CĐV.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X