Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter - Bologna: “Năm học” thất bại của Stramaccioni

Chủ Nhật 10/03/2013 13:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Họ đã đánh bại Milan 2 lần trong 2 trận derby Milano liên tiếp. Họ là đội đầu tiên của Ý đánh bại được Juve sau hơn 1 năm. Nhưng như thế vẫn là quá ít. Stramaccioni đã thất bại, sau gần 1 năm “học nghề” huấn luyện viên ở Inter.

Nếu soi xét đến giai đoạn cuối mùa trước, khi Stramaccioni lên thay Ranieri vào ngày 26/3/2012 rồi đưa Inter về đích ở vị trí thứ 6, đủ điều kiện dự Europa League mùa này, thì có thể nói, Strama đã thể hiện không tồi. Giai đoạn cuối năm đó, đội xanh-đen dưới tay Strama đã đánh bại Milan rất thuyết phục trong trận derby Milano (4-2). Inter khi đó cũng bớt chông chênh hơn, và sự tự tin trở lại, không loạn lạc như Inter những tháng cuối dưới thời Ranieri.

Stramaccioni
 

Nếu xét đến giai đoạn đầu mùa này, Stramaccioni có thể được sánh ngang với Antonio Conte. Không đội nào của Ý đá tốt bằng Inter giai đoạn đầu. Họ thắng 10 trận liên tiếp. Tiếp tục thắng Milan một trận derby nữa dù chơi thiếu người phần lớn thời gian hiệp 2, và đặc biệt, hạ Juve ở Juventus Arena. Tập thể bất khả chiến bại của Juve lúc đó đã phải dừng kỉ lục của mình lại ở con số 49, sau những điều chỉnh nhân sự tuyệt vời của Strama ở trận derby Italia. Không ai mảy may nghi ngờ cuộc đua Scudetto sẽ là cuộc đua Inter-Juve.

Nhưng rồi điều gì đã xảy ra? Inter thất bại trước Atalanta trong trận đấu mà những tranh cãi gay gắt với trọng tài làm họ căng thẳng. Họ sa sút từ đó, trong áp lực, và không gượng dậy được nữa. Các chấn thương cũng cộng hưởng với sự lộn xộn ở Inter. Lộn xộn cả trong mua bán cầu thủ, cách bố trí đội hình của Strama đến phòng thay đồ (Strama cãi nhau với Cassano), cho đến trận thua Tottenham mới đây.

Thất bại 0-3 trên đất Anh chính thức cướp đi mọi thứ Strama đã làm được. Tinh thần đội bóng tốt lên từ năm ngoái, trở nên tồi tệ hơn nhiều ở mùa này. Một suất dự Europa League đã bị ném đi (một nửa). Sự trật tự trong phòng thay đồ không có. Và phát kiến đá với công thức 3 hậu vệ (sơ đồ giúp Strama đánh bại Juve oanh liệt bất chấp sự khiêu khích của Beppe Marotta) đã sập thật sự, mà bằng chứng là Inter đã trở lại chơi 4 hậu vệ thời gian gần đây. Kẻ thích phiêu lưu Stramaccioni như một con bạc vừa đánh tất tay, và giờ, gần như đang chẳng còn gì.

Nói “gần như” là bởi, Inter vẫn còn mục tiêu phấn đấu: Tốp 3. Vòng này, đội xếp trên họ là Lazio sẽ phải sống mái với đội xếp dưới họ là Fiorentina. Cho nên, bằng mọi giá, Inter phải đánh bại được Bologna. Không những thắng, mà còn phải thắng thuyết phục, làm quà cho các cổ động viên nhân dịp sinh nhật lần thứ 105 của CLB, giúp họ vơi đi nỗi buồn thất trận trên đất Anh.

Với Stramaccioni, 11 trận còn lại là cơ hội cuối cho anh. Lọt vào tốp 3 để cứu lại “năm học” đầu tiên với điểm số chỉ đạt mức trung bình trong nghiệp HLV chuyên nghiệp của anh. Rồi sau đó, đợi “tình thương” từ Moratti…

Đội hình dự kiến
Inter:
Carrizo; Zanetti, Ranocchia, Juan Jesus, Pereira; Kuzmanovic, Gargano; Schelotto, Guarin, Alvarez; Palacio.
Bologna: Curci; Garics, Sorensen, Cherubin, Morleo; Perez, Taider; Christodoulopoulos, Diamanti, Gabbiadini; Gilardino.
Dự đoán: 3-2

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X