Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter: Đủ rồi, Stramaccioni!

Thứ Ba 19/02/2013 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thua Fiorentina chỉ ra một loạt vấn đề của Inter, từ huấn luyện viên, cầu thủ, cho đến lối chơi. Một thất bại thảm hại, trong bối cảnh đội Xanh-đen chuẩn bị phải gặp Cluj và Milan, trong vòng 3 ngày.

Vicenzo Montella ngợi ca “gà nhà” đã thực sự “thưởng thức bóng đá”, sau màn hủy diệt Inter Milan, trong trận chiến mà người ta không còn nhận ra đó là cuộc so tài của hai đội hàng đầu Serie A. Phải, “thưởng thức”, chứ không phải “thi đấu”, hay “chiến đấu”. Bởi sức kháng cự của đội Xanh-đen là yếu ớt, yếu ớt chưa từng thấy ở mùa này; biến trận cầu đinh tưởng như sẽ căng thẳng này, trở thành một cuộc đi bộ dạo chơi của “Viola”.

Inter của Stramaccioni dễ dàng sụp đổ trước Fio.
Inter của Stramaccioni dễ dàng sụp đổ trước Fio.

Một buổi tối kì quặc, mà Stramaccioni không nhận ra sự già nua của Zanetti tương phản hoàn toàn với sức tấn công vũ bão của Fio bên cánh đối diện, thứ hiển hiện từ đầu mùa. “El Pupi”, đá chính bên cánh phải, thực sự đã bị đè nén, bị giằng xé, bị vùi dập kinh khủng suốt 90 phút, từ sự cơ động của Jovetic, Valero và Pasqual. Cả trận, anh thực hiện được vỏn vẹn 1 lần cản phá thành công, 3 lần phá bóng, 1 lần thắng trong tranh chấp bóng bổng, và…0 quả tạt (thậm chí, có cảm giác Zanetti còn không chạy quá vạch giữa sân). Hình ảnh anh, người đội trưởng Inter, chạy lên chạy xuống như một con rối, cũng là biểu tượng rõ nét của một Inter rối loạn.

Trả giá cho Strama “đi học”

Stramaccioni làm gì khi ấy? Không gì cả. Hàng thủ thảm hại của Inter được giữ nguyên cả trận, như thể vị HLV 38 tuổi muốn các anh “ra mồ hôi”, trong một bài tập sức bền. Strama, thay vì củng cố hàng phòng ngự và công tác phòng thủ từ xa, lại điều chỉnh…hàng tấn công, khiến Inter càng trở nên mất cân bằng trầm trọng cho đến cuối trận.

Sự non kém của tay HLV này khiến những sai lầm bố trí nhân sự ban đầu không được sửa chữa. Thay vì tăng cường một tiền vệ cơ bắp, như Gargano, để chống lại hàng tiền vệ 5 người mạnh khỏe của Fio, anh dùng Kovacic yếu ớt đá tiền vệ trung tâm lệch trái, khiến tiền vệ người Croatia hoàn toàn vô dụng vì phải đá trái sở trường.

Thay vì tăng cường một cầu thủ cầm nhịp (Benassi), thế chỗ Kuzmanovic đã bó tay toàn tập; hoặc một cầu thủ làm cầu nối, thế chỗ Guarin chơi rất tồi tệ, anh đưa Schelotto và Pereira, hai cầu thủ chạy cánh, vào sân, mà chẳng để làm gì. Stramaccioni thừa nhận, Inter đã sai trong bố trí nhân sự, khi “không nhận thức được thể lực của các cầu thủ”, vẫn điền tên 7/11 người đã đá với Cluj 3 ngày trước vào đội hình xuất phát.

Lý do này đúng, nhưng chưa đủ. Đúng, vì những người như Kovacic, như Zanetti, hoàn toàn không phù hợp trong một trận đấu mà đáng ra, Inter phải phát huy sức mạnh thể lực như lúc đầu mùa, với những cầu thủ kiểu Gargano. Nhưng sai, bởi đây đã là trận thua thứ 5 từ đầu giải của Inter tại Serie A sau khi họ phải thi đấu ở Europa League vào giữa tuần. Xin nhắc lại, lần thứ 5! Nghĩa là bài học này, Strama đã được “giảng” trước 4 lần, nhưng không lọt lỗ tai, không biết đúc rút để sửa chữa. Inter thuê anh, chấp nhận sống chung với những rủi ro từ một HLV còn quá non kinh nghiệm, nhưng không có nghĩa, chiếc đồng hồ cát Moratti đặt trước mặt mỗi HLV Inter, là vĩnh cửu. Điều tối thiểu là học từ những sai lầm, Strama cũng không làm trọn vẹn.

Thất bại này, là màn chuẩn bị không thể tồi tệ hơn của Inter trước trận gặp Cluj 3 ngày nữa; và 3 ngày sau, là trận derby Milano, mà kết quả của nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua đến vị trí thứ 3. Các Interista, không ai muốn tiếp tục phải “dự giờ” một buổi học nữa của Strama, mà sau đó, kiểu gì là những lời “rút kinh nghiệm”. Chiến thắng, hoặc ít nhất, thua trong tư thế ngẩng cao đầu. Hoặc không, Strama sẽ “bay đầu”?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X