Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter đã chia tay thảm họa sân khách?

Thứ Ba 05/03/2013 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Inter đã mắc rất nhiều lỗi sơ đẳng nơi hàng thủ, nhưng đáng khen là tinh thần thi đấu kiên cường của toàn đội trong hiệp 2. Thắng lợi trên sân Catania liệu có là cột mốc đánh dấu giai đoạn ổn định mới của Nerazzurri

ĐỨNG BẰNG CẢ 2 CHÂN

Kể từ sau khi xuất sắc chấm dứt mạch 49 trận bất bại của Juve ngay tại Juventus Arena, những chuyến làm khách đã trở thành thảm họa của Inter. Trước khi đánh bại Catania 3-2 tại vòng 27 Serie A, Inter chỉ thắng 1, thua tới 8 trong 10 trận chính thức liên tiếp trên sân khách, thắng lợi duy nhất lại xảy ra trên sân của đối thủ hạt tiêu Cluj ở Europa League.

Zanetti (áo sáng) và Inter giành chiến thắng nhờ tinh thần máu lửa và một chút may mắn
Zanetti (áo sáng) và Inter giành chiến thắng nhờ tinh thần máu lửa và một chút may mắn

Nhưng điều bất ngờ đã xảy ra trước một trong những đội đá sân nhà hay nhất giải - Catania, trong trận đấu mà niềm tin đặt vào Inter đã xuống thấp đến nỗi họ còn bị giới chuyên môn xếp là “cửa dưới”. Những sai lầm nghiêm trọng đã xảy ra trong hiệp 1, đó cũng là thời điểm Inter tiếp tục thể hiện gương mặt bạc nhược và lối chơi đầy lúng túng khi xa nhà, nhưng đội quân của HLV Stramaccioni đã vùng dậy mạnh mẽ sau giờ nghỉ.

Hồi đầu mùa, Inter từng có 5 trận không thắng liên tiếp trên sân nhà, nhưng họ đã bất ngờ “giải vía” ở cuộc đón tiếp Fiorentina, đối thủ đạt phong độ cao nhất ở thời điểm đó. Kể từ đó tới nay, đội bóng áo xanh-đen đã bất bại 16 trận sân nhà liên tiếp ở các giải chính thức (thắng 10, hòa 6). Thế nên, cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Catania cũng được trông đợi sẽ trở thành cột mốc tương tự, đánh dấu sự tiến bộ của Inter trên sân khách từ nay tới cuối mùa.

Chắc chắn Inter sẽ không thể lọt vào Top 3 Serie A nếu chỉ đứng bằng 1 chân - thành tích sân nhà, họ cần tiếp tục thể hiện như hiệp 2 trận gặp Catania trong những chuyến hành quân xa.

TINH THẦN CHIẾN ĐẤU

Trong bối cảnh Milito nghỉ dưỡng thương, Cassano gây gổ và bị loại khỏi đội hình, Inter đã bất ngờ đánh bại Catania. Hàng thủ liên tục mắc sai lầm, hàng công cũng không có thật nhiều pha phối hợp xuất sắc (chủ yếu câu bóng bổng), chìa khóa chiến thắng của Inter chính là tinh thần!

Tinh thần quyết tử và chút may mắn đã giúp Inter thoát khỏi thất bại ở trận derby, trong cuộc chiến mà họ thua kém toàn diện về chuyên môn so với Milan. Thêm cuộc lội ngược dòng trước Catania, người ta đã nhìn thấy ít nhiều phẩm chất của Inter, đó là sức bật ở thế chân tường của đội bóng lớn đang bị tổn thương!

Sẽ là thảm họa trên mọi khía cạnh (hình ảnh, thành tích, tài chính…) nếu thêm một mùa nữa Inter lại không được dự Champions League. Viễn cảnh không mấy tươi sáng đó đang ám ảnh đội bóng áo xanh-đen, họ cần giữ vững tinh thần chiến đấu như hiện nay để tiếp tục duy trì hy vọng vào Top 3, trong cuộc đua ngày càng trở nên khốc liệt.

Huy Hiếu - Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X