Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter đánh bại Roma trên đất Mỹ: Mơ vô địch với Vidic

Thứ Hai 04/08/2014 13:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nói đến Scudetto bây giờ quả hơi sớm, nhưng nếu những ấn tượng tích cực ban đầu mà tân binh Nemanja Vidic đem tới cho Inter được phát huy trong mùa giải sắp bắt đầu, đội bóng nửa xanh thành Milan có quyền mơ ước.

Lịch sử Serie A chứng minh hầu hết các danh hiệu vô địch được quyết định bởi sự chắc chắn của hàng phòng ngự. Suốt 7 mùa giải gần nhất, kể từ mùa 2007-08, Scudetto luôn thuộc về đội bóng thủng lưới ít nhất giải, trong đó Juventus đã liên tiếp lập kỷ lục phòng ngự trước khi đăng quang 3 năm liên tiếp. Inter có thể đi theo con đường đó, nếu họ cứ chơi phòng ngự tuyệt vời như ở kỳ giao hữu tập huấn.

vidic
 

Ở Cúp Guinness, trong khi Milan đá 3 trận thủng lưới 10 lần thì Inter chỉ để thua duy nhất 1 bàn từ cú sút dũng mãnh của Gareth Bale trận ra quân. Gặp Man United, đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất tại giải cho đến lúc này, Inter giữ sạch lưới trong 90 phút. Rạng sáng qua, họ cũng tiếp tục không cho Roma cơ hội ghi bàn, cho dù Roma ấy đã sút 3 lần vào lưới Real Madrid và Man United. Kết quả, Inter thắng 2 trận và chỉ thua 1 sau loạt luân lưu. Quá ấn tượng.

Hạt nhân của phong độ xuất sắc ấy của hàng thủ Inter chắc chắn là Nemanja Vidic, danh thủ đến từ Man United. Cú lắc đầu dũng mãnh mở tỷ số trước Roma là sự khẳng định tài năng sở trường của trung vệ đã ghi đến 49 bàn trong sự nghiệp này (hầu hết là từ đánh đầu), song đó chỉ là giá trị gia tăng bổ sung cho chất lượng phòng ngự mà Vidic đem lại. Đã có những băn khoăn về việc Vidic sẽ hòa nhập thế nào vào hệ thống phòng ngự 3 trung vệ của HLV Mazzarri, nhưng chỉ cần ít ngày, anh đã cho lời giải thuyết phục. Vidic chẳng những không gặp vấn đề gì, mà còn chơi rất thoải mái.

HLV Mazzarri từng bị chỉ trích về việc bám riết lấy sơ đồ 3-5-2 một cách cứng nhắc khiến Inter nhiều trận chơi không như ý mùa giải trước. Người ta kỳ vọng ông sẽ có những thử nghiệm mới ở giai đoạn tập huấn này, nhưng điều đó chưa xảy ra. Tuy nhiên, 3-5-2 của Mazzarri đã linh hoạt hơn.

Trước Real Madrid và Man United, hàng thủ Inter chơi thấp, đảm bảo sự chắc chắn trước tiên, còn trước Roma, các cầu thủ được khuyến khích dâng cao và hiệu quả đã được thể hiện. Nagatomo ghi bàn ở vị trí tiền vệ phải, Vidic cũng có đến 3 pha dứt điểm là những minh chứng. Ngoài ra, cũng phải kể đến những đóng góp không nhỏ của tân binh Yann M’Vila, tiền vệ thuộc mẫu cơ bắp mà Mazzarri luôn muốn có.

Nền tảng cho giấc mơ của Inter sẽ được xây trên những hảo thủ mới đến ấy, kể cả Dodo, hậu vệ trái được mượn từ Roma đã vừa đá phạt cho Vidic ghi bàn.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X