Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter là ứng viên Scudetto?

Thứ Hai 16/09/2013 21:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi hòa Inter Milan ở Derby d’Italia, Antonio Conte cho rằng Inter có thể cạnh tranh Scudetto mùa này. Một nhận xét quá dễ dãi?

Derby d’Italia một lần nữa cho thấy Inter đang lột xác nhờ Walter Mazzarri, đặc biệt ở hàng thủ. Dù thành tích trắng lưới sau 2 trận đầu mùa bóng đã không còn, nhưng khả năng tổ chức phòng ngự của Inter, nhìn chung được cải thiện rõ rệt: Hugo Campagnaro đến từ Napoli là một thắng lợi, khi anh là cầu thủ Inter chơi hay nhất sau 3 vòng đầu. Điểm yếu hai cánh thời Stramaccioni giờ lại trở thành điểm mạnh, với Nagatomo và Jonathan bất ngờ lột xác.

Inter không đủ mạnh để cạnh tranh Scudetto với Juve (giữa).
Inter không đủ mạnh để cạnh tranh Scudetto với Juve (giữa).

Inter bước vào mùa giải này với sự mặc cảm của đội bóng không được đầu tư vì lục đục thượng tầng. Họ không “điên” như thời Stramaccioni nữa. Walter Mazzarri mang đến cách tiếp cận trận đấu khác hẳn: không còn tấn công hùng hục rồi thua lãng nhách như trước, Inter đặt phòng ngự trên tất cả.

Nhưng tất cả chỉ có vậy. Tỉ lệ kiểm soát bóng trung bình của Inter sau 3 trận chỉ là 53%. Họ không thể cầm bóng để áp đảo các đối thủ với 3 tiền vệ chỉ giỏi tranh chấp ở giữa sân. Họ biến sự tự ti thành quan điểm an toàn là trên hết, và ghi bàn chủ yếu nhờ nỗ lực cá nhân.

Để giành Scudetto, Juventus cần có Andrea Pirlo, ứng viên Quả bóng vàng 2012; Milan có Zlatan Ibrahimovic, một trong 5 cầu thủ hay nhất thế giới. Inter hiện không sở hữu ai đạt đến đẳng cấp thế giới.

Việc bị Juve gỡ hòa chỉ sau bàn mở tỉ số 2 phút tố cáo cho thấy rằng, Inter không có sự lỳ lợm của  một đội bóng lớn. Thống kê cho thấy, các tuyển thủ quốc gia của Juve phải đá nhiều hơn Inter tới 607 phút vào giữa tuần, nhưng cuối trận derby, đội xanh-đen lại bị ép sân và suýt thua.

Cụm từ “ứng viên Scudetto” dường như được sử dụng quá dễ dãi ở Serie A thời khủng hoảng. Ba mùa trở lại, Roma, Napoli, Lazio, thậm chí Fiorentina, đều được gắn nhãn “ứng viên” trước mùa bóng, dù thực lực và bản lĩnh của họ không sánh ngang Milan và Juve.

Thành tích 3 trận bất bại chưa thể là đảm bảo để Inter trở thành ứng viên Scudetto. HLV Walter Mazzarri, người từng nhiều năm thất bại với Napoli trong cuộc đua Scudetto, tỏ ra tỉnh táo trước “đòn” của Conte: “Chúng tôi không nên tự coi mình là ứng viên cho danh hiệu”, Mazzarri nói. “Chúng tôi làm tốt hơn mong đợi của người hâm mộ, nhưng bây giờ vẫn quá sớm. Chúng tôi cần suy nghĩ về thái độ chơi của mình sau khi dẫn bàn”.

Đúng vậy. Còn quá nhiều chi tiết Inter phải hoàn thiện để có thể vỗ ngực tự xưng là kẻ mạnh nhất. Họ cần nhớ, mùa giải trước đã kết thúc trong thất bại ê chề sau khi khởi đầu với 10 trận thắng liên tiếp, thậm chí thắng cả Juve trên sân khách. Điều Inter cần làm bây giờ không phải mộng mơ, mà là lao động.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X