Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter đang "khát" tiền vệ

Thứ Năm 16/08/2012 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thị trường cầu thủ hè này còn nửa tháng nữa là kết thúc, nhưng công tác chuyển nhượng của Inter vẫn hết sức rối rắm. Lúc này, đội bóng xanh-đen đang gấp rút “trùng tu” tuyến giữa.

Mùa giải mới của Inter đã bắt đầu với hai thái cực khác biệt. Họ ngạo nghễ nói về sự “hoàn hảo” sau chiến thắng dễ trước Hajduk Split ở lượt đi vòng sơ loại Europa League. Ngay sau đó, chính đối thủ vô danh này đưa Inter trở lại mặt đất với thắng lợi xứng đáng ngay trên đất Italia. Chỉ sau 1 trận thua, nhìn vào lực lượng thiếu trước hụt sau, Inter biết mình đang ở đâu, và lại tiếp tục cắm đầu đi tìm những mảnh ghép còn thiếu, đặc biệt ở hàng tiền vệ.

Lennon và Walcott đều đang được Inter theo đuổi
Lennon và Walcott đều đang được Inter theo đuổi

Khi hàng thủ trứ danh Mourinho dày công xây dựng đã không còn, và hàng công, Militto vẫn phải đang cày ải hết công suất ở tuổi 33, thì tuyến giữa là nơi mạnh nhất của Inter. Nhưng họ gặp 2 vấn đề: thiếu cầu thủ chạy cánh và sự lão hóa của những tiền vệ trung tâm. Vế đầu tiên là nguyên nhân khiến đội bóng của Stramaccioni buộc phải loay hoay với 4-3-2-1, 4-3-1-2, hiện đứng trước nguy cơ đánh mất sự biến hóa ở mùa giải mới nếu không có những cái tên vá víu. Vế thứ hai, những tiền vệ trung tâm đang ngày càng già đi cũng là một vấn đề không mới ở đây. Zanetti đã 39, Cambiasso đã 31, Stankovic thì sắp ra đi nên Inter, dĩ nhiên, đang cần tăng cơ bắp.

Để săn tiền vệ biên, một loạt những cái tên đã được báo chí Italia kể “giúp” Inter. Từ Walcott, Lennon, thậm chí Sturridge, cho đến Alvaro Pereira của Porto. Trong số này, chỉ Walcott, Lennon là có vẻ thực sự khả thi. Người đầu tiên chỉ còn 1 năm hợp đồng, đang muốn ra đi nhưng Inter sẽ phải cạnh tranh gay gắt với Liverpool. Trong khi đó, với Lennon, Inter có thể nhận được 1 sự ưu tiên nào đó từ Spurs, sau khi Julio Cesar của họ chuẩn bị cập bến đội bóng thành London theo dạng chuyển nhượng tự do. Hai cái tên còn lại, Sturridge có thể chỉ là một chút gia vị mà báo chí Anh thêm thắt sau chuyến đi đến London thưởng lãm lễ bế mạc Olympic của Morratti; còn thương vụ Inter định cướp từ mũi Napoli cầu thủ chạy cánh Pereira của Porto vẫn còn quá mơ hồ.

Để vá trung tuyến, Inter đã có những động thái tiếp cận Nigel De Jong của Man City. Hợp đồng của cầu thủ người Hà Lan còn hạn đến tháng 6 năm 2013 và anh đang bị đặt trong tình cảnh buộc phải ra đi sau khi đội bóng Anh chiêu mộ Jack Rodwell. Man City sẵn sàng bán De Jong, nhưng Inter thì không chịu nổi mức lương 3,5 triệu euro mỗi năm anh hiện nhận. Cần phải nhớ rằng, Nerazzurri đã dứt khoát chia tay các công thần hè này chỉ vì không thể chịu được mức lương quá đáng của họ, do đó, dù chỉ là 1 điểm bất đồng thì lương bổng luôn là rào cản lớn nhất trong việc chiêu mộ bất cứ cầu thủ nào với Inter hiện tại. Nếu không thể có De Jong, bộ đôi Mousa Sissoko và Capoue của Tolouse sẽ được tính đến, nhưng nói chung, mọi chuyện vẫn đang dừng lại ở những dòng tin trên báo.

Trước đó, Inter đã chính thức mất Lucas Moura về tay PSG, còn vụ Paulinho thì đóng băng do bất đồng về giá chuyển nhượng với Corinthians.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X