Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter đại thắng derby: Chiến thắng của những quý ông

Thứ Ba 08/05/2012 13:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Inter vẫn chưa chắc chắn cơ hội dự Champions League, và sẽ phải xếp sau Milan trên bảng xếp hạng chung cuộc. Nhưng chẳng vấn đề gì, khi trong mùa giải mà cả hai cùng trắng tay, danh dự thuộc về kẻ chiến thắng derby.

Chiến thắng của Inter trong trận lượt đi, dưới sự dẫn dắt của Ranieri và đối thủ Milan đang đạt phong độ cao, có thể xem là kết quả của sự may mắn. Nhưng sự thể hiện của Inter trong lần đầu tiên Stramaccioni biết đến mùi vị derby hoàn toàn khác. Nói chính xác hơn, Inter đã có một trận derby đầy thuyết phục, và giành chiến thắng hoàn toàn xứng đáng, trong trận đấu mà chính Milan mới là kẻ gặp may.

Những gì Inter thể hiện trên sân Giuseppe Meazza có thể xem là hình ảnh của các quý ông thực sự. Khác với một Milan cứng nhắc và thiếu sự kết dính giữa các vị trí, Inter thi đấu đầy tự tin và luôn biết cách để triển khai tấn công từ nhiều phía. Đó là hình ảnh của một “ông già” Zanetti luôn dũng mãnh và không hề bị gánh nặng tuổi tác chi phối; là Maicon rất ổn định; Cambiasso xuất sắc trong cả công lẫn thủ; đặc biệt là Sneijder chơi với niềm cảm hứng bất tận…

Inter đã có chiến thắng đẹp và xứng đáng
Inter đã có chiến thắng đẹp và xứng đáng

Sự khác biệt ấy đến từ những trái tim. Inter hiểu rằng mình cần gì trong trận derby, nên đã chơi bằng tất cả khả năng và niềm kiêu hãnh của một con mãnh thú bị nghi ngờ về sức mạnh. Khi mà chiến thắng là sự lựa chọn duy nhất với hai đội, để những giấc mơ không lụi tàn, Inter đã biết cách làm chủ chính mình; đã chiến đấu với tinh thần lạc quan cao nhất, ngay cả khi Nicola Rizzoli - vị trọng tài chính của trận đấu - trở thành nạn nhân trong một cú ngã tuyệt đẹp của Boateng và khiến đội chủ nhà phải chịu quả phạt đền có phần oan uổng.

Đã lâu rồi các tifosi Nerazzurri mới được chứng kiến đội nhà thi đấu linh hoạt và hứng khởi đến như vậy. Những chàng trai áo sọc xanh - đen đã không để Milan có nhiều khoảng trống vài thời gian để triển khai bóng. Inter không quá áp sát, cũng không chơi rắn, nhưng luôn kiểm soát tối đa các khoảng không. Có lẽ, ngay chính những người Milan cũng phải thừa nhận rằng, chỉ có sự xuất sắc của Abbiati mới giúp cho họ không bị thủng lưới nhiều hơn một bàn trong hiệp thứ nhất. Và khi Abbiati đã phải rời sân, mành lưới do Amelia trấn giữ liên tục rung lên.

Ai là người hùng của Inter? Tất cả. Đó là Milito, ông vua của derby trong thập niên này. Vai trò ở khu vực giữa sân của Sneijder cũng không thể phủ nhận, khi chính các đường chuyền hoặc sút xa của anh đã làm chao đảo khung thành Milan. Maicon cũng đáng được khen ngợi, không chỉ vì hậu vệ người Brazil là chủ nhân một cú “đại bác” xứng đáng là kiệt tác. Dấu ấn của Cordoba cũng không nhỏ, ít nhất là về mặt tinh thần. Trong trận đấu cuối cùng ở Giuseppe Meazza, Cordoba - người có 13 năm khoác áo Inter, với tổng cộng 454 trận và 18 bàn, đã tiếp niềm tin và động lực cho những đồng đội của anh chiến đấu.

Tất nhiên, vai trò quan trọng hơn cả phải kể đến Stramaccioni. Người ta bảo, Strama đã biến Inter thành đội bóng khá ngây thơ trong trận derby. Điều đó có lẽ không sai. Nhưng ít nhất thì sự ngây thơ ấy không vượt ra khỏi tầm kiểm soát của Inter. Milan có thể làm được gì trước một Inter ngây thơ? Không, không và không! Hơn nữa, một người chỉ mới có 7 trận cầm quân trước đó không tránh khỏi sự ngây thơ trong trận derby đầu tiên của sự nghiệp, chưa kể đối thủ của mình vào trận với cái danh ĐKVĐ.

Tương lai của Inter trong cuộc đua tranh vé Champions League sẽ thế nào, khi trận đấu cuối làm khách của Lazio, đồng thời hy vọng Napoli và Udinese thua trận? Chưa thể biết, nhưng kể cả khi thất bại, Stramaccioni cùng các chàng trai của mình vẫn xứng đáng được khen ngợi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X