Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter hạ Livorno: Zanetti, Moratti & Ngày của tình yêu Inter

Thứ Ba 12/11/2013 06:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là trận đấu của hội ngộ và chia ly. Javier Zanetti trở lại sân cỏ ở tuổi 40 sau 6 tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương, và Massimo Moratti đến dự khán trận đấu có thể là cuối cùng của ông, trên cương vị Chủ tịch Inter.

Trận đấu diễn ra khá nhàm chán cho đến phút 82, thời điểm Javier Zanetti vào thay Saphir Taider. Các khán đài rền vang tiếng vỗ tay, rồi như nổ tung ở phút 90 khi Nagatomo ghi bàn ấn định tỉ số.

Zanetti trở lại sau chấn thương và chơi rất hay.
Zanetti trở lại sau chấn thương và chơi rất hay.

Đội trưởng trở lại

Sau khi ghi bàn, cầu thủ người Nhật Bản không ăn mừng cho bản thân mà chạy lại cùng cả đội ôm chặt Zanetti. Bàn thắng xuất phát từ đường chuyền của đội trưởng, sau cú dốc bóng bên cánh phải. Dáng chạy đầy khắc khổ và dũng cảm ấy đã là hình ảnh quen thuộc với CĐV Inter 18 năm qua.

Họ đã tưởng sẽ không còn được chứng kiến một lần nữa, khi Zanetti ôm mặt đau đớn vì đứt gân Achilles trận gặp Palermo mùa trước. Nhưng anh đã trở lại, như đã hứa: “Tôi muốn thi đấu ít nhất 1 lần để các CĐV, Chủ tịch và những đồng đội chiêm ngưỡng. Hôm nay tôi đã làm được, và không mong gì hơn thế nữa”.

Khi Alessandro Nesta đã giải nghệ ở tuổi 37 vì chấn thương lưng mãn tính, và David Beckham không thể đá đến năm 40 tuổi, như có lần anh hứa vào năm 2009, thì Zanetti vẫn bền bỉ chiến đấu với chấn thương để trở lại. Không dễ để một cầu thủ chịu cơn đau đứt gân Achilles, một trong những chấn thương nguy hiểm nhất trong thể thao, rồi tái xuất ở tuổi 40. Nhưng Zanetti làm được. Anh bền bỉ hơn sắt đá, với ý chí mãnh liệt có thể cảm nhận qua đôi mắt cương nghị. Ở tuổi 39, anh đá gần 3000 phút cho Inter. Trước đấy chỉ 1 mùa anh chơi ít hơn 4000 phút. Một cỗ máy phi thường.

Ngày của tình yêu Inter

Đó là một trận bóng đặc biệt của Inter tại Giuseppe Meazza, ngày các CĐV chứng kiến lần cuối Massimo Moratti dự khán sân Giuseppe Meazza, với tư cách Chủ tịch Inter. Đến 15/11 khi đại hội cổ đông diễn ra, BLĐ mới sẽ được giới thiệu và Inter sẽ chính thức thuộc quyền tỉ phú Erick Thohir. Moratti nói ông vẫn dự khán các trận tiếp theo của CLB và gia đình ông vẫn còn tiếng nói tại đội bóng với 30% cổ phần còn lại. Nhưng ai cũng hiểu, kỷ nguyên kéo dài 18 năm thăng trầm đã khép lại.

CĐV Inter hiểu hơn ai hết giờ phút chuyển giao. Họ đồng loạt đứng dậy vỗ tay, như một lời tạm biệt gửi đến Ngài Chủ tịch. “Một chủ tịch, chỉ có một chủ tịch”, các Ultras hát vang khi Moratti rút từ túi áo ra điếu thuốc, lặng lẽ ra về không lộ nhiều cảm xúc. Một banner dài đến 400 mét được căng ra ở khán đài phía bắc: “Những niềm vui lớn nhất, những thất bại đáng xấu hổ nhất. 18 năm của ngài gói gọn trong 12 câu hỏi. Chúng tôi thường trách cứ ngài, nhưng chúng tôi không bao giờ bỏ rơi ngài. Tất cả chúng ta có một điểm chung là tình yêu không thể phủ nhận cho Inter… Cảm ơn chủ tịch vì tất cả, ngài xứng đáng...”.

Đó là giây phút rất ý nghĩa của hai người quan trọng nhất lịch sử Inter, cùng gắn bó với CLB đến nay đã được 18 năm. 10 phút trên sân Giuseppe khi đó dành cho những cảm xúc hỗn độn. “Mặt trời trở lại, để soi sáng tình yêu của chúng tôi…”, một banner khác, căng vuông vắn ghi những dòng chào mừng Javier Zanetti trở lại sau gần 200 ngày vắng mặt. Và trên khán đài, một mặt trời khác đã soi sáng Inter suốt 18 năm, có thể sẽ khuất sau hoàng hôn.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X