Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter hướng tới mùa giải 2012/13: Khát vọng trở lại ngôi Vương

Thứ Năm 23/08/2012 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai mùa giải liên tiếp nhìn Milan và Juventus đăng quang, Inter vẫn chưa thể trở mình từ khi Jose Mourinho ra đi. Nhưng với sự bổ sung nhân sự hợp lý trong mùa Hè 2012, các Interista hi vọng đội bóng của HLV Stramaccioni có thể thành công hơn.

Từ khi giành cú ăn ba ở mùa giải 2008/09, Inter vẫn chưa thể tái hiện thành công trước đó dù cho rất nhiều HLV đã đến rồi đi khỏi Giuseppe Meazza. Lần này, chủ tịch Massimo Moratti của Inter ký hợp đồng lâu dài với HLV trẻ tuổi Andrea Stramaccioni cho thấy ông sẵn sàng "đập" đi một Nerazzurri cũ kỹ để tạo nên một đế chế mới trẻ trung và mạnh mẽ hơn. Tất nhiên, việc Inter đầu tư nhiều trong Hè 2012 (thứ hai sau Juventus) cho thấy khát khao trở lại đỉnh cao của Moratti.

Nhắc lại một chút, mùa giải 2011/12 không phải là quá bê bết với Inter dù họ chỉ đứng thứ sáu tại Serie A. Tuy nhiên, mọi thứ có thể đã tồi tệ hơn nhiều nếu không có sự xuất hiện của Andrea Stramaccioni. Khi Claudio Ranieri bị sa thải, Inter đã chìm nhanh chóng. Họ ở vị trí thứ tám trên bảng xếp hạng, chỉ thắng được 1/10 trận gần nhất. Stramaccioni đến và mọi thứ bắt đầu thay đổi. Trong trận đấu đầu tiên của mình, Stramaccioni có chiến thắng quả cảm 5-4 trước Genoa và trong năm trận kế tiếp, ông giúp Nerazzurri giành 11/15 điểm có thể. Thật không may, Inter lại để thua 2/3 trận đấu cuối cùng mùa giải và chấp nhận vị trí thứ sáu.

Inter sẽ làm được gì ở mùa giải tới
Inter sẽ làm được gì ở mùa giải tới?

Trận thắng Milan 4-2 đặc biệt ấn tượng ở vòng đấu áp chót của Serie A và để đền đáp cho những nỗ lực của ông, Stramaccioni đã được BLĐ Inter tưởng thưởng bằng một bản hợp đồng lâu dài. Bây giờ trong mùa giải đầu tiên chính thức với Inter, Stramaccioni sẽ có thể xây dựng kế hoạch chiến thuật cho đội bóng theo đúng phong cách của mình.

Có vẻ như ông đã làm được những điều đó với số tiền lớn của hoạt động chuyển nhượng được thực hiện tại San Siro trong mùa hè này: Rodrigo Palacio gia nhập Inter từ Genoa với giá 10,5 triệu bảng, trong khi Samir Handanovic có giá 11 triệu bảng. Cầu thủ thứ nhất đến bổ sung cho hàng tiền đạo, còn Handanovic được mua về để thay thế Julio Cesar. Freddy Guarin được mua đứt với giá 11 triệu bảng, và các bản hợp đồng cho mượn Silvestre và Gaby Mudingayi, cùng với sự trở lại của Philippe Coutinho, McDonald Mariga và Jonathan Moreira đã giúp hàng phòng thủ và hàng tiền vệ của Inter có thêm nhiều tài năng, chiều sâu đội hình.

Trong chiều ngược lại, cũng đã có một di cư hàng loạt của các cầu thủ Inter: Andrea Poli, Angelo Palombo và Mauro Zarate không được giữ lại và Luc Castaignos được trả về Twente. Lucio và Diego Forlan, cả hai đã chấm dứt hợp đồng. Trong khi Forlan đã được thay thế hiệu quả với Palacio, nhưng vị trí mà Lucio để lại vẫn chưa có người thừa kế xứng đáng. Andrea Ranocchia và Juan Jesus có thể sẽ là bộ đôi trung vệ chính thức của Inter trong mùa giải mới, nhưng cả hai đều không ở cùng đẳng cấp với Lucio, điều đó là sự thật.

Cuối cùng, Sulley Muntari và Goran Pandev cũng rời Inter sau nửa mùa giải trước thi đấu dưới dạng cho mượn tại Milan và Napoli. Đây là tổn thất lớn của Inter, khi mất đi một tiền vệ phòng ngự và một tiền đạo xuất sắc. Nhưng tựu chung lại, kì chuyển nhượng mùa hè vừa qua đã đặt Inter vào một vị trí khá tốt. Giá trị kinh nghiệm vẫn còn nguyên vẹn với đội chủ sân Meazza với những cái tên như Javier Zanetti, Esteban Cambiasso, Walter Samuel, Douglas Maicon và những người khác sẽ đóng vai trò hỗ trợ, dìu dắt, chỉ bảo kinh nghiệm cho các cầu thủ trẻ.

Philippe Coutinho đã thi đấu tỏa sáng trong các trận đấu vừa qua ở Europa League. Hy vọng các cầu thủ trẻ như Joel Obi và Juan Jesus cũng sẽ làm được điều tương tự tại Coppa Italia và Serie A. HLV Stramaccioni đã mang một sự tươi mới đến Inter, điều mà họ đánh mất kể từ khi chia tay Jose Mourinho. Dưới triều đại của ông, Diego Milito bắt đầu ghi bàn trở lại, Wesley Sneijder đã tìm lại phong độ ngày xưa và cầu thủ từng được cho là không còn giá trị sử dụng tại San Siro, như Douglas Maicon hay Philippe Coutinho, đều tìm lại được niềm đam mê chơi bóng trong mỗi trận đấu.

Mùa trước, dưới sự dẫn dắt của HLV Gasperini, Inter thi đấu với sơ đồ 3-5-2 nhưng không bao giờ hợp với đội bóng này. Tới khi HLV Claudio Ranieri đến dẫn dắt, các phương pháp huấn luyện của ông trở nên lỗi thời và có thể dự đoán trước được, tất cả đều không thể mang lại kết quả tích cực.

Với Stramaccioni, ông tạo ra sự thích thú cho tất cả. Phong cách của vị chiến lược gia trẻ tuổi này có mạo hiểm nhưng ông đã truyền được cảm hứng cho các cầu thủ và lối đá tấn công đẹp mắt. Sự ăn ý vẫn là một vấn đề, nhưng không phải là không thể vượt qua. Đội hình hiện tại của Inter có lẽ vẫn chưa đủ mạnh để vượt qua sự thống trị của Juventus và cạnh tranh chức vô địch Serie A, nhưng vị trí thứ ba để giành vé tham dự Champions League mùa 2013/14 không thể thoát khỏi tay họ.

Nhưng không có chuyện gì là không thể, biết đâu Stranaccioni sẽ trở thành Pep Guardiola của Nerazzuri thì sao? Chúng ta hãy cùng chờ xem nhé.

Chuyển nhượng của Inter
Đi: Lucio (Juventus), Pazzini và Muntari (Milan), Galimberti (Gubbio), Castagnos (Twente), Faraoni (Udinese), Forlan (Internacional), Pandev (Napoli).
Đến: Cassano (Milan), Mudingayi (Bologna), Handanovic (Udinese), Silvestre (Palermo), Palacio (Genoa), Guarin (Porto)

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X