Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter được bán cho người Indonesia: Serie A chào Erick Thohir!

Thứ Bảy 21/09/2013 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vậy là sau gần 5 tháng đàm phán liên tục, Chủ tịch Inter Milan, Massimo Moratti, đã đạt được thỏa thuận bán Inter cho tỉ phú Indonesia, Erick Thohir. Sớm nhất là sau 1 tuần nữa, Inter sẽ bước vào kỷ nguyên mới. Hãy tin rằng họ sẽ đổi đời!

350 triệu euro trao tay

Trở về từ Paris sau cuộc gặp với Erick Thohir, các luật sư và nhà tư vấn tại trụ sở ngân hàng Hazard, Massimo Moratti bóng gió nói về một thỏa thuận miệng đã đạt được: “Chúng tôi chưa đạt được thỏa thuận nào cả, nhưng đó là cơ hội để chúng tôi hiểu nhau hơn”, Moratti nói. “Họ đều là người Indonesia. Không còn trở ngại lớn nào nữa cả. Gia đình tôi sẽ ở lại Inter. Hãy chỉ nói về vấn đề này như một bước cơ cấu CLB thôi nhé, vì Inter phải thích nghi với bóng đá hiện đại và vấn đề chi phí”.

Inter chuẩn bị đổi chủ.
Inter chuẩn bị đổi chủ.

Báo chí Italy cho biết, nhà Moratti sẽ bán 70% số cổ phần cho Erick Thohir (La Stampa đưa ra con số 73%) với giá 350 triệu euro. Hợp đồng sẽ được ký trong 1-3 tuần nữa, tùy thời gian hai bên giải quyết nốt một số vướng mắc nhỏ. Theo thỏa thuận, Massimo Moratti nhiều khả năng không giữ chức chủ tịch Inter nữa. Nhà Thohir sẽ cơ cấu lại CLB cho phù hợp với mô hình doanh nghiệp, bổ sung một số nhân vật từ Indonesia vào Ban lãnh đạo. Đáng chú ý, con trai Moratti là Angelo Mario, sẽ gia nhập hội đồng quản trị.

“Một số vấn đề cần giải quyết” như tuyên bố của Moratti, được cho là dính dáng đến vai trò của ông ở CLB. Moratti không còn là chủ tịch, nhưng ông vẫn muốn giữ quyền phủ quyết một số vấn đề. Ngoài ra, Moratti yêu cầu cài thêm điều khoản bắt buộc nhà Thohir phải chi ra một số tiền đầu tư tối thiểu nào đó trong 3 năm. Đây là cách phòng ngừa việc Thohir “chạy làng”, coi Inter như hàng hóa mua qua bán lại.

Inter sẽ đổi đời

Chỉ trong một thời gian ngắn nữa, Inter Milan sẽ trở thành đội bóng đầu tiên tại Serie A có ông chủ châu Á. Chưa biết tham vọng của Thohir đến đâu, nhưng khối tài sản kếch xù (sở hữu một tập đoàn tài chính có doanh thu 10 tỉ euro/năm) là sự đảm bảo cho hy vọng lột xác của Inter.

Erick Thohir và các cộng sự sẽ nắm quyền điều hành CLB. Nhưng vì không biết nhiều về bóng đá Italy, ông đang lên kế hoạch mời lại Leonardo Nascimento vào ghế Giám đốc kỹ thuật. Leo từng có 1 mùa dẫn dắt Inter, và chính là kiến trúc sư cho thành công ban đầu của PSG hiện tại. Anh vừa từ chức Giám đốc kỹ thuật PSG, sau khi dính án treo quyền điều hành 9 tháng từ Liên đoàn bóng đá Pháp, sau một vụ xô đẩy trọng tài.

Có sự thông thái và quảng giao của Leo, Inter lên kế  hoạch chiêu mộ những cầu thủ mới. Theo Gazzetta dello Sport, Erick Thohir tôn trọng tuyệt đối kế  hoạch trẻ  hóa của Inter, nên sẽ chỉ mua những cầu thủ trẻ để tái xây dựng đội bóng. Bản hợp đồng đầu tiên, với mục đích lấy lòng CĐV Inter, có thể là Marco Verratti. Bất chấp Verratti vừa gia hạn hợp đồng đến năm 2018 với PSG và có giá đến 20 triệu euro, Erick Thohir tự tin sẽ mua được anh. Verratti hiện nhận lương 2 triệu euro/năm (có thể tăng đến khoảng 3 triệu), một con số khá thấp, nên chỉ cần tăng lương và hứa hẹn một kế hoạch tham vọng, Inter hoàn toàn có thể mua anh.

Cùng với đó, những mục tiêu khác của Inter ngay trong tháng 1 là  Montoya (Barcelona), Gaston Ramirez (Southampton) và Insua (Atlético Madrid). Đây đều là những cầu thủ trẻ. Họ sẽ cùng Kovacic, Taider, Icardi và Juan Jesus, đại diện cho thế hệ đầu tiên của Inter thời Thohir.

Chưa biết tham vọng của Thohir đến đâu và Inter sẽ cần bao nhiêu thời gian để trở lại đỉnh cao, nhưng suy cho cùng, những bước Nerazzurri đang đi cũng là xu thế chung của thời đại. Sau Roma về tay người Mỹ, Juventus tái xây dựng sau Calciopoli, Inter sẽ tiếp tục truyền thống “quốc tế” của mình bằng một bước tiên phong: gắn bó với một ông chủ châu Á.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X