Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Inter cần gì để để giành lại Scudetto?

Chủ Nhật 29/07/2012 20:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ mới vài năm trước đây, Inter là một trong những câu lạc bộ đáng sợ nhất trên thế giới và là niềm tự hào của Serie A. Nhưng bây giờ, họ đang chật vật để tìm lại chính mình.

Mùa giải 2009/10, dưới sự dẫn dắt của "Người đặc biệt" Jose Mourinho, cùng với những siêu sao như Wesley Snidjer, Diego Milito, Samuel Eto'o trong đội hình, Nerazzuri giành cú ăn ba lần đầu tiên trong lịch sử và vào thời điểm đó họ trông giống như sẽ trở thành một cường quốc mới trong bóng đá châu Âu. Sau đó, mọi thứ bắt đầu đi sai hướng

Bạn có thể nói đó là bởi vì Mourinho đã chuyển sang Real Madrid, hay nhiệm kì tai hại của người kế nhiệm Rafael Benitez, hoặc bất kỳ lí do nào khác. Nhưng kể từ đấy, Nerazzurri chỉ đơn giản giống như một đội bóng bình thường, không còn là một mối đe dọa ở Champions League hoặc Serie A nữa và những ngày tháng tươi đẹp giờ chỉ còn lại trong quá khứ.

Rõ ràng, đây là một đội bóng cần một "địa chấn" để làm mới tất cả. Họ phải thay thế các cựu binh đã lớn tuổi, những người không còn đủ thể lực và lòng nhiệt huyết bằng các cầu thủ mới, trẻ khỏe và sự khao khát cống hiến cháy bỏng.

Andrea Stramaccioni có thể làm được gì cho Inter mùa tới
Andrea Stramaccioni có thể làm được gì cho Inter mùa tới?

Và một số những thay đổi xảy ra, cho thấy rằng câu lạc bộ đang đy đúng hướng trên con đường tìm lại ánh hào quang đã mất. HLV Andrea Stramaccioni để một số công thần ra đi, vì nhận thấy trong họ giờ đây chỉ có sự mệt mỏi, mà thiếu đi sự cố gắng, sức chiến đấu, có lẽ họ vẫn còn ngủ quên trên chiến thắng.

Lucio và Diego Forlan, những người thi đấu hết sức tệ hại vào mùa giải trước đã ra đi mà không để lại bất cứ sự tiếc nuối nào. Lucio chuyển đến Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do, sau đó có một số lời bình luận gay gắt về câu lạc bộ của mình. Lucio lên tiếng công nhận Juventus 30 lần giành được Scudetto (thay vì 28) và nó nhanh chóng biến anh trở thành kẻ thù trong mắt những CĐV Inter lẫn các đồng đội cũ.

Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề đáng để Nerazzurri phải bận tâm, giờ là lúc họ vào việc tập trung xây dựng một kỉ nguyên mới của đội bóng. Đầu tiên, cần phải bán Maicon. Javier Zanetti sẽ thay thế vị trí của hậu vệ người Brazil. Dù lớn tuổi hơn, nhưng Zanetti lại sở hữu năng lượng chiến đấu nhiều hơn so với người đồng đội trẻ của mình.

Bên cạnh đó, HLV Stramaccioni cũng đã tìm ra cách giúp Chivu trở lại với phong độ tốt nhất của mình. Inter vừa giành chức vô địch giải TIM Trophy, anh đá chính cả 2 trận và dù đá cặp trung vệ với Silvestre hay Ranocchia thì ngôi sao người Romania đều thể hiện được đẳng cấp. Tân binh Handanovic cũng chơi tốt, anh hứa hẹn sẽ là chốt chặn vững chắc cho Inter mùa giải mới.

Việc tìm kiếm người thay thế Samuel Eto'o cần phải được tiếp tục. Giampaolo Pazzini thì không phải là mẫu tiền đạo mà Strmaccioni ưa thích và việc chân sút này phải rời Inter là điều đã được xác định từ cuối mùa trước. Dù Diego Milito vừa trải qua một mùa giải tuyệt vời, nhưng việc đặt quá nhiều kỳ vọng vào cầu thủ đã 33 tuổi thật sự là quá nguy hiểm. Inter cần phải mua ngay một tiền đạo khác, ngay cả trên một ngân sách chuyển nhượng hạn chế, để chia sẻ gánh nặng ghi bàn với "Hoàng tử".

Như đã nói ở trên, việc chuyển Zanetti sang vị trí hậu vệ phải để thay thế cho một Maicon kém năng suất hơn có thể là một khởi đầu tuyệt vời. Nhưng thay đổi phải bắt đầu và kết thúc với Wesley Sneijder. Tiền vệ người Hà Lan vẫn là một mắt xích quan trọng trong bộ máy Inter nếu được đặt đúng vị trí. Tất cả mọi người đều biết rõ đẳng cấp của Sneijder trong vai trò của một số 10 điển hình, tạo cơ hội thuận lợi cho các đồng đội, điều tiết lối chơi xuất sắc, sút xa tốt và biết cách tìm kiếm bàn thắng cho riêng mình. Và theo đánh giá của các chuyên gia, Sneijder có lối chơi giống với Andrea Pirlo hơn Mesut Ozil.

Hãy đặt Sneijder vào vị trí mà anh ưa thích và toàn đội sẽ gặt hái được những thành công. Bạn không cần phải có nhiều cầu thủ tấn công khác nếu cầu thủ kiểm soát toàn bộ trận đấu là một trong những cái tên xuất sắc nhất thế giới, và Wesley Sneijder là một trong số đó.

Không dễ để trong một sớm một chiều Inter có thể nhanh chóng tìm lại ánh hào quang ngày xưa, bởi vì đối với bất cứ một câu lạc bộ lớn nào, việc xây dựng lại luôn luôn là quá trình đau đớn và chậm chạp.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X