Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter hối hận vì đẩy bộ ba Selecao cho Zanetti vui lòng?

Thứ Tư 12/09/2012 12:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lặng lẽ hoặc ồn ào, đã biết từ trước hoặc đột ngột, lần lượt cả 3 trụ cột hàng thủ người Brazil: Lucio, Julio Cesar và Maicon đều rời khỏi Inter trong Hè 2012. Và giờ đây, Nerazzurri đang nhớ họ…

1.Chẳng phải ngẫu nhiên mà Lucio, Maicon và Julio Cesar đã chiếm giữ những vị trí quan trọng nhất ở hàng thủ ĐT Brazil trong nhiều năm. Cesar chắc chắn nằm trong số 5 thủ môn hay nhất thế giới, dù anh đã không còn thật xuất sắc như ở mùa giải Inter giành cú ăn ba lịch sử. Tầm ảnh hưởng của Lucio và Maicon rộng hơn nhờ cá tính và khả năng kỹ thuật của những cầu thủ xứ Samba.

Lucio, Julio Cesar và Maicon, bộ ba Brazil vừa rời Inter
Lucio, Julio Cesar và Maicon, bộ ba Brazil vừa rời Inter

Hai hậu vệ Brazil này đóng góp rất tích cực vào tấn công. Trong khi Lucio đem lại phong cách chắc chắn nhưng đầy chất nghệ sĩ cho hàng thủ, thì Maicon là một mũi nhọn tấn công rất sắc sảo bên cánh phải. Ở mùa giải 2009/10 lịch sử, Lucio là người xuất sắc nhất trong trận thắng Chelsea 2-1 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, 90 phút ấy thực sự đã trở thành bước ngoặt để “Inter nhỏ bé” vụt lớn thành người khổng lồ.

Còn Maicon, các Interista sẽ nhớ mãi hai cú sút xa tuyệt vời, một lần vào lưới Juve ở cuối mùa 2009/10, giúp Inter thắng trận và tiến gần tới Scudetto, lần còn lại là bàn ấn định tỉ số 4-2 trước Milan hồi cuối mùa trước, pha ăn mừng bàn thắng cuối cùng của Maicon dưới màu áo xanh-đen.

2.Nhìn lại hàng thủ Inter hiện nay, có thể thấy khoảng trống mà bộ ba Selecao để lại rất lớn. Ở trận thảm bại trước Roma mới đây, những gương mặt thay thế 3 tuyển thủ Brazil đều chơi rất sơ hở, tạo điều kiện cho đối thủ chọc thủng lưới Inter tới 3 lần ngay tại Giuseppe Meazza.

Vắng Lucio và Maicon, hàng thủ Inter không chỉ thiếu chắc chắn hơn trước đây, mà còn trở nên rất kém cá tính. Các hậu vệ còn lại như Ranocchia, Samuel, Silvestre, Chivu… đều chỉ đơn thuần làm nhiệm vụ phòng ngự. Trong khi những Nagatomo, Jonathan, Juan Jesus còn lâu mới đạt đẳng cấp như các hậu vệ đàn anh đã ra đi. Cái thời mà nền móng thành công của Inter nằm ở hàng thủ trứ danh đã qua!

3.Lý do chính của việc bộ ba Selecao phải rời sân Giuseppe Meazza là bởi Inter nỗ lực giảm lương, do tác động của Luật công bằng tài chính từ UEFA. Nhưng phải đặt dấu hỏi, tại sao việc giảm lương lại chỉ nhằm vào 3 “nạn nhân” Brazil?

Trong số những cầu thủ ít đóng góp mà nhận lương cao, Cambiasso đứng đầu bảng (4 triệu euro/năm), kế đó là Stankovic (2,7 triệu euro/năm). Đặc biệt là trường hợp của Cambiasso, tiền vệ người Argentina đã dần đánh mất vai trò chuyên môn của mình kể từ sau Hè 2010.

Một người Argentina khác là đội trưởng Zanetti lại đang được cơ cấu vào vị trí phó chủ tịch Inter sau khi treo giầy. Những chi tiết này đủ để đặt ra nghi vấn về tác động của nhóm Argentina tại Inter tới cuộc thoái lui của 3 trụ cột Brazil. Sự thật sẽ chỉ được sáng tỏ khi có một ai đó chịu mở miệng, nhưng có điều chắc chắn là Inter sẽ còn rất nhớ bộ ba Selecao trong nhiều năm nữa…

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X