Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter đạt thỏa thuận chiêu mộ Gary Medel

Thứ Sáu 25/07/2014 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi có được sự phục vụ của Nemanja Vidic, Inter Milan vẫn muốn tiếp tục tăng cường hàng phòng ngự với mục tiêu Gary Medel, ngôi sao của ĐT Chile tại kỳ World Cup 2014 vừa rồi.

Medel
Gary Medel sẽ sớm "cập bến" Inter trong vài ngày tới

Dưới thời Chủ tịch Erick Thohir, Inter đang tỏ ra khá tích cực trên TTCN. Sau một mùa giải 2013/2014 không thực sự thành công, đội bóng chủ sân Meazza đang khá khẩn trương tăng cường lực lượng để chuẩn bị cho những tham vọng mới tiếp theo. Bất chấp việc hàng phòng ngự ở mùa trước chơi không đến nỗi nào nhưng HLV Mazzarri vẫn quyết định tăng cường thêm các hậu vệ, đầu tiên là Nemanja Vidic, cựu thủ quân của Man United và bây giờ, tiếp tục đến lượt Gary Medel. Trải qua một kỳ World Cup thành công cùng ĐT Chile, cầu thủ của Cardiff City dù được xếp chơi ở vị trí trung vệ, trái với sở trường đá tiền vệ phòng ngự nhưng vẫn có những màn trình diễn xuất sắc, đặc biệt là ở trận gặp Brazil tại vòng 1/8, khi anh gần như vô hiệu hóa tất cả các mũi nhọn bên phía đội chủ nhà là Neymar, Fred và Hulk.

Trong một diễn biến mới nhất, theo các nguồn tin từ Calcio Mercato tiết lộ thì Inter đã đạt thỏa thuận với Cardiff City trong vụ chuyển nhượng Medel. Cụ thể, 2 bên đã thống nhất mức phí chuyển nhượng là 7,5 triệu euro. Tuy nhiên, mọi thủ tục sẽ được hoàn tất sau 1 năm, tức là vào mùa hè 2015. Còn ở thời điểm này, Medel sẽ thi đấu cho đội bóng Italia theo dạng cho mượn. Đến khi hết thời hạn, Inter sẽ phải trả đủ số tiền theo thỏa thuận để mua đứt cầu thủ người Chile. Theo đánh giá, đây là một thương vụ tương đối hợp lý của ban lãnh đạo CLB chủ sân Meazza bởi Medel là mẫu cầu thủ đa năng, giàu kinh nghiệm và xét về giá cả, số tiền 7,5 triệu euro cũng hoàn toàn phù hợp với năng lực của anh.

Trong trường hợp sở hữu chữ ký của Medel, có lẽ HLV Mazzarri sẽ để cựu tiền vệ Cardiff chơi như một “trung vệ thòng” ở hàng phòng ngự 3 người của mình, bên cạnh Nemanja Vidic và Andrea Ranocchia. Với khả năng phán đoán chính xác, tranh chấp mạnh mẽ, Medel đương nhiên đủ sức hoàn thành vai trò “chốt chặn” thấp nhất. Ngoài ra, ngôi sao 27 tuổi cũng là một cầu thủ có khả năng phân phối bóng tương đối tốt nhờ vào những đường chuyền hết sức chuẩn xác.

Ở một diễn biến khác có liên quan, Inter cũng đang tiến gần hơn đến chữ ký của tiền đạo Chicharito. Theo đó, chân sút người Mexico đã không còn nằm trong kế hoạch của HLV Louis Van Gaal nữa và vị chiến lược gia 63 tuổi đang rất muốn đẩy “Hạt đậu nhỏ” khỏi sân Old Trafford nhằm thanh lọc đội hình. Hiện tại, Man Utd muốn nhận được khoảng 15 triệu bảng trong thương vụ này và cách đây không lâu, Inter chính là đội bóng tỏ ra nghiêm túc nhất với yêu cầu của Quỷ đỏ. Mặt khác, Chủ tịch của đội bóng áo xanh đen là tỷ phú người Indonesia, Erick Thohir cũng là một kẻ khá “cuồng” bóng đá Anh. Theo quan điểm của Thohir, Inter phải học hỏi mô hình kinh doanh của các CLB Premier League thì mới có cơ hội giành được thành công trong tương lai. Do đó, rất có thể, vị tỷ phú Đông Nam Á này sẽ chấp nhận theo đuổi các mục tiêu ở Premier League bằng bất cứ giá nào.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X